Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cùng vào bếp làm món đậu hũ kho thập cẩm thơm ngon tròn vị

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món đậu hũ kho thập cẩm thơm ngon tròn vị, hấp dẫn dành tặng cho gia đình và người thân bạn nhé.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Những món ăn chế biến từ đậu hũ tuy đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Thực đơn nhà bạn đã đa dạng về các món từ đậu hũ chưa? Hãy cùng HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm món đậu hũ thập cẩm thơm ngon, tròn vị cho bữa cơm gia đình.

1 Nguyên liệu làm món đậu hũ kho thập cẩm

Một số nguyên liệu cho món đậu hũ kho thập cẩmMột số nguyên liệu cho món đậu hũ kho thập cẩm

Mẹo chọn mua đậu hũ ngon:
-Bạn nên chọn những miếng có màu trắng ngà tựa như đậu nành, Không nên chọn những miếng đã ngả vàng vì đây là những đậu có chứa nhiều thạch cao hoặc có thể đã được để lâu ngày.
- Khi cầm đậu hũ lên thấy nhẹ tay, có độ đàn hồi và mịn màng và có mùi thơm, vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành.

2 Cách làm món đậu hũ kho thập cẩm

Bước 1 Chiên đậu hũ

Đầu tiên, đậu hũ mua về bạn cắt thành từng khối vuông vừa ăn, độ dày khoảng 1 đốt ngón tay.

Sau đó bạn bắc một cái chảo, đun sôi dầu rồi cho đậu hũ vào chiên vàng rồi vớt ra để ráo dầu. Hoặc bạn cũng có thể mua đậu hũ đã chế biến sẵn.

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cà rốt, củ cải trắng bạn gọt vỏ, rửa sạch sau đó dùng đồ nhấn rau củ cắt đôi theo chiều dọc rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Hành paro bạn đập dập rồi cắt nhuyễn.

Dưa leo bạn rửa sạch rồi dùng đồ nhấn rau củ cắt làm 4 theo chiều dọc rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Thơm bạn gọt sạch phần mắt rồi dùng dao cắt những miếng vừa ăn. Bắp non bạn cũng rửa sạch và cắt đôi theo chiều ngang.

Nấm đông cô khô bạn rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi trong 5 - 10 phút. Sau đó bạn cắt nấm làm 3 theo chiều dọc. Đậu que bạn tước cộng chỉ hai bên rồi cắt khúc vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 3 Xào nguyên liệu

Đầu tiên, bạn bắc một cái chảo thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn rồi đun sôi dầu. Sau khi dầu nóng, bạn cho hành boa rô vào phi thơm. Sau khi hành thơm, bạn cho lần lượt cà rốt, củ cải trắng, bắp non vào xào cho thơm.

 Xào nguyên liệu Xào nguyên liệu

Bước 4 Kho đậu hũ

Bạn xào đều tay trong 3 phút rồi đổ 200ml nước vào. Tiếp theo bạn cho vào chảo 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê dầu hào chay, 2 muỗng cà phê tương ớt rồi đảo đều tay.

Sau đó, bạn ninh nguyên liệu trong vòng 3 phút rồi cho nấm đông cô, đậu que vào đảo đều.

Bạn tiếp tục nấu trong vòng 2 phút rồi cho lần lượt đậu hũ, dưa leo, thơm đã chuẩn bị vào. Đảo nhẹ tay phần nguyên liệu rồi nấu trong vòng 10 phút thì tắt bếp cho ra dĩa.

Kho đậu hũKho đậu hũ

3 Thành phẩm

Như vậy món đậu hũ kho thập cẩm thơm ngon đã hoàn thành. Món ăn với đậu hũ mềm mại, rau củ giòn giòn cùng gia vị vừa miệng sẽ khiến bạn không ngừng mê mẩn.

Đậu hũ kho thập cẩm thơm ngonĐậu hũ kho thập cẩm thơm ngon

Hy vọng với 4 bước trên của HAY ĂN, đậu hũ kho thập cẩm sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn. Hãy làm thử và cảm nhận hương vị này nhé!

Từ khóa: Cùng vào bếp làm món đậu hũ kho thập cẩm thơm ngon tròn vị,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,