Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần làm canh cá hoa chuối chống ngán cho cả nhà

Bạn đang tìm món ăn ngon, chống ngán cho cả gia đình vào cuối tuần? Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món canh cá hoa chuối vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại vừa chống ngán cho cả nhà.

Món canh cá hoa chuối không những là món ăn có hương vị thơm ngon khó cưỡng mà còn tốt cho sức khỏe. Để biết hơn về cách chế biến món ăn này, mời bạn đọc cùng HAY ĂN xem qua bài viết cuối tuần làm canh cá hoa chuối chống ngán cho cả nhà.

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món canh cá hoa chuối

2 Cách làm món canh cá hoa chuối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá lóc làm sạch, chà xát với một thìa cà phê muối và nửa quả chanh để loại bỏ nhớt trên thân cá, sau đó xả sạch lại với nước và cắt khoanh nhỏ vừa ăn.

Cách làm món canh cá hoa chuối

Hoa chuối bào cọng nhỏ vừa ăn. Chuẩn bị 1 thau nước, cho nước cốt chanh vào, khuấy đều sau đó cho hoa chuối vào ngâm khoảng 10 phút.

Cách này giúp hoa chuối tươi ngon và không bị thâm đen. Sau đó bạn vớt hoa chuối ra, để ráo. Củ hành tím, nghệ, sả, ớt băm nhỏ. Thì là, hành lá thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt thành múi nhỏ.

Bước 2: Ướp nguyên liệu

Cách làm món canh cá hoa chuối

Bạn cho cá lóc vào nồi nhỏ, ướp với 1 thìa cà phê hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, nửa thìa cà phê muối, tiêu xay. Sau đó bạn cho củ hành tím, nghệ, sả, ớt đã băm nhỏ vào, trộn đều cho thấm gia vị.

Bước 3: Nấu canh cá hoa chuối

Cách làm món canh cá hoa chuối

Bắt chảo lên bếp đun nóng đều, cho vào 1 thìa canh dầu ăn, đợi dầu nóng cho cà chua vào xào, khi cà chua chín mềm thì cho cá lóc đã ướp gia vị vào. Đến khi cá ngấm gia vị, cà chua ra màu thì đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi, đun sôi.

Cách làm món canh cá hoa chuối

Khi nước sôi và cá gần chín, bạn cho hoa chuối vào nấu cùng. Đợi hoa chuối chín, bạn thêm thì là và hành đã thái nhỏ vào nồi. Canh sôi lại thì tắt bếp.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món canh cá hoa chuối

Canh cá hoa chuối nóng hổi, hòa quyện với vị cay nồng của ớt, nghệ, sả tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với cơm hoặc bún tùy sở thích.

Hy vọng bài viết của Bách hóa xanh sẽ giúp bạn hiểu hơn về công thức làm món canh cá hoa chuối vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn vào dịp cuối tuần.

Xem thêm:

>> Cách làm canh cá kèo rau đắng thịt cá thơm ngọt không tanh

>> Đổi vị với canh cá dưa chua cho bữa trưa thanh mát

>> Canh cá chẽm nấu ngót, món ngon cho cả nhà ngày se lạnh

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cuối tuần làm canh cá hoa chuối chống ngán cho cả nhà,cách nấu món canh cá hoa chuối,cách nấu canh cá hoa chuối,cách làm món canh cá hoa chuối,cách làm canh cá hoa chuối,hướng dẫn nấu món canh cá hoa chuối,hướng dẫn nấu món canh cá,món canh cá ngon,