Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức nấu canh bắp cải Hàn Quốc ngon ngọt, ăn ngon chuẩn vị

Hôm nay hãy cùng HAY ĂN học thêm công thức nấu canh bắp cải Hàn Quốc ngon ngọt, ăn ngon chuẩn vị đảm bảo bạn sẽ không thất vọng.

Chế biến
25 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Bắp cải là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe như: Ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, ổn định huyết áp,... do đó nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng, bắp cải chế biến món nào cũng ngon nhưng bạn đã thử qua cách nấu canh bắp cải chưa, nếu chưa thì cùng tìm hiểu ngay nhé.

1 Nguyên liệu nấu canh bắp cải Hàn Quốc

Mẹo hay:
Cách chọn nấm đùi gà ngon: Nấm đùi gà ngon là nấm có phần rễ và thân không bị nhăn, hình tròn, căng mọng thì nên lựa chọn vì đây là những cây nấm còn tươi. Nấm héo và không căng mọng thì không nên mua.
- Mẹo chọn bắp cải thảo ngon: Cải thảo nên chọn cây cải tươi có màu xanh nhạt ở ngọn sau đó đến thân và gốc là màu trắng. Không nên chọn cải có màu xanh đậm, vì cải này đã già ăn không ngọt và giòn, ít chất dinh dưỡng, nên tránh chọn cải bị dập hoặc lá bị thâm, sâu.

Nguyên liệu nấu canh bắp cải Hàn QuốcNguyên liệu nấu canh bắp cải Hàn Quốc

2 Cách làm canh bắp cải Hàn Quốc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu mua về đem rửa sạch hết tất cả bao gồm: Nấm đùi gà, khoai lang, cà rốt, hẹ, chả cá, xúc xích, đậu hũ chiên, cải thảo rồi để ra rổ cho ráo nước.

Nấm đùi gà rửa sạch, cắt bỏ chân rồi cắt sợi. Khoai lang rửa sạch bụi bẩn, lột vỏ, cắt sợi. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, cắt sợi. Hẹ rửa sạch thái sợi, với chả cá, xúc xích, đậu hũ chiên thì cắt sợi. Cải thảo rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, tiến hành thái sợi dài rồi để ra rổ riêng.

Mẹo hay: Tất cả nguyên liệu nên rửa qua nước muối pha loãng để đảm bảo an toàn khi chế biến.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc bắp cải

Bắp cải sau khi đã bỏ rễ và rửa sạch thì đem luộc sơ qua nước sôi khoảng 30 giây rồi cho vào chậu nước lạnh, sau đó vớt ra và vắt cho ráo nước.

Luộc bắp cảiLuộc bắp cải

Bước 3 Nấu nước súp

Cho vào nồi khoảng 800ml nước lọc, đun sôi, sau đó thì tiến hành nêm nếm khoảng 3gr muối, 1 muỗng canh nước mắm, có thể nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình.

Nấu nước súpNấu nước súp

Bước 4 Làm nước chấm

Cho vào chén khoảng 1 muỗng canh nước tương, 4gr giấm, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng canh dầu mè, 2gr hạt mè rang, quậy đều là có chén nước chấm hấp dẫn.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 5 Cuộn nhân với bắp cải

Đặt lá bắp cải lên thớt, sau đó dùng khoảng một nắm hẹ bỏ vào và tiến hành cuộn chặt lại, sau đó cắt thành nửaxếp vào nồi hầm, tương tự với những nguyên liệu khác bạn cũng dùng một nắm cà rốt vừa đủ để đặt vào bắp cải và cuộn lại cắt làm đôi.

Thực hiện tương tự với khoai lang, nấm đùi gà, chả cá, xúc xích, đậu hũ chiên cho đến khi hết nguyên liệu và xếp hết vào nồi.

Cuộn nhân với bắp cảiCuộn nhân với bắp cải

Bước 6 Hoàn thiện món ăn

Cho vào khoảng ⅓ phần nước súp đã pha lúc nãy vào nồi hầm rồi đun khoảng 15 phút rồi tắt bếp là hoàn thiện món ăn rồi đấy.

Cuộn nhân với bắp cảiCuộn nhân với bắp cải

Bước 7 Thành phẩm

Canh bắp cải khi hoàn thành vô cùng hấp dẫn bởi màu sắc của những cuộn bắp cải đan xen lẫn nhau rất vui mắt, nước súp được nêm nếm đậm vị, cuộn bắp cải giòn giòn chấm kèm nước tương vô cùng tuyệt vời.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vào một ngày thời tiết se lạnh hoặc ngày mưa mà nấu một nồi canh bắp cải cho cả nhà thì còn gì bằng. Mon canh có nước dùng ngọt thanh, hương vị của các nguyên liệu kết hợp tạo nên món ngon khó lòng cưỡng lại. Hãy thử ngay cách nấu này để chế biến nhé, đảm bảo gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon đấy.

Thưởng thức món canh bắp cải thơm ngonThưởng thức món canh bắp cải thơm ngon

Hy vọng với công thức nấu canh bắp cải Hàn Quốc ngon ngọt mà HAY ĂN đã hướng dẫn trên sẽ giúp bạn biết thêm cách chế biến một món ngon cho gia đình, chúc bạn thành công.

Từ khóa: Công thức nấu canh bắp cải Hàn Quốc ngon ngọt, ăn ngon chuẩn vị,canh bắp cải hàn quốc,