Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cùng làm món gà nấu ngải cứu tuy lạ mà ngon vô đối

Thịt gà là một loại thịt trắng được các chị em nội trợ ưa chuộng và dùng để chế biến nhiều món ngon đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Nếu đã ngán những món thịt gà kho, thịt gà chiên thì hôm nay cùng vào bếp làm món lẩu gà ngải cứu ngon vô đối cùng với công thức dưới đây.

Ở miền Nam dần dần bước vào mùa mưa mang theo những đợt không khí lạnh, mát mẻ, nhân những lúc trời mưa lạnh, ngồi quây quần bên nhau và cùng thưởng thức món lẩu gà ngải cứu thì còn gì tuyệt hơn.

Ngải cứu có hoạt chất chống virus Covid-19, món lẩu gà ngải cứu tuy chưa phổ biến ở một số nơi, nhưng là một món ăn bồi bổ sức khỏe rất tốt.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu

  • Gà: 1 đến 2 con tuỳ theo khẩu phần ăn của bạn
  • Xương gà hầm nước dùng
  • 1 gói thuốc bắc để nấu lẩu
  • 1 gói nấm kim châm, nấm hương khô
  • 500gr bún
  • Rau ngải cứu
  • Cà rốt, củ cải, sả, hành tỏi
  • Gia vị: Đường, muối, hạt nêm, bột ngọt

Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

2 Cách làm món ngải cứu

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu.

Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Thực hiện sơ chế gà và chặt ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn, trụng sơ qua nước sôi cho sạch bụi bẩn, sau đó nêm vào đường, hạt nêm và bột ngọt cho thịt gà thấm đều, khi nấu sẽ ngon, ngọt hơn, xếp ra đĩa để tí cho vào nồi lẩu sau.

Hành tươi bạn đem rửa sạch rồi cắt thành từng khúc khoảng 7-10cm. Nấm đùi gà thái thành từng lát mỏng. Ngô đem cắt thành từng khúc nhỏ, để khi hầm ra nước lẩu cho ngon ngọt. Còn củ cải, cà rốt thì tỉa hoa sau đó cắt lát cho đẹp mắt.

Bước 2 Nấu nước lẩu

Nấu nước lẩuNấu nước lẩu

Rửa sạch xương gà, sau đó cho vào nồi hầm nước dùng cho ngọt. Nồi nước dùng nếu có bọt thì bạn nên hớt hết bọt ra để nồi nước được trong hơn, đẹp mắt hơn. Hầm nước lẩu trong vòng 1 tiếng để gà ra hết nước ngọt.

Tiếp đến, bạn cho gói thuốc bắc vào trong nồi nước lẩu để món lẩu không chỉ thơm ngon, có được hương vị đặc trưng của món lẩu gà mà còn giúp khử mùi hôi của gà rất hiệu quả. Sau đó lần lượt cho rau củ và bắp vào hầm cùng cho ngọt nước. Nêm nếm gia vị cho nồi nước dùng thêm đậm đà.

3 Thành phẩm

Gà nấu ngải cứuGà nấu ngải cứu

Nồi lẩu được bắc xuống thơm lừng hương vị đặc trưng của nấm đông cô, rau ngải cứu hoà cùng với hương vị thuốc bắc mang lại. Nồi nước lẩu sùng sục sôi, bạn trụng ngay những loại rau vào để rau chín và ăn với lẩu không bị ngán. Thịt gà nấu vừa chín tới, không quá mềm cũng không quá cứng, rất dễ ăn cho tất cả mọi thành viên trong gia đình.

Với món lẩu gà này, hương vị đặc trưng của lá ngải cứu làm bạn không bị ngán, do đó, khi ăn nên trụng vào vừa tốt cho sức khỏe lại vừa thơm ngon.

Một số lưu ý với với món lẩu gà ngải cứu

  • Khi nấu nước dùng, bạn có thể tận dụng xương gà được lọc ra để hầm cho ngọt, còn thịt gà thì nên thái thật mỏng để khi nhúng lẩu sẽ nhanh chín, thịt còn giữ được vị ngọt tự nhiên của gà.
  • Ngải cứu rất tốt nhưng phụ nữ có thai 3 tháng đầu và người bị rối loạn đường ruột cấp tính, người viêm gan nên hạn chế ăn loại rau này. Bên cạnh đó, ngải cứu nhúng lẩu bạn nên vớt ra ăn ngay nếu không sẽ có vị đắng rất khó ăn.
  • Bạn có thể không dùng thuốc bắc nấu nước lẩu nếu bạn không thấy nó hợp với khẩu vị gia đình.
  • Nên chọn gà ác để nấu lẩu vì gà ác chứa nhiều dinh dưỡng, thịt mềm và hợp với ngải cứu hơn gà ta.

Đây là một món ăn khá đặc biệt, hấp dẫn tuy nhiên thời gian nấu và chuẩn bị chỉ vỏn vẹn tầm 1 tiếng thôi. Hãy bắt tay vào trổ tài ngay để chiêu đãi cả gia đình bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cùng làm món gà nấu ngải cứu tuy lạ mà ngon vô đối,gà ngải cứu,,cách nấu gà ngải cứu,