Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần ấm bụng với món lẩu ốc thả ngọt thanh, thơm ngon

Món lẩu ốc thả ngọt thanh, thơm ngon mang đậm hương vị Hà Nội chắc chắn bạn phải thử ngay. Cùng tìm hiểu cách làm ngay tại đây nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món lẩu luôn là món ăn được rất nhiều người yêu thích trong các bữa tiệc nhỏ của gia đình. Một số món lẩu phổ biến như lẩu bò, lẩu hải sản,... Vậy bạn đã thử món lẩu ốc hay chưa? Cùng HAY ĂN vào bếp nấu ngay món lẩu ốc thả thơm ngon, đậm vị cho ngày cuối tuần tại bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm lẩu ốc thả

Nguyên liệu làm lẩu ốc thảNguyên liệu làm lẩu ốc thả

Mẹo hay: Khi chọn ốc bươu, bạn nên ưu tiên lựa chọn những con ốc còn tươi sống, khi chạm vào ốc tự động thụt vào bên trong và khép kín lại. Tránh lựa chọn những con ốc chết, không cử động hoặc có mùi hôi. Bạn có thể mua thịt ốc bươu tại HAY ĂN để đảm bảo chất lượng và hương vị khi chế biến món ăn.

2 Cách làm món lẩu ốc thả

Bước 1 Sơ chế ốc bươu và nghêu

Ốc bươu sau khi mua về bạn đem đi luộc chín, lấy phần đầu ốc và sơ chế thật sạch. Lưu ý bạn nên sử dụng phèn hoặc rượu trắng để chà ốc cho sạch nhớt, rửa lại với nước sạch và để ráo. Sau đó cắt thịt ốc thành những lát mỏng.

Nghêu đem đi ngâm nước cho sạch vỏ, sau đó rửa thật sạch với nước.

Sơ chế ốc bươu và nghêuSơ chế ốc bươu và nghêu

Bước 2 Sơ chế những nguyên liệu khác

Cà chua bạn rửa sạch sau đó cắt thành múi cau, lá chanh cắt nhuyễn.

Sả bạn dùng 3 cây đập hơi dập và cắt đôi, phần còn lại đem băm nhuyễn.

Rau muống, kèo nèo cắt thành khúc có độ dài khoảng 4cm và xếp ra dĩa cùng với nghêu.

Hành tím cắt lát, ớt hiểm đem đập dập và băm nhuyễn. Rau om, ngò gai cắt khúc khoảng 2cm.

Sơ chế những nguyên liệu khácSơ chế những nguyên liệu khác

Bước 3 Viên chả ốc

Trộn đều thịt ốc cùng 150g giò sống, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh sả băm, 1/2 muỗng canh gừng băm, 1/2 ớt băm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, một ít tiêu. Sau đó vo viên chả ốc và cây sả xiên vào giữa để ốc có mùi thơm đặc trưng của sả.

Viên chả ốcViên chả ốc

Bước 4 Làm lẩu ốc thả

Đặt nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, phi thơm hành tím, sau đó cho cà chua vào xào để nước lẩu có màu đẹp hơn. Tiếp tục cho vào đó 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối vào đảo đều.

Khi cà chua vừa mềm tới thì cho vào nồi khoảng 1.5 lít nước và nấu sôi. Nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 5 muỗng canh giấm gạo lên men, ớt hiểm, sả cây đập dập. Cuối cùng thả lần lượt chả ốc và nghêu vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Làm lẩu ốc thảLàm lẩu ốc thả

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với 30 phút chuẩn bị và 15 phút chế biến là bạn đã có ngay nồi lẩu ốc thả thơm ngon. Lúc này, bạn chỉ cần cho lẩu ra, trang trí thêm một ít rau thơm, thêm vào đó rau ăn lẩu là đã có thể thưởng thức ngay rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món lẩu ốc thả với những viên ốc chín giòn, ngọt thịt, hòa quyện cùng nước lẩu chua chua, thơm mùi sả chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải mê mẩn. Đặc biệt, khi ăn cùng rau muống, hoa chuối, nấm kim châm và bún thì còn gì tuyệt vời bằng.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí cho bạn cách làm món lẩu ốc thả cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn cho những ngày cuối tuần. Hãy vào bếp và trổ tài nấu cho cả gia đình mình thôi nào.

Từ khóa: Cuối tuần ấm bụng với món lẩu ốc thả ngọt thanh, thơm ngon,lẩu ốc thả,