Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần có mâm cơm ngon thế này thì chẳng ai còn muốn ra ngoài ăn nữa!

Nếu nhà bạn chẳng mấy khi có thời gian ngồi lại ăn bữa cơm chung thì cuối tuần chính là dịp để mọi người quây quần bên nhau đấy. Với mâm cơm cuối tuần này, các thành viên trong gia đình sẽ thích mê cho mà xem.

Trong một tuần qua, cả nhà cứ mãi bận rộn công việc riêng nên những bữa cơm sẽ có phần đơn giản và nhanh gọn. Thế thì cuối tuần hãy chiêu đãi bằng một mâm cơm thật ngon và đầy đủ dinh dưỡng bạn nhé. Món mặn thì thịt kho dứa đậm đà đưa cơm dùng cùng rau bina xào thịt bằm giòn ngọt. Rồi quên làm sao được món canh rau dền thịt băm thanh mát, đã thế còn được tráng miệng bằng phần trái cây trộn giàu vitamin và tăng cường cho cơ thể nữa nè.

1 Thịt kho dứa

Thịt kho dứaThịt kho dứa

Món này sẽ không quá khó khăn gì cho bạn đâu bởi các nguyên liệu vốn đã khá quen thuộc với chúng ta rồi. Dứa được biết là loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào, không những giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch mà còn ngăn ngưa nguy cơ mắc các bệnh như: tiểu đường, tim mạch,... nữa đó. Món ăn sẽ tạo cảm giác kích thích và vô cùng tuyệt vời bởi thịt heo vừa đậm đà thấm vị hòa cùng chút chua chua ngọt ngọt của dứa tươi nên đã làm món ăn không hề béo hay ngấy. Bạn có thể dùng kèm với cơm nóng, dưa leo và rau sống nè. Đảm bảo rằng chỉ cần ăn thử một lần thôi là sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa đấy.

Thế thì sao không bắt tay vào làm ngay thôi: Cách làm thịt kho dứa đậm đà thơm ngon

2 Rau bina xào thịt bằm

Quá trình chế biến đơn giản mà thành phẩm lại cực kỳ nhiều dưỡng chất, đặc biệt đối với người thiếu máu đó nha. Thịt bằm được nêm nếm gia vị vừa ăn, sau khi xào xong thì thơm mềm, không bị dai. Còn rau bina vừa chín tới, vẫn còn giữ được sắc xanh tươi, giòn ngọt cùng hương vị đặc trưng vốn có. Món ăn sẽ ngon hơn bội phần khi bạn dùng lúc mới xào xong, kèm với bát cơm trắng, rồi chấm thêm ít nước tương điểm vài lát ớt đỏ, Như thế thì còn gì bằng cơ chứ, đơn giản mà lôi cuốn khó cưỡng đấy.

Còn chần chờ gì mà không trổ tài ngay nào: Cách làm rau bina xào thịt bằm đơn giản, ngon miệng, tăng sức đề kháng

3 Canh rau dền thịt băm

Đây là món canh dân dã và khá phổ biến trong mâm cơm của gia đình người Việt ta. Cũng chẳng khó hiểu bởi chúng rất dễ làm, vị thanh mát, ngọt lành tự nhiên cùng với màu sắc bắt mắt khiến ai ăn rồi sẽ khó lòng mà quên. Chỉ đơn giản vài nhành rau dền cho vào nấu cùng ít thịt băm là đã có được món canh tuyệt vời rồi. Dù mộc mạc là thế nhưng lại ngon vô cùng. Thịt băm mềm thơm, rau dền tươi xanh hòa quyện vào nước canh ngọt mát đến “tê lòng”. Không những thế, chúng còn rất tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng giải nhiệt, vừa bổ sung chất sắt cho cơ thể nữa đó.

Hãy dành cho gia đình những điều tuyệt vời nhất ngay nhé: Canh rau dền thịt băm ngọt mát, dễ làm chỉ 15 phút

4 Trái cây trộn

Cuối cùng trong mâm cơm thì chắc hẳn không thể thiếu món tráng miệng rồi. Trái cây trộn chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thanh mát của hoa quả hòa cùng chút chua chua, beo béo từ sữa chua, đâu đó lại phảng phất hương dâu ngọt ngào của siro. Các loại trái cây đều mang phong vị riêng, khi được kết hợp cùng nhau thì sẽ “hòa quyện nhưng không hòa tan”. Mỗi loại vẫn giữ được đặc trưng vốn có, “tỏa sáng” theo cách của riêng mình nhưng vẫn phối hợp ăn ý và làm nên thành phẩm tuyệt vời. Tất cả những yếu tố ấy đã tạo thành "thỏi nam châm" cực hút nhiều người, nhất là các bạn trẻ vừa yêu ngọt lại chuộng vị chua đó. Không những thế, món ăn này còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, bổ sung calories cũng cung cấp nhiều dưỡng chất và chất xơ tối đa cho cơ thể.

Cùng làm và thưởng thức điều tuyệt vời ấy nhé: Cách làm trái cây trộn mát lạnh ngày hè

Hi vọng với những gợi ý trên đây, mâm cơm cuối tuần của gia đình bạn không những ngon miệng mà còn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho từng thành viên nhé. Chỉ cần vài món đơn giản nhưng lại chứa đựng trọn vẹn tình yêu thương.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cuối tuần có mâm cơm ngon thế này thì chẳng ai còn muốn ra ngoài ăn nữa!,mâm cơm ngon t,