Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cùng đổi gió cuối tuần với món rau muống xào chao lạ miệng

Rau muống là một loại rau phổ biến, thường xuất hiện trên mâm cơm của mỗi gia đình. Rau muống chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ cho tim mạch, giảm mức mỡ trong máu và còn là loại rau giảm lượng đường huyết trong máu rất tốt. Ngoài món rau muống xào tỏi mà ai ai cũng mê, thì món rau muống xào chao dưới đây là một cách chế biến khác cho loại rau thân thiện với sức khỏe này nhé!

Rau muống và chao là hai món ăn dân dã dễ tìm. Đã bao giờ bạn thử kết hợp hai món này xem khẩu vị sẽ như thế nào chưa? Từng cọng rau muống giòn và ngọt quyện cùng với vị chao béo ngậy. Hãy để Bách Hóa Xanh mách bạn cách kết hợp hai nguyên liệu này để làm món rau muống xào chao đơn giản để bổ sung vào thực đơn cho những ngày ăn chay hoặc những ngày loay hoay không biết phải nấu món gì nhé!

Nguyên liệu

  • 1 bó rau muống sạch
  • 1 hũ chao nhỏ
  • Một ít tỏi, dầu ăn, gia vị

Mẹo hay: Rau muống ngon phải còn tươi xanh, không mềm, héo. Khi ngắt cuống rau thấy có vết nhựa loãng là rau vẫn còn tươi. Bạn có thể tìm mua  rau muống hạt baby tại các chợ hoặc HAY ĂN để đảm bảo chất lượng và tươi sạch.

Cách làm món rau muống xào chao

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế rau muống và pha chao. Rau muống sau khi mua về, bạn nhặt lấy cọng non. Để đảm bảo an toàn, bạn nên rửa sạch rau với nước khoảng 3, 4 lần cho hết bụi bẩn rồi ngâm rau vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút, sau đó vớt rau ra rổ để cho ráo nước. Tỏi đem đi bóc vỏ và băm nhỏ ra. Múc chao ra chén, trộn vào khoảng ½ thìa cà phê đường, có thể cho thêm đường tùy khẩu vị, dùng thìa tán nhuyễn chao ra.

Bước 2: Luộc rau muống.

Bước 2: Luộc rau muống.

Bắc một nồi nước sôi, cho vào nồi một chút muối và dầu ăn giúp rau xanh và mướt hơn khi xào, sau đó cho rau muống vào chần sơ qua. Không nên luộc quá kỹ vì rau sẽ bị nát, khi xào lên sẽ không ngon vì mất đi vị dai có sẵn của rau muống.

Lưu ý: Với những rau khi luộc xong nước luộc rau có màu xanh nhạt, nhưng khi nguội lại có màu đen và kết tủa, đó chính là rau đã được bón quá nhiều phân bón, cần cân nhắc khi sử dụng.

Bước 3: Chần rau

Bước 3: Chần rau

Vớt rau đã luộc ra. Sau khi chần rau tới độ chín vừa đủ, bạn rớt rau ra và tráng qua với nước có đá lạnh, để khoảng 2 phút cho rau giảm độ nóng, vớt rau ra rổ cho ráo nước. Việc này sẽ giúp rau xanh có độ giòn, ngon ngọt hơn.

Bước 4: Xào rau muống cùng chao

Xào rau muống cùng chao

Làm nóng chảo, sau đó cho dầu và tỏi vào phi dậy mùi thơm. Một lưu ý nhỏ là không nên phi tỏi vàng quá, vì khi xào tiếp với rau tỏi sẽ bị cháy, ăn không ngon. Tiếp đến, cho rau muống vào và đảo đều tay trên lửa lớn, thêm chao vào đảo cùng. Tiến hành nêm nếm cho vừa khẩu vị, vì chao đã mặn nên khi xào các bạn có thể không cần thêm nhiều gia vị. Khi rau chín, nhấc ra khỏi bếp và đổ rau ra dĩa, thêm vào ít tiêu cho món ăn thơm ngon hơn.

Thành quả

Thành quả rau muống xào chao

Rau muống xào có màu xanh mướt do đã ngâm rau cùng với nước đá. Rau có vị giòn ngọt, thơm mùi tỏi và hòa quyện cùng với chao rất vừa miệng. Chỉ cần thêm một chén cơm nóng, bạn đã có ngay một bữa cơm ngon lành đầy chất dinh dưỡng. Món rau muống xào chao thích hợp cho cả bữa ăn chay và ăn mặn.

Những món rau luôn mang lại nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể và đồng thời không gây tăng cân. Ăn nhiều rau xanh thải đi nhiều độc tố có hại cho làn da, giúp cho làn da hồng hào rạng rỡ. Cho những ngày bận rộn hoặc chán ngán những món ăn thường nấu, bạn hãy thử bắt tay vào làm món rau muống xào chao để thay đổi khẩu vị mà vẫn đảm bảo tốt cho cơ thể bạn nhé!

Xem lại: Cách làm rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn ngon

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cùng đổi gió cuối tuần với món rau muống xào chao lạ miệng,rau muống,rau muống xào chao,các món xào,