Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cùng vào bếp thực hiện món gan kho tộ lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi

Thịt kho tộ đã xưa rồi, hãy thử vào bếp trổ tài với món gan kho tộ cho cả nhà thưởng thức. HAY ĂN đảm bảo, món ăn lạ miệng này ăn một lần sẽ nhớ mãi không thôi. Tham khảo cách làm gan kho tộ trong bài viết dưới đây rồi vào bếp ngay nhé!

Kho tộ là một trong những kiểu kho đặc trưng của những người dân Nam bộ. Điểm đặc biệt của cách kho này là món ăn được kho trong cái tộ, thường là nồi đất hoặc tô đất. Theo người dân ở đây, chỉ khi kho trong tộ thì món ăn mới ngon và giữ được hương vị nguyên chất của các loại nguyên liệu. Từ trước đến giờ, nhắc đến kho tộ, người ta thường nghĩ ngay đến cá kho tộ hoặc thịt kho tộ. Tuy nhiên, tất cả đã xưa rồi, hãy thử đổi gió với món gan kho tộ lạ miệng dưới đây. Món ăn thơm ngon và dễ làm này sẽ giúp đổi vị cho gia đình bạn đó. Cùng tham khảo công thức rồi vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu

Cách làm gan kho tộ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gan heo mua về, rửa sạch với nước muối loãng rồi cắt thành những miếng nhỏ, dày khoảng 1cm. Tiếp đến, ngâm gan heo trong sữa tươi không đường khoảng 30 – 40 phút để giúp gan mềm và béo hơn.

Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối loãng, để ráo rồi cắt thành hình que.

Hành tây xắt múi cau, nấm đùi gà khứa 2 đường nhỏ trên thân để nấm dễ thấm vị hơn.

Lưu ý: Khi ngâm xong, bạn chắt bỏ nước, lấy gan heo ra và không cần rửa lại với nước.

Bước 2: Ướp gan heo

Ướp gan heo

Cho gan heo vào tô rồi ướp với 1 muỗng canh hành tỏi băm, ½ muỗng cà phê bột ngũ vị hương, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê dầu điều, 1 muỗng cà phê đường và 1.5 muỗng canh nước tương.

Trộn đều lên và ướp khoảng 15 phút để gan thấm vị.

Mẹo: Cho dầu điều vào thì màu sắc món ăn sẽ đẹp và hấp dẫn hơn.

Bước 3: Ướp thịt

Ướp thịt

Cho vào thịt ½ muỗng hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê hành tím. Trộn đều lên rồi ướp 10 phút.

Bước 4: Kho tộ

Kho tộ

Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào tộ (nồi đất). Khi dầu nóng, cho ba chỉ vào xào nhanh để thịt hơi cháy cạnh. Cho tiếp gan heo vào, đảo đều rồi nêm thêm 1 muỗng canh dầu điều để tạo màu cho món ăn.

Khi gan heo và thịt hơi săn lại thì đổ nước dừa xiêm vào. Khi nước dừa sôi thì cho nấm và ớt hiểm vào. Kho với lửa vừa khoảng 10 phút thì cho hành tây, ớt xắt sợi và rau răm vào rồi tắt bếp.

Mẹo: Cho nước dừa vào thì món ăn sẽ có vị ngọt tự nhiên và thơm hơn.

Thành phẩm

Món gan kho tộ đã hoàn thành

Món gan kho tộ đã hoàn thành rồi đây! Chưa ăn mà đã ngửi thấy mùi thơm hấp dẫn rồi đó. Món ăn này có màu sắc rất bắt mắt luôn nha. Gan màu nâu bóng, thịt vàng ươm điểm với một chút xanh xanh của rau răm và đo đỏ của ớt hiểm nên cực kích thích. Gan và thịt thì cực đậm đà, vừa cay cay, vừa beo béo, đặc biệt là có vị ngọt thanh từ nước dừa xiêm nên rất ngon luôn! Món gan kho tộ này quả là không vừa đâu nha!

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm một công thức kho tộ mới để trổ tài với gia đình. Món gan kho tộ thơm ngon, lạ miệng này hứa hẹn sẽ là điểm nhấn đặc biệt trong mâm cơm nhà bạn. Lưu lại công thức và vào bếp thực hiện ngay nhé!

Xem thêm:

>> Có nên ăn gan heo xào cà rốt?

>> Cách nấu pa tê gan heo ngon và an toàn

>> Cách làm gan heo cháy tỏi thơm lừng, giúp bổ mắt

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cùng vào bếp thực hiện món gan kho tộ lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi,gan kho tộ,gan,gan heo,