Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức lẩu đuôi heo thơm ngon béo ngậy đãi cả gia đình

Vào những ngày hè nắng nóng, nếu bạn chưa biết lựa chọn món ăn nào để bồi bổ sức khỏe thì hãy thử món lẩu đuôi heo thơm ngon để đãi gia đình bạn nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Lẩu đuôi heo tiêu xanh thơm ngon, nóng hổi, béo ngậy sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để gia đình bạn quây quần bên bàn ăn những ngày cuối tuần. Hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp trổ tài làm món ăn hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món lẩu đuôi heo

Nguyên liệu làm món lẩu đuôi heoNguyên liệu làm món lẩu đuôi heo

Mẹo chọn đuôi heo ngon
- Để có món lẩu đuôi heo chuẩn vị, bạn nên chọn đuôi heo dài và có phần da nhiều. Hãy lựa chọn đuôi nhẵn da, có độ đàn hồi, không có mùi hôi vì đây là heo khỏe mạnh, sẽ thơm ngon và tốt cho sức khoẻ hơn.

2 Cách làm món lẩu đuôi heo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đuôi heo bạn mua về, khò cháy vàng da bên ngoài. Tiếp đó, bạn cho đuôi heo vào thau, cọ sạch phần cháy đó rồi rửa sạch với nước. Cách này sẽ giúp thịt heo thơm ngon và trông bắt mắt hơn.

Bạn cũng có thể sơ chế đuôi heo bằng cách rửa sạch với nước rồi cho vào nồi luộc sơ bằng nước muối loãng trong khoảng 2 phút. Tiếp đó, lại rửa sạch lại bằng nước lạnh. Sau khi đã rửa sạch, bạn dùng dao cắt nhỏ thành từng khúc vừa ăn.

Cà rốt và củ cải trắng, gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn. Mướp gọt vỏ, rồi cắt xéo. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch. Tiêu xanh rửa sạch, lấy 2 nhánh tẽ hạt, đập giập; phần còn lại giữ nguyên nhánh.

Nấm đùi gà cắt xéo, cắt bỏ chân nấm bào ngư, nấm đông cô cạo sạch phần chân nấm và cắt đôi. Sau đó, ngâm tất cả trong thau nước với 1 muỗng cà phê muối khoảng 10 phút sau đó rửa lại cho sạch bằng nước và để ráo.

Rau mồng tơi bỏ phần gốc rồi rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 30 phút, vớt ra cho ráo nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp đuôi heo

Cho vào tô đựng đuôi heo 2 muỗng canh hành tỏi bằm, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều và để trong khoảng 1 giờ.

Ướp đuôi heo với các gia vịƯớp đuôi heo với các gia vị

Bước 3 Nấu nước dùng

Khi đuôi heo đã thấm vị, bạn đổ 2 muỗng canh hành tỏi vào một chiếc nồi và phi thơm lên rồi đổ đuôi heo vào, đậy nắp nồi lại, chờ cho đuôi heo săn lên.

Tiếp đến, bạn cho 1 lít nước dừa tươi, 2 lít nước lọc, củ cải trắng và hành củ, 50g tiêu xanh vào để nấu nước dùng.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Sau đó, bạn cho 10g muối, 15g bột ngọt, 16g hạt nêm, 15g đường vào nước dùng và đợi nước sôi. Khi nước sôi, bạn dùng muỗng vớt bọt và đun ở lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ để hầm đuôi heo mềm hơn. Tiếp theo, bạn cho cà rốt vào đun cùng ở lửa trong khoảng 30 phút nữa.

Hầm đuôi heoHầm đuôi heo

Trong lúc đợi hầm đuôi heo cho mềm, bạn hãy xếp tất cả rau mồng tơi, mướp và nấm và hành lá đã sơ chế trước đó ra đĩa.

Xếp rau ra đĩaXếp rau ra đĩa

Bước 4 Thành phẩm

Món lẩu đuôi heo hầm tiêu xanh đơn giản, hấp dẫn cả nhà với độ giòn giòn của đuôi heo và sự nồng nàn của tiêu xanh. Khi ăn, bạn để nồi lẩu lên bếp cho sôi lại, nhúng rau mồng tơi và nấm vào, có thể ăn kèm với mì sẽ càng thêm phần ngon miệng.

Món lẩu đuôi heo hấp dẫnMón lẩu đuôi heo hấp dẫn

3 Thưởng thức

Sau khi đã hầm xong đuôi heo, bạn nêm thêm gia vị sao cho vừa miệng, khuấy đều rồi tắt bếp. Bạn múc đuôi heo ra các tô và bỏ thêm tiêu xanh, hành tây đã chuẩn bị là đã hoàn thành món ăn hấp dẫn này rồi.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến các bạn công thức làm món lẩu đuôi heo thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy. Nếu thấy hữu ích thì hãy thực hiện ngay và cho chúng mình biết cảm nhận của bạn nhé!

Từ khóa: Công thức lẩu đuôi heo thơm ngon béo ngậy đãi cả gia đình,lẩu đuôi heo,cách làm lẩu đuôi heo,