Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cùng ăn sáng với món trứng chiên bắp cải lạ miệng nhưng ngon tới không ngờ

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa sáng thanh lịch, nhẹ nhàng để bắt đầu một ngày mới thì thử ngay món trứng chiên bắp cải lạ miệng nhưng ngon tới không ngờ dưới đây nhé.

Ăn bắp cải giảm cân cực kỳ hiệu quả nhưng trứng, ớt chuông và bắp cải kết hợp thì sẽ ra sao nhỉ? Nếu tò mò thì cùng bắt tay vào làm món trứng chiên bắp cải theo công thức dưới đây vừa đơn giản vừa thanh mát, lạ miệng đảm bảo các bạn nhỏ lười ăn rau cũng phải xin thêm miếng nữa.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế bắp cải và ớt chuông

Đầu tiên bạn thái nhỏ bắp cải thành những sợi dài, thật mỏng để khi chiên bắp cải nhanh chín. Sau đó rửa sạch và vớt ra để ráo

Ớt chuông đỏ và xanh rửa sạch, cắt đôi bỏ hạt rồi thái thành sợi dài mỏng.

Phần hành lá rửa sạch bỏ đầu và cắt nhỏ

Bước 2: Làm hỗn hợp trứng bắp cải

Đánh tan 3 quả trứng rồi trộn với bắp cải, ớt chuông và hành lá xắt nhỏ ở bước 1 cùng các gia vị: 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh bột mì và một muỗng canh bột ngô, trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Bước 3: Chiên bắp cải

Bắc lên bếp một cái chảo và cho dầu ăn vô, đợi đến khi dầu nóng, ta cho hỗn hợp ở bước 2 vào dàn đều ra cho kín chảo, rắc một ít hạt mè lên cho thơm sau đó đậy nắp lại chiên ở lửa nhỏ cho đến khi một mặt chín vàng.

Tiếp tục lật mặt thứ hai xuống, đậy nắp và chiên vàng với lửa nhỏ rồi tắt bếp, cho ra đĩa.

Thành phẩm

Quá đơn giản phải không nào, chỉ cần vài bước là bạn đã có ngay món trứng chiên bắp cải bên ngoài giòn béo ngậy, bên trong bắp cải, ớt chuông ngòn ngọt thanh mát, thơm ngon bổ dưỡng.

Bạn có thể thưởng thức cùng cơm hoặc kẹp với bánh mì sandwich tùy theo sở thích, khi ăn chấm món này với tương ớtsốt mayonnaise sẽ không bị ngấy và ngon hơn nhé.

Chỉ cần tốn 10 phút mà đã có ngay bữa sáng vừa dinh dưỡng vừa lạ miệng thì còn chờ gì nữa mà không thêm món trứng chiên bắp cải vào thực đơn bữa sáng của bạn ngay nào.

Xem thêm

>> Cách làm trứng chiên thịt bằm đơn giản, ngon miệng

>> Cách làm món mì trứng chiên giòn tưởng không ngon

>> Cách làm món trứng chiên cà chua hấp dẫn và đơn giản

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cùng ăn sáng với món trứng chiên bắp cải lạ miệng nhưng ngon tới không ngờ,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,