Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức nấu lẩu cá mú măng tây thơm ngon ngất ngây

Nếu bạn đang tìm công thức nấu lẩu cá mú măng chua thơm ngon ngất ngây thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Lẩu cá mú măng chua là một món ăn đặc biệt trong những dịp lễ gia đình quây quần bên nhau. Vì vậy hôm nay hãy vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Lẩu cá mú măng chua thơm ngon hấp dẫn

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu nấu lẩu cá mú măng chua

Nguyên liệu chuẩn bị để nấu món lẩu cá múNguyên liệu chuẩn bị để nấu món lẩu cá mú

Để nấu được món ăn ngon thì không thể thiếu những nguyên liệu tươi ngon. Sau đây HAY ĂN sẽ gợi ý các bạn một số mẹo để chọn cá mú và măng chua ngon nhé!

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
Cách chọn cá mú

    Bạn nên chọn những con cá mú có da còn độ đàn hồi, ẩm ướt, màu sắc tươi mới, những vệt đen giữ nguyên trên da cá. Tránh những con cá đã bị đổi màu, có mùi khó chịu nhé!
    Ngoài ra, bạn dựa theo độ trong của mắt cá để xác định xem cá còn tươi hay không. Mắt cá phải thật trong, nhìn thấy rõ con ngươi và chưa bị đục đi là cá đang rất tươi và mới.
Cách chọn măng 
    Chọn những củ măng có vỏ ngoài màu vàng nhạt, không thấy nổi váng và mùi thơm đặc trưng của măng chua
    Tránh những củ măng có vỏ không quá bóng và bắt mắt bởi vì có thể măng đó đã bị ngâm hóa chất.
Cách chọn nâm rơm
    Với nấm rơm, hay còn gọi là nấm rạ, bạn nên chọn nấm với kích thước vừa phải, không nên quá to hoặc quá nhỏ nhé! Nên chọn nấm rơm cho màu đen, có hình tròn, hơi búp, khi bóp nhẹ vẫn còn thấy hơi cứng.

2 Cách chế biến lẩu cá mú măng chua

Bước 1 Sơ chế cá mú

Sau khi đã chọn mua được cá mú tươi, ngon, bạn nên người bán sơ chế cá sạch sẽ phần vây và ruột cá. Về nhà bạn chỉ cần rửa sạch lại với muối và nước là có thể mang đi chế biến.

Tiếp theo, bạn sử dụng dao để tách riêng phần đầu và thân cá ra rồi cắt cá thành những khúc nhỏ dài khoảng 1 lóng tay là vừa ăn nhé!

Khía cá ở phía 2 bên thân để gia vị được thấm đều thì bạn bắt đầu tiến hành tẩm ướp cá với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê hạt nêm.

Sơ chế cá múSơ chế cá mú

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Sơ chế cà chua, thơm, hành tím, hành ngòSơ chế cà chua, thơm, hành tím, hành ngò

- 2 trái cà chua bạn mang đi rửa cho sạch, sau đó thái múi cau 1 trái và thái hạt lựu 1 trái.

- ¼ trái thơm gọt sẵn bạn lấy một nửa để thái lát mỏng, nửa còn lại cắt hạt lựu.

-Nấm rơm loại bỏ phần chân và những phần không ăn được do hư hỏng, dập nát,... Sau đó bạn mang đi rửa nấm cho sạch ngâm khoảng 30 phút với nước vo gạo pha muối loãng.

- Măng chua gọt bỏ phần già dưới củ và phần vỏ bên ngoài, thái thành từng lát mỏng, ngâm 2 giờ trong nước muối. Sau 2 giờ thì vớt măng ra, rửa lại với nước rồi để ráo.

- Bạn rửa sạch, băm nhỏ hành lá, ngò rí, sau đó lột vỏ tỏi, hành tím rồi băm cho nhuyễn. Còn 2 trái ớt hiểm đập dập để riêng ra nhé!

Mẹo hay: Sơ chế nấm rơm bạn chỉ cần rửa và ngâm với nước vo gạo pha muối, tránh cắt đôi nấm sẽ làm mất đi vị ngọt vốn có của nấm khi nấu nhé!

Bước 3 Xào các nguyên liệu

Xào các nguyên liệu trước khi nấu nước lẩuXào các nguyên liệu trước khi nấu nước lẩu

Bắc một nồi nấu lẩu lên bếp, bật lửa vừa, đợi khi nồi nóng lên thì bạn cho 2 muỗng canh dầu màu điều vào rồi cho tỏi, hành tím băm nhuyễn vào phi thơm.

Cho phần cà chua với thơm đã được thái hạt lựu vào xào cho chín. Trong lúc xào, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê đường vào đảo cùng.

Sau khi xào được 1 phút thì bạn cho măng chua vào xào cùng. Trong lúc xào măng chua, bạn cho vào ¼ muỗng cà phê bột ngọt và ½ muỗng cà phê hạt nêm, tiếp tục xào trong 1 phút thì cho thêm ½ muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc để màu nước lẩu trở nên đẹp và bắt mắt nhé!

Bước 4 Nấu lẩu

Sau khi xào các nguyên liệu xong thì bạn cho vào nồi 1 lít nước đã đun sôi vào để nấu lẩu. Bạn nêm gia vị nước lẩu với ½ muỗng cà phê muối, 4 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Bạn có thể gia giảm gia vị để phù hợp với khẩu vị của gia đình nhé!

Tiếp sau đó bạn cho phần thơm thái lát, cà chua cắt múi cau và 2 trái ớt hiểm đập dập vào trong nồi nước lẩu. Đợi đến khi nồi nước sôi bùng rồi cho 1 muỗng giấm gạo lên men để tạo độ chua. Khuấy đều tay cho các gia vị hòa quyện với nhau xong thì cho hành lá, ngò vào.

>> Tham khảo thêm:  Tổng hợp các món ngon cá mú ghi điểm tuyệt đối với cả nhà

Nấu nước lẩu cáNấu nước lẩu cá

3 Thành phẩm

Vậy là món lẩu cá mú măng chua đã hoàn thành xong rồi. Bây giờ thì bày biện thêm rau, bún, cá tươi đã ướp là cả gia đình có thể chuẩn bị thưởng thức rồi đấy. Cả nhà quây quần bên nồi lẩu nghi ngút, cho cá, rau vào, đợi sôi thì ăn cùng với bún tươi. Thật quá tuyệt có đúng không các bạn?

Thành phẩm món ănThành phẩm món ăn

Nước lẩu có vị ngọt đậm đà từ cá mú, nấm rơm, chua nhẹ từ thơm, măng chua, cà chua và vị the the của ớt hiểm. Tất cả được hòa quyện tạo nên sự kết hợp hoàn hảo đến vô cùng.

HAY ĂN đã giới thiệu xong cách làm món lẩu cá mú măng chua thơm ngon ngất ngây rồi. Bây giờ thì trổ tài để cả gia đình cùng thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Công thức nấu lẩu cá mú măng tây thơm ngon ngất ngây,các món ngon từ cá,các món lẩu,