Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Củ sen kẹp thịt bò chiên giòn, món ngon dễ làm ngay tại nhà

Bạn đang tìm một món ăn vặt mới lạ, thơm ngon, dinh dưỡng để nhâm nhi lúc buồn miệng? Bách hoá XANH gửi đến bạn công thức làm củ sen kẹp thịt bò, thử ngay nhé!

Củ sen kẹp thịt bò

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 người

Củ sen là loại thực phẩm bổ dưỡng và được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon với hương vị độc đáo. Cùng Bách hoá XANH biến tấu với món củ sen kẹp thịt bò để nhâm nhi lúc buồn miệng nhé!

1 Nguyên liệu làm củ sen kẹp thịt bò

Nguyên liệu làm củ sen kẹp thịt bòNguyên liệu làm củ sen kẹp thịt bò

2 Cách làm củ sen kẹp thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Củ sen mua về bạn mang đi gọt vỏ, ngâm nước muối loãng khoảng 10 phút để củ sen bớt thâm, cắt lát mỏng dày khoảng 0.3cm. Tiếp theo bạn ngâm những lát sen mỏng vào tô nước muối pha loãng 5 phút, rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch và để ráo.

Thịt bò bạn rửa sạch, thái lát nhỏ và cho vào cối xay để xay nhuyễn.

Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ.

Hành tím bạn lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Bạn ướp thịt bò xay nhuyễn với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu hào và 1 muỗng cà phê dầu mè.

Tiếp theo, bạn cho hết phần hành lát, cà rốt và hành tím vào hỗn hợp thịt, trộn đều và để thấm gia vị khoảng 10 phút.

Sau đó, bạn dùng một cái bát khác, cho bột chiên giòn cùng với 1/3 muỗng cà phê hạt nêm và 1/3 muỗng cà phê tiêu, trộn đều.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3 Nhồi nhân

Đầu tiên, bạn bắc 1 nồi nước để luộc những lát củ sen trong khoảng 20 phút cho củ sen mềm theo sở thích rồi vớt ra để ráo.

Tiếp đó, bạn lấy 1 lát củ sen, múc lượng nhân thịt bò vừa phải cho lên trên, tán đều nhân rồi lấy thêm 1 lát củ sen khác đặt lên bề mặt.

Tiếp tục làm với những lát củ sen và phần thịt cho đến hết.

Nhồi nhânNhồi nhân

Mẹo hay: 

Để miếng củ sen kẹp thịt bò trông ngon và đẹp mắt, bạn nên thái lát củ sen không bị nát, cho lượng nhân vừa đủ, tém gọn phần nhân trong phạm vi lát củ sen và ép 2 lát củ sen hơi chặt, cho dính vào nhau.

Bước 4  Chiên củ sen

Bắc chảo dầu lên bếp, đợi dầu nóng. Đồng thời, bạn nhúng 2 mặt lát củ sen nhồi thịt vào bát bột chiên giòn và cho vào chảo dầu đang nóng, để lửa lớn. Bạn chiên cho đến khi 2 mặt củ sen sao cho vàng đều, vớt ra để ráo dầu.

Chiên củ senChiên củ sen

Bước 5 Thành phẩm

Củ sen kẹp thịt bò có vẻ ngoài vàng nâu đẹp mắt, vỏ ngoài giòn thơm, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi của củ sen và vị thịt bò đẫm vị, dai ngon, không thể chối từ.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức củ sen kẹp thịt bò ngon nhất khi chấm cùng với tương ớt. Bạn cũng có thể pha tương ớt với chút sốt mayonnaise để thêm phần thơm béo, đậm đà.

Thưởng thức củ sen kẹp thịt bòThưởng thức củ sen kẹp thịt bò

Vừa rồi Bách hoá XANH đã gửi đến bạn công thức làm củ sen kẹp thịt bò để nhâm nhi khi buồn miệng. Với hương vị thơm ngon, độc đáo lại bổ dưỡng, món củ sen kẹp thịt bò chắc chắn sẽ làm bạn mê như điếu đổ.

Từ khóa: Củ sen kẹp thịt bò chiên giòn, món ngon dễ làm ngay tại nhà,củ sen kẹp thịt bò,cách làm củ sen kẹp thịt bò,