Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm trà sữa Thái uống là ghiền

Trà sữa Thái đã và đang là thức uống phổ biến với hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt và đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu công thức làm trà sữa Thái đơn giản để các bạn không phải băn khoăn về cách làm nữa nhé.

Nguyên liệu và dụng cụ

Cách thực hiện

Trà sữa Thái hiện có 2 loại phổ biến ở Việt Nam là trà Thái xanhtrà Thái đỏ, các bạn có thể tìm mua 2 loại trà này dễ dàng ở các siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi nhé.

Trà sữa Thái xanh và đỏTrà sữa Thái xanh và đỏ

1 Pha trà Thái

Cho 1 lít nước lên bếp đun sôi với 30g bột trà Thái xanh trong vòng 5 phút cho trà ngấm rồi bắc xuống lọc qua rây lấy nước.

Cho 1 lít nước lên bếp đun sôi với 30g bột trà Thái xanh trong vòng 5 phút cho trà ngấm rồi bắc xuống lọc qua rây lấy nước.

Múc ra 300ml nước để làm thạch.

Múc ra 300ml nước để làm thạch.

Cho vào tô 20 bột béo, 80g đường và 100ml sữa tươi không đường, khuấy đều rồi để ở ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2 tiếng.

Cho vào tô 20g bột béo, 80g đường và 100ml sữa tươi không đường, khuấy đều rồi để ở ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2 tiếng.

Tìm hiểu ngay cách nấu trà thái xanh béo ngọt, thơm ngon ngay tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

2 Làm thạch rau câu

Cho 300ml nước trà xanh vào nồi nấu sôi rồi cho hỗn hợp 3g bột rau câu với 30g đường đun vào đun trong khoảng 5 phút cho hỗn hợp tan rồi tắt bếp.

Cho 300ml nước trà xanh vào nồi nấu sôi rồi cho hỗn hợp 3g bột rau câu với 30g đường vào đun trong khoảng 5 phút cho hỗn hợp tan rồi tắt bếp.

Đổ nước rau câu vào khuôn, để cho thạch rau câu nguội và đông rồi đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2 tiếng. Sau khi thạch đã đông lấy ra cắt nhỏ vừa ăn.

Đổ nước rau câu vào khuôn, để cho thạch rau câu nguội rồi đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2 tiếngSau khi thạch đã đông lấy ra cắt nhỏ vừa ăn.

Thành phẩm

Cho phần thạch rau câu đã cắt vào ly, cho thêm đá và trà sữa rồi thưởng thức.

Cho phần thạch rau câu đã cắt vào ly, cho thêm đá và trà sữa rồi thưởng thức.

Chỉ vài bước đơn giản đã có ngay một ly trà sữa Thái cực ngon do chính tay mình pha chế rồi. Không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn có thể sáng tạo ra thêm những nguyên liệu yêu thích và điều chỉnh độ ngọt theo sở thích nữa nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: Công thức làm trà sữa Thái uống là ghiền,cách nấu trà thái,cách nấu trà sữa thái,trà sữa thái,trà sữa,công thức làm trà sữa thái,