Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cùng vào bếp làm khô cá chỉ vàng rim mắm nêm lạ miệng, đơn giản bất ngờ

Khô cá chỉ vàng rim mắm nêm sẽ là món ăn vừa lạ miệng vừa bắt cơm cho bữa ăn của gia đình bạn. Cùng khám phá cách làm món ăn ngon này với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Khô cá chỉ vàng vốn đã đậm đà, thơm ngon, kết hợp cùng với mắm nêm lại càng dậy vị hơn nữa. Cùng vào bếp với HAY ĂN để chế biến ngay món ăn ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm khô cá chỉ vàng rim mắm nêm

Nguyên liệu làm khô cá chỉ vàng rim mắm nêmNguyên liệu làm khô cá chỉ vàng rim mắm nêm

2 Cách làm khô cá chỉ vàng rim mắm nêm

Bước 1 Nướng khô cá chỉ vàng

Khô cá chỉ vàng mua về, bạn có thể để nguyên con hoặc cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho khô cá vào nướng vàng đều các mặt. Bạn cũng có thể chiên cho khô cá chín đều và vàng thơm nếu thích.

Nướng khô cá chỉ vàngNướng khô cá chỉ vàng

Bước 2 Rim khô cá

Sau khi đã nướng khô cá chỉ vàng xong, bạn hãy lấy khô cá ra. Cho vào vào 1 muỗng canh dầu ăn. Cho tiếp tỏi băm vào phi cho thơm. Khi tỏi đã dậy mùi thơm, bạn hãy cho khô cá chỉ vàng, 2 muỗng canh mắm nêm, 1/2 muỗng canh đường vào. Đảo đều cho gia vị ngấm vào khô cá.

Kế đến, bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu hào, hành lá cắt nhỏ vào. Đảo đều tay rồi tắt bếp.

 Rim khô cá Rim khô cá

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món khô cá chỉ vàng rim mắm nêm của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa, dọn kèm với cơm nóng và các món ăn khác. Thưởng thức ngay thôi nào!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Khô cá chỉ vàng rim mắm nêm thơm lừng, ngửi thôi là muốn ăn ngay. Khô cá chỉ vàng mặn mặn, ngọt ngọt, quyện thêm nước sốt mắm nêm thơm thơm, đậm đà, ăn cùng với cơm rất ngon. Món ăn dân dã, thơm ngon này sẽ khiến bữa cơm của gia đình bạn thêm phần ngon miệng.

 Thành phẩm Thành phẩm

Trê đây là cách làm khô cá chỉ vàng rim mắm nêm thơm ngon, cực hao cơm. Món ăn này sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món ngon lạ miệng ngay tại nhà. Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe.

Từ khóa: Cùng vào bếp làm khô cá chỉ vàng rim mắm nêm lạ miệng, đơn giản bất ngờ,khô cá chỉ vàng rim mắm nêm,