Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm vịt quay tiêu ngon bất bại

Vit quay tiêu với vỏ ngoài giòn giòn, thấm vị tiêu cay vừa, rất thích hợp cho buổi họp mặt gia đình. Muốn biết thêm công thức làm vịt quay tiêu ngon bất bại thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
180 phút
Dành cho
5 người

Vịt được biết là một nguyên liệu quen thuộc để có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như vịt quay Bắc Kinh khá nổi tiếng. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp cùng học cách làm vịt quay tiêu ngon bất bại.

1 Nguyên liệu làm món vịt quay tiêu

Mẹo chọn vịt

Đối với vịt sống: Bạn nên chọn vịt có phần lông mượt, có đầy đủ lông, phần ức đầy đặn và nhiều thịt. Đồng thời, bạn nên dùng tay kéo 2 cánh vịt lại với nhau nếu 2 cánh vịt đủ đan chéo vào nhau thì là vịt trưởng thành nên có thịt ngon, thơm hơn.

Đối với vịt làm sẵn: Bạn nên chọn thịt vịt có lớp da màu vàng nhạt, đều màu và không có các vết bầm tím, ứ máu. Đồng thời, khi nhấn tay vào phần thịt thì có độ đàn hồi.

2 Cách làm món vịt quay tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần làm sạch lông, móc bụng và dùng muối, rượu, gừng chà đều vịt để khử mùi hôi rồi rửa sạch lại với nước. Phần hành tím thì bạn rửa sạch và cắt nhỏ.

Mẹo khử mùi hôi vịt: Bạn có thể dùng hỗn hợp chanh/giấm chà đều vịt để khử mùi hôi và giúp vịt thơm hơn.

Bước 2 Ướp vịt và may vịt

Ướp vịt và may vịtƯớp vịt và may vịt

Bạn cho vào tô 2 muỗng hành tím băm, 1 muỗng canh bột tỏi, 10g tiêu sọ, 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 2 muỗng sốt tiêu đen, 3 muỗng tương ngọt và ¼ muỗng muối. Sau đó bạn trộn đều để các gia vị quyện vào nhau.

Tiếp đến, bạn cho hết phần gia vị vào bụng vịt và tiến hành dùng cây xiên may bụng vịt thật kín.

Bước 3 Chao vịt

Chao vịtChao vịt

Đầu tiên, bạn tiến hành cho lần lượt 2g cam thảo, 2g thảo quả, 1g quế cây, 2g trần bì và 1g hoa hồi vào chảo rang đều. Sau khi thấy có mùi thơm thì bạn cho 1 lít nước vào, nấu sôi.

Tiếp đến, bạn cho vào chảo khác 200ml nước lạnh, 2 muỗng giấm, 1 muỗng mật ong, 2 muỗng mạch nha dùng muỗng khuấy đều cho hỗn hợp hoà tan.

Kế tiếp, bạn cho phần vịt đã ướp vào chảo nước sôi có chứa cam thảo và tiến hành rưới đều nước lên toàn thân vịt đến khi da vịt săn và bóng là đạt chuẩn. Sau đó, lại tiếp tục cho vịt qua chảo chứa mật ong và dùng muỗng rưới đều lên da vịt. Cuối cùng, bạn treo vịt ở nơi có nắng khoảng 1 - 2 giờ để da vịt khô lại.

Bước 4 Quay vịt

Quay vịtQuay vịt

Để vịt quay được ngon hơn thì bạn nên bật lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C để lò nướng được nóng đều. Sau đó, bạn cho vịt vào nướng khoảng 10 phút thì nên hạ nhiệt xuống 150 độ C và nướng thêm 90 phút.

Sau khi vịt chín nhưng da vịt chưa có được màu vàng đẹp mắt thì bạn có thể dùng chảo chiên ngập dầu để da vịt giòn và có màu đẹp mắt hơn. Sau đó, bạn tiến hành rút xiên, lấy phần nước sốt trong bụng vịt cho ra chén và tiến hành chặt vịt thành những miếng vừa ăn.

3 Thành phẩm

Món vịt quay tiêuMón vịt quay tiêu

Món vịt quay tiêu được chế biến thơm lừng, có màu vàng nâu đẹp mắt. Phần thịt được quay đậm đà, thịt vẫn mềm và giữ được độ ngọt tự nhiên, còn da vịt giòn tan rất hấp dẫn.

Tham khảo thêm:  Cách làm vịt quay bằng chảo ngon, da giòn, thơm nức mũi

HAY ĂN đã gửi đến bạn những thông tin để làm món vịt quay tiêu thơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn yêu thích những món ăn làm từ vịt thì hãy thử làm món vịt quay tiêu nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm vịt kho gừng, các món vịt kho ngon không bị hôi

>> Cách nấu lẩu vịt nước dừa bao ngon, thịt vịt ngọt và không tanh, vừa ăn vừa suýt xoa

>> Cách làm vịt kho măng, thịt mềm măng giòn

HAY ĂN

Từ khóa: Công thức làm vịt quay tiêu ngon bất bại,vịt quay,các món ngon từ thịt vịt,thịt vịt,các món nướng,