Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức nấu món gà xào nấm đông cô ngon miệng và cực thanh đạm

Món gà nấm đông cô thơm ngon, đậm vị và ăn cực bắt cơm. Bỏ túi ngay công thức nấu món gà xào nấm đông cô ngon miệng và cực thanh đạm qua bài viết sau đây.

Món gà xào nấm đông cô

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thịt gà là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất được nhiều người ưa thích. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món gà xào nấm đông cô thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà nếm thử.

1 Nguyên liệu làm món gà xào nấm đông cô

Nguyên liệu làm món gà xào nấm đông côNguyên liệu làm món gà xào nấm đông cô

Cách chọn mua thịt gà ngon.
- Khi mua thịt gà làm sẵn thì nên mua các siêu thị uy tín, bạn nên lựa con có da màu vàng óng đặc trưng, mỏng, mịn, có độ đàn hồi tốt, phần thịt bên trong có màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm, không có nhiều vết bầm hoặc vết máu tụ.
- Khi mua thịt gà làm sẵn thì nên mua các siêu thị uy tín, bạn nên lựa con có da màu vàng óng đặc trưng, mỏng, mịn, có độ đàn hồi tốt, phần thịt bên trong có màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm, không có nhiều vết bầm hoặc vết máu tụ.
- Nếu tự mua gà về làm sạch thì khi mua chọn con gà linh hoạt, có lông suôn mượt, mào đỏ tươi, không có dấu hiệu bất thường như thở khò khè, có bọt chảy ra từ khóe mắt, mắt bị sưng phù dính mí hoặc viền mắt xuất hiện những nốt mụn bất thường.

Khi mua chọn con gà linh hoạt, có lông suôn mượt, mào đỏ tươiKhi mua chọn con gà linh hoạt, có lông suôn mượt, mào đỏ tươi

2 Cách làm món gà xào nấm đông cô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế thịt gà và nấm đông côSơ chế thịt gà và nấm đông cô

Đầu tiên, thịt gà sau khi mua về bạn rửa sạch với nước , để ráo nước rồi đem đi chặt thành từng khúc vừa ăn. Nấm đông cô bạn rửa sơ, để cho ráo nước và mang cắt đi phần chân, sau đó bạn cắt đôi mũ nấm và chân nấm, đặt sang 1 bên.

Băm hành tím và tỏiBăm hành tím và tỏi

Kế đến, hành tím và tỏi thì bạn đập dập, bóc vỏ và băm nhuyễn. Rửa sạch rau ngò rí và cũng để cho ráo nước.

Bước 2 Xào gà nấm đông cô

Xào sơ thịt gà cho săn rồi cho nấm vàoXào sơ thịt gà cho săn rồi cho nấm vào

Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp và cho 1 lượng dầu ăn vừa đủ vào, đun cho nóng thì thả phầm hành băm và tỏi băm vào, phi cho thơm. Lúc này, bạn mới cho thịt gà vào chảo và đảo đều vài phút cho thịt gà săn lại thì cho hết nấm vào rồi tiếp tục đảo đều

Nêm nếm ít gia vị và cho 1 chén nước, hầm trong 20 phútNêm nếm ít gia vị và cho 1 chén nước, hầm trong 20 phút

Thêm vào 1 muỗng cafe hạt nêm, ½ muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe bột ngọt và xào đều thịt gà, nấm ngấm gia vị. Đổ vào 1 chén nước lọc và đậy nắp lại và hầm trong 20 phút.

Mở nắp ra nêm thêm dầu hào và xào vài phút thì dọn ra dĩaMở nắp ra nêm thêm dầu hào và xào vài phút thì dọn ra dĩa

Sau 20 phút, mở nắp ra và cho vào 1 muỗng canh dầu hào rồi đảo đều lên và xào thêm 10 phút thì tắt bếp, dọn ra dĩa, cho vài cọng ngò rí lên trên là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Món gà xào nấm đông cô thơm phức, nhìn bắt mắtMón gà xào nấm đông cô thơm phức, nhìn bắt mắt

Món gà xào nấm đông cô thơm phức, nhìn bắt mắt. Mùi vị đậm đà, cắn vào 1 miếng cảm nhận được thịt gà mềm mại, không hết quá dai, nấm đông cơ thì ngọt thanh làm món ăn thêm ngon miệng khi ăn với cơm nóng

Bên trên là cách làm món gà xào nấm đông cô vừa đơn giản mà bổ dưỡng, HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món thịt gà xào nấm này ngay lần đầu tiên cũng như thêm một món mới cho thực đơn gia đình.

Từ khóa: Công thức nấu món gà xào nấm đông cô ngon miệng và cực thanh đạm,các món ngon từ gà,thịt gà,các món kho,