Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức nấu lẩu gà tiềm ớt hiểm thơm ngon cay nồng đậm

Nếu bạn là “đạo lẩu” thì chắc chắn không thể bỏ qua món lẩu gà tiềm ớt hiểm thơm ngon. Theo chân HAY ĂN để tìm hiểu công thức chế biến nhé!

Lẩu gà tiềm ớt hiểm

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
4 - 5 người

Tương tự món gà tiềm thuốc bắc, lẩu gà tiềm ớt hiểm cũng là một món ăn giàu chất dinh dưỡng, ăn lẩu gà tiềm ớt hiểm cay nồng vào mùa đông thì tuyệt vời không gì sánh bằng. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu lẩu gà tiềm ớt hiểm tại nhà đơn giản và ngon không khác gì nhà hàng đâu nhé!

1 Nguyên liệu nấu lẩu gà tiềm ớt hiểm

Nguyên liệu nấu lẩu gà tiềm ớt hiểmNguyên liệu nấu lẩu gà tiềm ớt hiểm

Mẹo hay

Mua gà ta ngon không nên mua gà quá già hoặc quá non.

Trong quá trình chiên gà, đâm mắt gà ra để khi chiên không bị nổ dầu và chiên phải để lửa lớn, dầu nóng.

Trong quá trình nấu bạn nên vớt bọt thường xuyên để lẩu ngon hơn.

2 Cách làm lẩu gà tiềm ớt hiểm

Bước 1 Sơ chế gà

Gà sau khi mua về làm sạch từ bên trong phần bụng đến bên ngoài, chà rửa bằng nước muối và rượu để gà không bị hôi lông, sau khi chà rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước.

Nguyên liệu rau củ rửa bằng nước muối, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Nấm hương ngâm vào nước 30 phút cho nở ra.

Hành tím và tỏi băm nhuyễn.

1 củ sả, ớt, 2 lá chanh cắt nhỏ ra.

Sơ chế gàSơ chế gà

Bước 2 Ướp gà

Cho vào chén 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên gà, lưu ý thoa kỹ ở phần bụng gà cho thấm gia vị.

Bỏ vào trong phần bụng gà 1 cây sả đập dập và cắt khúc, 2 gốc ngò rí, 6 trái ớt hiểm, 20gr hành tím và dùng cây xiên nhỏ, xiên ngang phần dưới bụng gà để cố định lại để những gia vị không rơi ra.

Dùng 20ml hắc xì dầu phớt đều lên bề mặt gà cho gà lên màu đẹp và có vị ngon đặc trưng và để im trong vòng 30 phút.

Ướp gàƯớp gà

Bước 3 Chiên gà

Sau khi để gà thấm gia vị, rửa sơ gà qua nước sạch để giảm bớt lượng hắc xì dầu dư trên bề mặt gà, dùng khăn ăn lau khô cho gà thật ráo nước.

Sau đó, bạn cho vào khoảng 250ml dầu ăn, để lửa lớn và dầu sôi rồi bỏ gà vào chiên, dùng thìa tưới đều lên bề mặt gà, trung bình 10 phút đổi mặt 1 lần để gà chín vàng đều.

Chiên gàChiên gà

Bước 4 Gia vị hầm gà

Nấm hương sau khi ngâm sẽ cắt bỏ phần gốc, khứa nhẹ hình chữ thập lên trên bề mặt nấm rồi sau đó đem đi luộc tầm 30 phút, việc này giúp nấm giảm độ hăng và ra bớt phần màu đen của nấm. Trong quá trình luộc bỏ vào 1 muỗng cà phê đường để nấm giữ chất ngọt, sau khi luộc chín thì để ráo.

Bỏ toàn bộ ớt hiểm vào rang đều trên chảo, việc này giúp ớt dậy mùi thơm. Lưu ý rang không dầu và rang khi ớt có mùi thơm thì tắt bếp.

Củ sen sau khi gọt vỏ, làm sạch thì cắt từng lát mỏng để hầm.

Gia vị hầm gàGia vị hầm gà

Bước 5 Hầm gà

Cho vào xoong tầm 1 muỗng canh dầu ăn, 5 củ hành tím, 6 gốc ngò rí, ớt hiểm đã rang, củ sen đảo đều lên. Cho vào 2 lít nước, 1 trái nước dừa, cho gà ta vào hầm trong vòng 60 phút nhé!

Khi nước sôi cho 20gr nấm hương, 20gr táo tàu vào để hầm.

Tầm 15 phút để lửa lớn thì bạn hạ lửa nhỏ xuống để hầm và thường xuyên vớt bọt để nồi lẩu ngon hơn nhé bạn.

Nêm nếm vào nồi lẩu 15gr muối, 35gr đường phèn, 35gr hạt nêm và khuấy đều để gia vị thấm vào gà và nước lẩu.

Nấu khoảng tầm 30 phút thì bỏ hạt sen và kỷ tử vào sau vì 2 món này mềm nên bỏ vào ban đầu sẽ dễ bị nát.

Hầm gàHầm gà

Bước 6 Làm nước chấm

½ chén nước mắm nguyên chất pha với ½ chén nước sôi để nguội, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt và cho sả, 2 lá chanh cắt nhỏ vào và trộn đều.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 7  Thành phẩm

Dùng đũa cắm vào phần thân gà, cảm thấy phía bên trong mềm thì gà lúc này đã chín và tắt bếp. Cho vài cọng ngò rí để trang trí. Vậy là đã hoàn thành món lẩu gà tiềm ớt hiểm thơm ngon cay nồng đậm rồi đấy!

Lẩu gà tiềm ớt hiểmLẩu gà tiềm ớt hiểm

3 Thưởng thức

Lẩu gà tiềm ớt hiểm thơm ngon cay nồng đậmLẩu gà tiềm ớt hiểm thơm ngon cay nồng đậm

Lẩu gà tiềm ớt hiểm có vị cay nồng của ớt, mùi thơm của táo tàu, kỷ tử đặc trưng, tạo ra nước ngọt ngọt cay cay rất đậm vị. Gà sau khi hầm nhiều giờ mềm thịt, ăn vào thấm đều gia vị làm bạn ăn rồi chỉ muốn ăn thêm nữa thôi đấy!

Ngoài cách nấu gà trên bạn cũng có thể tham khảo  21 cách nấu gà siêu ngon để đãi gia đình vào dịp cuối tuần nhé!

Bài viết trên đây là toàn bộ những công thức chế biến món lẩu gà tiềm ớt hiểm mà HAY ĂN đã tổng hợp lại. Hy vọng bạn có thể chiêu đãi người thân, bạn bè mình bằng món lẩu gà tiềm ớt hiểm giàu chất dinh dưỡng và đơn giản tại nhà nhé!

Từ khóa: Công thức nấu lẩu gà tiềm ớt hiểm thơm ngon cay nồng đậm,lẩu gà ớt hiểm,các món ngon từ thịt gà,thịt gà,các món lẩu,