Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức nấu lẩu cá chép thơm ngon ngất ngây con gà tây

Vào những ngày thời tiết ẩm ương như này mà được quây quần bên bên gia đình với một nồi lẩu cá chép thơm ngon nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng? Tham khảo ngay công thức thực hiện rồi trổ tài cho gia đình thưởng thức nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Cá chép là một trong những nguyên liệu quen thuộc và thường được sử dụng nhiều trong nấu nướng. Không chỉ thơm ngon mà cá chép còn mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Theo báo Sức khỏe & Đời sống – cơ quan ngôn luận của bộ Y tế, cá chép có tác dụng lợi tiểu, làm sạch đường tiêu hóa và trị nhiều bệnh về gan thận. Đặc biệt, cá chép còn được xem là “thần dược” đối với phụ nữ mang thai. Nó sẽ giúp an thai, tăng lượng sữa, hạn chế ốm nghén ở giai đoạn đầu và chữa động thai rất hiệu quả. Nếu nhà bạn đang có phụ nữ mang thai hoặc đơn giản là chỉ muốn có một bữa ăn thơm ngon cùng gia đình trong những ngày thời tiết ẩm ương như này thì hãy đổi gió với món lẩu cá chép dưới đây nhé! Xắn tay áo lên và vào bếp cùng HAY ĂN nào!

1 Nguyên liệu làm lẩu cá chép

Nguyên liệu làm lẩu cá chépNguyên liệu làm lẩu cá chép

2 Cách làm lẩu cá chép

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Cà chua bạn bỏ hạt và xắt hạt lựu. Chuẩn bị một chiếc chảo, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho cà chua vào, xào nhừ rồi tắt bếp.

Đổ cơm mẻ vào một cái rây rồi dùng muỗng lược cho mịn.

Các loại rau ăn kèm bạn rửa sạch, để ráo. Hành lá và thì là cắt khúc nhỏ. Cần nước cắt khúc khoảng 5cm.

Bước 2 Sơ chế cá

Sơ chế cá chépSơ chế cá chép

Cá bạn mua về, rửa sạch và dùng muối hột chà xát các mặt để khử mùi tanh và cho sạch nhớt. Nếu cá quá to, bạn có thể cắt làm đôi hoặc thành nhiều khúc nhỏ.

Bước 3 Hầm nước lẩu

Hầm nước lẩuHầm nước lẩu

Xương gà bạn rửa sạch với nước muối pha loãng.

Chuẩn bị một nồi nước khoảng 2 lít. Cho xương gà và 1 củ hành tím xắt lát vào và hầm khoảng 15 phút. Trong khi hầm, bạn hãy thường xuyên mở nắp nồi để vớt bọt nhé!

Chú ý: Hết 15 phút, bạn tắt bếp, đậy kín nắp nồi và để yên trên bếp khoảng 20 phút để xương gà ra hết chất ngọt nhé!

Bước 4 Nấu lẩu

Nấu lẩu cá chépNấu lẩu cá chép

Vớt xương gà ra và bật lại bếp. Cho cà chua vào và nêm thêm 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, nửa muỗng canh hạt nêm, nửa muỗng canh muối và cơm mẻ vào rồi nấu sôi. Khi cho cơm mẻ, bạn hãy cho từ từ để thử độ chua của nước lẩu nhé!

Để nồi lẩu trực tiếp lên bếp, bày biện ra nhà và khi nào ăn thì hãy thả cá và rau vào để cho nóng và ngon hơn nhé!

>> Tham khảo thêm:  Tổng hợp cách nấu các loại lẩu cá ngon tại nhà

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã có ngay lẩu cá chép cho cả nhà rồi. Món lẩu nóng hổi ăn cùng bún thì còn gì bằng. Vậy thì còn chần chờ gì mà làm ngay cho cả nhà mình nào!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Lẩu cá chépLẩu cá chép

Vậy là nồi lẩu cá chép đã hoàn thành rồi đây. Không hề khó và phức tạp phải không nào? Vì băm nhuyễn cà chua ra nên nước lẩu có màu rất đẹp mắt. Thêm vào đó, màu xanh của rau làm nồi lẩu càng nổi bật và kích thích hơn. Nước lẩu thì có vị chua chua, cay cay lại ngọt ngọt, cực kì hấp dẫn luôn đó.

Cá thả vào sau nên không hề bị nhừ. Thịt cá trắng mềm, ít xương găm lại hơi beo béo, ăn một miếng là muốn ăn mãi thôi. Món lẩu cá chép này ngon không chê vào đâu được đấy, ăn vào những hôm trời mưa thì tuyệt vời ông mặt trời luôn nha!

Nếu bạn đang tìm một món ăn để chiêu đãi gia đình thì món lẩu cá chép này sẽ là một gợi ý tốt đấy. Vừa đơn giản vừa dễ làm lại cực kì bổ dưỡng thì thích quá phải không nào? Lưu lại công thức và vào bếp ngay nhé, HAY ĂN chúc bạn có một bữa ngon miệng với lẩu cá chép nhé!

Từ khóa: Công thức nấu lẩu cá chép thơm ngon ngất ngây con gà tây,lẩu cá chép,cách nấu lẩu cá chép,