Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cocktail Singapore Sling

Công thức pha Cocktail Singapore Sling nồng nàn quyến rũ cho phái nữ

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cocktail Singapore Sling là một thức uống độc đáo, hấp dẫn từ xứ quốc đảo sư tử với hương vị ngọt nồng từ rượu và nước trái cây. Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Cocktail Singapore Sling

Rượu Gin Rượu Cherry Liqueur Rượu Cointreau Rượu Bénédictine Rượu Angostura Bitters Syrup Grenadine Nước ép dứa (thơm) Nước cốt chanh Cherry (trang trí) Dứa (thơm)

Thông tin các loại rượu làm cocktail

  • Rượu Gin: là loại rượu mạnh và phổ biến với đa dạng thể loại, rượu được chưng cất từ lúa mạch hoặc khoai tây lên men, có hương vị chủ yếu từ quả bách xù.
  • Rượu Cointreau: là loại rượu khá ngọt, có mùi hương cam, được sản xuất tại Saint-Barrthélemy-d’Anjou ở nước Pháp.
  • Rượu Cherry Liqueur: có hương vị và độ sánh gần giống như siro cherry nhưng có nồng độ cồn cao hơn. Thường sử dụng trong pha chế cocktail nhằm làm tăng hương vị của thức uống.
  • Rượu Benedictine: là một loại rượu mùi thảo mộc được sản xuất tại Pháp, với nguyên liệu từ hoa, quả mọng, thảo mộc và gia vị.
  • Rượu Angostura Bitters: là một loại rượu đắng đậm đặc được pha bằng cách ngâm thảo mộc và gia vị. Thường được dùng để tạo hương cho đồ uống, ít khi dùng trong thực phẩm.
  • Syrup Grenadine: chiết xuất từ trái lựu tươi, đường và nước cũng có dòng sản phẩm grenadine chiết xuất hòa trộn của các loại berry như dâu (strawberry) mâm xôi đỏ và đen (blackberry). Syrup với đặc trưng không chứa cồn và có hương vị độc đáo, pha lẫn hoàn hảo giữa chua và ngọt, syrup màu đỏ đậm sẽ khiến cho các loại cocktail, soda thêm phần bắt mắt, hấp dẫn.

Bạn có thể tìm mua các loại rượu, syrup tại các cửa hàng chuyên về nguyên liệu pha chế, cửa hàng rượu, các siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử uy tín.

Khi mua bạn nên cần chú ý kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng, quan sát vỏ, bao bì và nắp chai xem còn nguyên vẹn hay không, nhãn mác đầy đủ để tránh hàng giả kém chất lượng.

Nguyên liệu làm cocktail Singapore Sling

Dụng cụ thực hiện

Ly Highball, ly Hurricane, bình lắc (shaker), dụng cụ đong (Jigger),...

Cách chế biến Cocktail Singapore Sling

  • Pha cocktail

    Lần lượt cho vào ly Highball các nguyên liệu gồm: vài viên đá, 30ml rượu Gin, 15ml rượu Cherry Liqueur, 7.5ml rượu Cointreau, 7.5ml rượu Bénédictine, 10ml rượu Grenadine, 120ml nước ép dứa (thơm), 15ml nước cốt chanh và 10 giọt rượu Angostura Bitters.

    Đổ nguyên liệu qua bình lắc, dùng ly Highball làm nắp đậy chặt bình rồi lắc đều theo đường cong lên xuống từ 10 - 18 giây.

    Mách nhỏ:

    • Bạn nên cho một lượng đá thích hợp vào trong ly, thông thường lượng đá chuẩn sẽ chiếm khoảng 2/3 thể tích đựng của ly, vì nếu ít đá thì khi lắc, đá sẽ tan hết khiến thức uống bị loãng, làm mất vị nguyên bản của cocktail.
    • Khi lắc, tay phải cầm chắc bình và lắc theo một quỹ đạo nhất định theo đường cong, không nên lắc theo đường thẳng.
    • Tốc độ lắc phải nhanh và phải tạo được tiết tấu, thời gian lắc chuẩn là từ 10 - 18 giây hoặc đến khi bề mặt bình lắc có sương lạnh xuất hiện là được.
  • Hoàn thành

    Bạn cho đá vào ly Hurricane rồi cho cocktail vừa pha chế vào (gạn bỏ phần đá trong bình lắc nhé), sau đó trang trí ly với một miếng dứa gắn với 1 trái cherry là hoàn thành. Ly cocktail Singapore Sling đang chờ đợi để được thưởng thức đấy!

  • Thành phẩm

    Cocktail Singapore Sling với vị đỏ hồng hấp dẫn, là sự hoà quyện độc đáo của rượu Gin, rượu Cointreau thơm hương thảo mộc kết hợp với rượu mùi và nước trái cây tươi. Tất cả đã mang đến một trải nghiệm thú vị với hương vị ngọt nồng, chua nhẹ chỉ trong ly cocktail Singapore Sling.

Cocktail Singapore Sling là gì?

  • Cocktail Singapore Sling ra đời tại Singapore và được sáng tạo bởi Ngiam Tong Boon, một Bartender làm việc tại Khách Sạn Raffles.
  • Khi mới xuất hiện, món cocktail này ban đầu được gọi là Gin Sling với nguyên liệu chính là rượu Gin, nước chanh, nước ép dứa, syrup grenadine cùng với rượu Cherry Brandy và rượu mùi cam, mục đích là tạo ra thức uống có màu sắc, hương vị tương tự nước ép trái cây để thu hút phái nữ.

Ly cocktail Singapore Sling hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm thú vị cho bạn đấy. Một ly cocktail mát lạnh vị chua ngọt của dứa và chanh hòa quyện cùng hương vị say đắm của các loại rượu chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món thức uống hấp dẫn này với công thức vừa rồi nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Tipsy Bartender

Từ khóa: Cocktail Singapore Sling,singapore sling cocktail,công thức singapore sling cocktail,cocktail singapore sling,cách pha cocktail singapore sling,công thức pha cocktail singapore sling,singapore sling cocktail,công thức singapore sling cocktail,cocktail singapore sling,cách pha cocktail singapore sling,công thức pha cocktail singapore sling,singapore sling cocktail,công thức singapore sling cocktail,cocktail singapore sling,cách pha cocktail singapore sling,công thức pha cocktail singapore sling,