Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm ức vịt sốt rau củ cả nhà khen ngon

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon và hấp dẫn để làm cho cả gia đình thưởng thức, thì món ức vịt sốt rau củ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Với hương vị thơm ngon của thịt vịt, sốt đậm đà và sự kết hợp tuyệt vời với các loại rau củ tươi ngon, món ăn này sẽ khiến cả nhà đều khen ngon. Sau khi làm xong, bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và đầy màu sắc để cả gia đình thưởng thức. Hãy cùng thử làm món ức vịt sốt rau củ và trở thành đầu bếp tài ba của gia đình bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm món ức vịt sốt rau củ

Mẹo hay:
- Mẹo chọn ức vịt ngon: Để chọn được ức vịt ngon, bạn nên chọn những con vịt có thịt tươi, màu hồng và không có mùi khó chịu. Nếu bạn chọn , hãy chọn những con được đóng gói kín để tránh bị hư hỏng. Vịt rẻ có thể không đảm bảo chất lượng, nhưng vịt đắt cũng không đảm bảo là tốt. Hãy tìm mức giá hợp lý để chọn được vịt ngon.
- Mẹo chọn hành tây ngon: Chọn hành tây có củ to, đầy đặn và chắc chắn. Củ hành tây nhỏ có thể chứa ít nước và độ ngọt sẽ không cao như củ hành to. Kiểm tra bề mặt của củ hành tây, nên chọn những củ có vỏ bóng mượt, không bị trầy xước hay vết thâm. Chú ý đến mùi của hành tây, chọn những củ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi khó chịu hoặc tanh.
- Mẹo chọn cần tây ngon: Chọn cần tây có thân cứng, không bị mềm hay cong vẹo. Cần tây cứng và chắc chắn sẽ có độ giòn tốt hơn và giữ được hương vị tự nhiên của nó. Kiểm tra đầu của cần tây, nên chọn những cây có đầu lá tươi màu xanh, không héo hay khô.

Nguyên liệu làm món ức vịt sốt rau củNguyên liệu làm món ức vịt sốt rau củ

2 Cách làm món ức vịt sốt rau củ

Bước 1 Sơ chế và ướp thịt vịt

Sau khi mua ức vịt về, bạn có thể làm sạch thịt bằng cách dùng muối và gừng đập dập chà lên thịt và ngâm trong vòng 20 phút để loại bỏ mùi hôi. Sau đó, rửa lại thật sạch và để ráo. Để gia vị thấm đều vào bên trong thịt, bạn có thể dùng dao khứa những đường xéo lên da vịt.

Tiếp theo, bạn có thể giã sơ hạt ngò và cumin trong cối, sau đó cho thêm bột tỏi, bột ớt Paprika, tiêu và muối, trộn đều thành một hỗn hợp. Cuối cùng, bạn ướp hỗn hợp gia vị vừa giã cho vào ức vịt, đậy kín hoặc bọc bằng màng thực phẩm, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp khoảng 30 phút.

Sơ chế ức vịtSơ chế ức vịt

Bước 2 Áp chảo ức vịt

Để bắt đầu chiên ức vịt, bạn có thể thêm một ít dầu ăn vào chảo và chờ cho dầu nóng. Sau đó, bạn có thể thêm phần ức vịt vào chảo và chiên đến khi cả hai mặt của thịt đều có màu vàng.

Tiếp theo, bạn có thể thêm vào chảo 2 tép tỏi đập dập, 1 nhánh lá thyme và 1 muỗng canh bơ lạt, sau đó đảo đều cùng với ức vịt. Để tăng hương vị cho món ăn, bạn có thể dùng muỗng đảo đều hỗn hợp gia vị trong chảo lên ức vịt nhiều lần trước khi tắt bếp.

Áp chảo ức vịtÁp chảo ức vịt

Bước 3 Làm sốt kem

Bước đầu tiên để chuẩn bị nước sốt kem là cắt nhỏ 100gr hành tây, 50gr cần tây và 400gr bông cải trắng. Sau đó, cho ít dầu vào chảo để phi thơm hành tây và cần tây, sau đó cho bông cải trắng vào xào cùng với 1 muỗng canh bơ lạt.

Tiếp theo, cho vào 50ml sữa tươi không đường và 150ml whipping cream, đảo đều với 1 nhánh lá thyme và 1 nhánh ngò tây trong khoảng 3 phút. Sau đó, cho hỗn hợp vào cối xay sinh tố và xay nhuyễn. Cuối cùng, lọc hỗn hợp qua rây để có được nước sốt kem mịn hơn.

Làm sốt kemLàm sốt kem

Bước 4 Sơ chế các nguyên liệu khác

Để chuẩn bị nguyên liệu cho món salad củ cải đường, trước tiên bạn cần rửa sạch lớp vỏ bên ngoài của củ cải và cắt thành lát mỏng, sau đó thái nhỏ hành lá. Ngâm cả hai nguyên liệu này trong chén nước đá khoảng 5 phút để giảm đi mùi hăng.

Bắp cải tím cũng cần được cắt lát và ngâm nước muối pha loãng trước khi rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Để lấy nước cốt cam, bạn cần dùng dao bào để lấy ít vỏ, sau đó bổ đôi hoặc tách múi để vắt nước.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 5 Làm salad

Sau khi rửa sạch và chuẩn bị nguyên liệu, bạn có thể đưa củ cải đường và hành lá vào một bát lớn, sau đó cho thêm bắp cải tím cắt lát. Tiếp theo, thêm nước cam và 2 muỗng canh giấm, 1/2 muỗng cà phê ớt paprika, ít muối và đường vào bát, rồi trộn đều. Cuối cùng, cho thêm ít vỏ cam bào và 2 muỗng canh dầu oliu, và trộn đều lại một lần nữa.

Làm saladLàm salad

Bước 6 Làm sốt xoài

Đầu tiên, bạn tách phần thịt của quả xoài và cho vào cối xay sinh tố. Sau đó, thêm 1 muỗng canh dầu oliu và bấm nút xay cho đến khi hỗn hợp xoài được nhuyễn hoàn toàn. Cuối cùng, bạn lọc hỗn hợp xoài qua rây để được nước sốt mịn.

Làm sốt xoàiLàm sốt xoài

Bước 7 Thành phẩm

Món ức vịt áp chảo sốt kem rau củ được trang trí đẹp mắt với sự kết hợp của nhiều màu sắc từ rau củ. Sốt kem beo béo hòa quyện với nước sốt xoài chua ngọt và lớp thịt mềm ngọt của ức vịt tạo nên một hương vị đậm đà. Nếu bạn đã thử một lần, chắc chắn bạn sẽ muốn thưởng thức nhiều lần nữa!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Hương vị đậm đà của ức vịt được kết hợp tuyệt vời với nước sốt kem mịn màng và nước sốt xoài chua ngọt, tạo ra một hương vị đặc biệt và hấp dẫn. Hãy nhấm nháp từng miếng thịt ức vịt, thưởng thức sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy của kem, vị chua ngọt của nước sốt xoài, và vị đậm đà của thịt vịt.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là hướng dẫn cách làm ức vịt sốt rau củ cực hấp dẫn, hãy tận hưởng từng giây phút của bữa ăn, và đừng quên cùng thưởng thức món ăn với những người thân yêu hoặc bạn bè để tạo thêm không khí ấm cúng và vui vẻ.

Từ khóa: Công thức làm ức vịt sốt rau củ cả nhà khen ngon,ức vịt sốt rau củ,