Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần đãi cả nhà món ba chỉ bò nướng sa tế cay thơm lừng khó cưỡng

Cuối tuần bạn hãy đãi cả nhà món ba chỉ bò nướng sa tế cay thơm lừng khó cưỡng ngay nhé. Bạn chỉ cần dành ra một ít thời gian thôi là đã có ngay dĩa bò nướng thơm nức mũi, cực kỳ thơm ngon và rất bổ dưỡng luôn.

Thịt bò nói chung và thịt ba chỉ bò nói riêng được xem là loại thực phẩm thân thuộc, vô cùng thơm ngon và đầy bổ dưỡng nè. Nếu bạn đã nhàm chán khi bò đem chế biến thành các món lẩu, hấp, xào,... thì sao lại không thử làm mới thực đơn với món ba chỉ bò nướng sa tế thơm ngon hơn. Một món nướng hấp dẫn, thơm phức sẽ sưởi ấm cho những ngày mưa se lạnh. Từng miếng ba chỉ bò tươi ngon kết hợp hoàn hảo với các loại nguyên liệu khác sẽ mang đến món ăn khiến bạn bất ngờ và mê mẩn vì độ ngon của chúng. Bạn hãy cùng HAY ĂN tham khảo công thức dưới đây và trổ tài thử xem nào.

Nguyên liệu

  • Ba chỉ bò (số lượng tùy thích)
  • 40g tỏi
  • 40g sả
  • 20ml siro ngô
  • 20g hành khô
  • 40g ớt xanh, đỏ
  • 30ml nước cốt chanh
  • 20g rễ rau mùi
  • Ăn kèm: rau mùi, hành tây, kim chi, xà lách (số lượng tùy thích)
  • Gia vị: sa tế, đường, nước tương, mật ong, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm.
  • Dụng cụ: máy xay (sinh tố), bếp nướng điện (hoặc có thể nướng bằng than).

Cách làm ba chỉ bò nướng sa tế

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cho tỏi, sả, hành khô và rau mùi vào máy xay và xay nhuyễn. Sau đó, bạn cho hỗn hợp vừa xay vào chén cùng sa tế, 15ml mật ong, 20ml nước tương, 1/3 muỗng canh hạt nêm và 1/3 muỗng canh hạt tiêu. Xong thì bạn trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Tiếp theo, bạn cắt hành tây và rau mùi thành những khúc vừa ăn nha.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Pha xốt sa tế

Bạn cho vào chén khác 30ml nước mắm, 30g đường, nước cốt chanh, siro ngô, hỗn hợp vừa làm ở bước 1 và rau mùi cắt nhỏ. Bạn cũng trộn đều hỗn hợp này lại với nhau là được rồi nè.

Pha sốt sa tế

Bước 3: Nướng ba chỉ bò

Trước hết, bạn quét một lớp dầu ăn lên mặt bếp, rồi mới đặt ba chỉ bò vào. Trong quá trình nướng, bạn nên lật mặt bò qua lại, đồng thời, quét phần xốt sa tế lên thịt thường xuyên để thịt chín đều và thấm vị nhé. Bạn chỉ cần nướng đến khi thịt tỏa mùi thơm và vừa chín tới là được.

Nướng ba chỉ bò

Thành phẩm

Món ba chỉ bò nướng sa tế hoàn thành là mùi thơm nức mũi lan tỏa khắp gian bếp luôn đấy. Từng thớ thịt tươi ngon, mềm thơm thấm đẫm xốt sa tế đậm vị, cay cay, nồng nồng, phải nói là cực đỉnh. Không chỉ thế, khi bạn ăn kèm hành tây, rau mùi, xà lách và kim chi chấm thêm nước xốt sa tế thì món ăn lại càng được phối trộn tinh tế hơn, “nâng cấp” hương vị tuyệt bậc luôn.

Món ba chỉ bò nướng sa tế

Với món ba chỉ bò nướng sa tế, chắc chắn bạn sẽ trở thành đầu bếp tỏa sáng trong bữa ăn cùng gia đình và người thân luôn. Dịp rảnh rỗi hay cuối tuần, hãy làm cho cả nhà món ăn hấp dẫn này ngay bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm bò nướng lá lốt thơm lừng hấp dẫn

>> Cách ướp thịt bò nướng ngon, thịt mềm, đậm đà như nhà hàng

>> Những cấm kỵ khi chế biến thịt bò

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cuối tuần đãi cả nhà món ba chỉ bò nướng sa tế cay thơm lừng khó cưỡng,ba chỉ bò nướng sa tế,ba chỉ bò nướng,thịt bò,các món nướng,