Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần làm món bánh canh chả cá Quy Nhơn ngon khó kiềm lòng

Bánh canh là một món ăn sáng vừa đơn giản, dễ làm lại cực kỳ ngon miệng. Hôm nay hãy thử đổi thực đơn với món bánh canh chả cá Quy Nhơn ngon khó kiềm lòng với công thức độc đáo dưới đây.

Bánh canh chả cá là một món ăn có thể dùng để ăn sáng hoặc dùng cho bữa ăn chính đều rất ngon. Tuy nhiên, món ăn này không hề dễ làm chút nào. Đừng lo, Bách Hóa XANH đã tổng hợp công thức cho bạn vào bài viết dưới đây, cùng theo dõi bạn nhé!

Nguyên liệu

Cách thực hiện món bánh canh chả cá Quy Nhơn

Bước 1: Nấu nước lèo món bánh canh

Nấu nước lèo món bánh canhNấu nước lèo món bánh canh

Phần xương sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối, sau đó trụng sơ qua nước sôi khoảng 10 phút để làm sạch xương khỏi những chất dơ. Sau đó, bạn cho xương đã trụng vào nước lạnh cùng với một chút gừng, hành để nồi nước dùng được ngon, ngọt và thơm hơn.

Bạn hầm xương trong 3 giờ để xương ra hết nước ngọt. Tiếp đến, bạn đập dập hành tím cùng với gừng để cho vào nồi nước dùng để không bị tanh.

Bước 2: Làm chả cá

Làm chả cáLàm chả cá

Với món bánh canh chả cá, bạn có thể làm từ cá thu hoặc cá mối để chả cá ngon hơn. Đầu tiên, bạn lạng cá ra làm đôi để lọc phần xương và phần da di. Bạn lấy thêm phần đầu và da để cho vào nước dùng để nó ngọt hơn.

Phần cá lọc được da và xương, bạn nên ướp vào 1 muỗng cà phê muối và 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng hạt nêm, ½ tiêu, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh dầu để món chả cá đậm vị.

Sau khi đã ướp gia vị, các bạn dùng chày để giã nhuyễn cá, cho thêm vào hỗn hợp chả cá lòng trắng trứng và tiếp tục giã nhuyễn chả cá. Sau đó, bạn cầm miếng chả cá lên bàn đập mạnh xuống từ 5-7 phút để cá dai hơn.

Chia chả cá thành 2 phần để làm chả cá chiên và chả cá hấp.

Bước 3: Làm chả cá hấp

Làm chả cá hấp Làm chả cá hấp

Sau đó, bạn cho tất cả vào miếng lá chuối gói lại rồi hấp chín lên. Cho 1 lòng đỏ trứng vào cùng với màu dầu điều và khuấy đều hỗn hợp lên để quét lên trên mặt chả giúp cho món bún có màu đẹp mắt hơn. Hỗn hợp sẽ được quét lên mặt chả cá lúc chả hấp gần chín. Bạn quét đều hỗn hợp lòng đỏ trứng và dầu điều lên rồi đóng nắp đợi thêm 5-6 phút cho chả chín.

Bước 4: Làm chả cá chiên

Làm chả cá chiênLàm chả cá chiên

Với miếng chả cá chiên, bạn cũng cho vào miếng lá chuối rồi hấp chín lên (không cần phải quét lòng đỏ trứng). Sau khi hấp, bạn cho vào chảo và chiên lên cho chả vàng đều hai mặt.

Bước 5: Hoàn thành tô bánh canh chả cá

Hoàn thành tô bánh canh chả cáHoàn thành tô bánh canh chả cá

Bạn cắt hành vào phi thơm lên rồi cho vào nồi nước lèo để tô bánh canh được thơm ngon hơn. Nêm nếm gia vị vừa ăn vào nồi nước lèo.

Sau đó, lần lượt cắt chả cá chiên và chả cá hấp cho vào tô đã để sẵn bánh canh. Khi nước lèo sôi, bạn chỉ cần múc nước lèo cho vào tô bánh canh là đã có được một tô bánh canh chả cá ngon lành.

Thành phẩm

bánh canh chả cá quy nhơnBánh canh chả cá quy nhơn thơm ngon

Nhờ màu điều nên tô bánh canh của bạn có được một màu vô cùng đẹp mắt. Khi ăn, nước lèo vô cùng đậm vị và thơm ngon với vị ngọt tự nhiên từ xương hầm. Khi ăn một miếng chả cá, bạn sẽ thấy chả cá tự làm vô cùng tươi ngon, làm nên linh hồn của món bánh canh này.

Chỉ cần một tô bánh canh chả cá Quy Nhơn thơm ngon vào buổi sáng cuối tuần, bạn có thể được cung cấp năng lượng để chuẩn bị khởi đầu một tuần mới làm việc và học tập mới. Hy vọng với công thức trên, bạn có thể nhanh chóng nấu được bữa ăn sáng dinh dưỡng cuối tuần cho cả nhà.

Xem thêm nhiều món ngon tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày.

Xem thêm:

>> Cách nấu bánh canh cá lóc đơn giản mà chuẩn vị, không bị tanh

>> Cách nấu bánh canh giò heo mềm và nước dùng ngọt thanh

>> Cách nấu bánh canh chay thanh đạm, bổ dưỡng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cuối tuần làm món bánh canh chả cá Quy Nhơn ngon khó kiềm lòng,bánh canh chả cá,bánh canh,bánh canh chả cá quy nhơn,