Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm ức vịt chiên sốt chanh thơm ngon, đổi vị cả nhà

Thịt ở phần ức vịt đầy đặn cùng lớp da beo béo được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Hãy vào bếp và bắt tay làm thử ngay món ức vịt chiên sốt chanh thơm ngon và bổ dưỡng nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt vịt là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và hầu như bộ phận nào của vịt cũng có thể làm thành nhiều món ăn ngon. Đặc biệt, ức vịt được xem là phần nhiều thịt nhất, được các đầu bếp ưu tiên chọn lựa. Miếng ức vịt mềm, thơm kết hợp với sốt chanh chua chua tạo nên một hương vị khiến ta lưu luyến mãi. Cùng HAY ĂN khám phá công thức làm món ức vịt chiên sốt chanh hấp dẫn qua bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món ức vịt chiên sốt chanh

Mẹo hay:
- Để chọn ức vịt ngon bạn nên chọn những miếng có thớ thịt dày, da mỏng và ít mỡ. Đồng thời, phần da vịt có màu vàng hồng nhạt, không xuất hiện vết màu lạ và không có mùi hôi.

Nguyên liệu làm món ức vịt chiên sốt chanhNguyên liệu làm món ức vịt chiên sốt chanh

2 Cách làm ức vịt chiên sốt chanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Dùng gừng và rượu thoa đều lên vịt để khử mùi, đợi trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch và để ráo. Cắt miếng ức vịt ra thành 2 phần, dùng dao khứa những đường song song trên da vịt. Tiếp tục nghiêng dao cắt các ức vịt thành những lát có độ dày khoảng chừng 1cm.

Sau đó, khứa caro lên 2 mặt của miếng vịt đã cắt mỏng ở bước trên, dần sơ qua miếng ức vịt cho mềm. Bước này giúp cho thịt vịt thấm đều gia vị và khi chiên áp chảo miếng thịt phẳng đẹp hơn.

Chanh được mài khoảng 1/2 trái để lấy 1 muỗng canh vỏ chanh. Phần còn lại sẽ cắt lát để trang trí món ăn, ruột chanh đem vắt lấy 2 muỗng canh nước cốt chanh.

Mẹo hay: Thay vì dùng dao để cắt vỏ chanh, chúng ta sẽ sử dụng cách mài vỏ chanh để tinh dầu tiết ra được nhiều hơn giúp món ăn sẽ thơm ngon hơn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước sốt

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng tiếp tục cho vào 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng canh sả băm, 1 muỗng cà phê gừng băm, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mật ong. Vừa thêm gia vị vừa khuấy đều hỗn hợp.

Cuối cùng, cho thêm vào 1 muỗng canh vỏ chanh đã mài nhuyễn, 2 muỗng canh nước cốt chanh. Sau đó, thêm vào 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương, tiếp tục khuấy đều đến khi nào hỗn hợp hơi sệt lại thì tắt lửa. Lấy một ít sốt để làm nước chấm trang trí, phần còn lại dùng để làm sốt trên bề mặt ức vịt.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 3 Áp chảo ức vịt

Xếp đều thịt vịt ra dĩa, dùng cọ quét nước sốt lên cả 2 bề mặt thịt vịt và chờ thấm đều trong 10 phút.

Cho ít dầu ăn vào chảo, rồi cho phần ức vịt vào. Giảm lửa, áp chảo đến khi thịt vịt chín đều, cả 2 mặt ức vịt xém vàng thì tắt bếp. Chú ý để lửa nhỏ để thịt được chín đều và không bị khô thịt.

Áp chảo ức vịtÁp chảo ức vịt

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi ức vịt được áp chảo chín bạn bày ra đĩa, cho thêm nước sốt lên và thưởng thức. Khi cắn nhẹ sẽ cảm nhận được độ mềm của thịt vịt được hoà quyện cùng với các gia vị, ngoài ra món ăn còn có vị chua nhẹ từ chanh góp phần làm cho món ăn thêm tuyệt vời và đậm vị hơn

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ức vịt chiên sốt chanh được trang trí bắt mắt và có mùi thơm rất hấp dẫn. Để món ăn được ngon hơn bạn nên ăn lúc còn nóng và có thể dùng kèm với rau sống hoặc salad.

Thưởng thứcThưởng thức

Qua công thức nấu ăn mà HAY ĂN đã chia sẻ, có thể thấy ức vịt chiên sốt chanh là món đơn giản dễ làm đúng không nào? Giờ đây bạn có thể bổ sung thêm nhiều món ăn ngon vào thực đơn của mình và cả gia đình. Còn ngần ngại gì nữa mà hãy vào bếp trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức.

Từ khóa: Công thức làm ức vịt chiên sốt chanh thơm ngon, đổi vị cả nhà,ức vịt chiên sốt chanh,