Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cùng bỏ túi ngay cách ướp thịt trâu nướng đậm đà, thơm lừng, trẻ lớn đều ghiền

Thịt trâu nướng đã không còn quá xa lạ đối với các tín đồ ẩm thực. Vậy bạn bao giờ nghĩ đến tại sao chúng lại ngon khó cưỡng vậy không? Cùng bỏ túi ngay cách ướp thịt trâu nướng đậm đà, thơm lừng, trẻ lớn đều ghiền ngay bên dưới bài viết này nhé.

Thịt trâu nướng là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng và được khá nhiều người yêu thích. Mỗi một miếng thịt trâu thơm ngon là cả một quá trình kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu lại với nhau. Cụ thể ra sao, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách ướp thịt trâu đúng chuẩn, đảm bảo thịt sẽ được thơm ngon, đậm đà hương vị.

1 Ủ thịt trâu trong ngăn đá trước khi ướp

Ủ thịt trâu trong ngăn đá trước khi ướp

Thịt trâu sau khi rửa sạch, bạn nên ủ chúng trong ngăn đá khoảng 2 tiếng rồi lấy ra thái lát mỏng vừa ăn để thịt trâu được tươi hơn. Việc ủ thịt trâu trong ngăn đá sẽ giúp lát thịt giữ được tươi và săn hơn.

2 Nguyên liệu ướp phải đầy đủ

Nguyên liệu ướp phải đầy đủ

Để món thịt trâu nướng được dậy mùi, thơm lừng thì việc chuẩn bị đầy đủ các loại gia vị và các nguyên liệu là điều hết sức cần thiết.

Các gia vị có thể kể đến là: nước mắm, sa tế, hạt tiêu, đường, dầu hào. Và các loại nguyên liệu đi kèm gồm: lá lốt, sả, tỏi, gừng, hành khô. Sự hòa quyên các gia vị, nguyên liệu này sẽ giúp món ăn thêm đậm vị, thơm ngon.

3 Cách ướp thịt trâu thơm ngon đúng vị

Cách ướp thịt trâu

Với 1 kg thịt trâu tươi sau khi thái mỏng, bạn sẽ cho vào 2 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa cà phê đường, 5 thìa dầu ăn, 4 thìa nước mắm, 2 thìa sa tế, 2 thìa hạt tiêu. Tiếp theo cho ớt, hành tím, tỏi, gừng, sả đã được băm nhuyễn, mỗi loại 2 thìa cà phê cho vào thịt trâu. Lá lốt thái thành sợi cho vào vừa đủ và trộn đều để thịt trâu ngấm đều gia vị.

4 Thời gian ướp thịt vừa đủ

Để thịt trâu được ngấm đều gia vị, thời gian ướp thông thường là khoảng 2 tiếng trở lên. Đối với thịt trâu, bạn có thể ướp nữa ngày hoặc nguyên ngày đều được nhé. Đừng quên bọc nồi thịt ướp bằng lớp màng bọc thực phẩm, tránh để các con vật lạ, bụi bẩn rơi vào phần thịt trâu đang ướp.

5 Thành phẩm

Thời gian ướp thịt vừa đủ

Hy vọng với cách ướp thịt trâu trên, bạn có thể dễ dàng bỏ túi cho mình những kiến thức hữu ích về việc làm sao để món thịt trâu nướng thơm ngon, đậm vị nhé.

Xem thêm:

>> Cuối tuần vào bếp làm món thịt trâu nhúng mẻ để lai rai cùng anh em

>> Những lợi ích bất ngờ của thịt trâu

>> Cách ướp thịt nướng chuẩn vị nhà hàng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cùng bỏ túi ngay cách ướp thịt trâu nướng đậm đà, thơm lừng, trẻ lớn đều ghiền,thịt trâu,cách ướp thịt trâu nướng,thịt trâu nướng,