Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm tôm rang nước cốt dừa thơm béo đãi cả nhà

Tôm rang nước cốt dừa thơm ngon béo ngậy đãi cả nhà cực bắt miệng. Học ngay công thức làm tôm rang nước cốt dừa chuẩn vị ngay nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Tôm rang nước cốt dừa là món ngon mới lạ nhưng không kém phần thơm ngon, rất dễ ăn, phù hợp với cả nhà. Chỉ với một vài bước đơn giản mà bạn có thể tự tay chuẩn bị và chết biến tại nhà là đã có ngay món tôm rang nước cốt dừa đãi cả nhà rồi. Cùng HAY ĂN học ngay công thức và bắt tay vào làm ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm món tôm rang nước cốt dừa

Mẹo hay:
Để chọn tôm tươi ngon, bạn nên chú ý mua những con tôm có v ỏ trong, ít mùi tanh, không có hiện tượng chảy nhớt, phần thân uốn cong thành hình tròn. Không nên mua những con tôm có mùi lạ, phần chân tôm chuyển màu đen.

Nguyên liệu làm món tôm rang nước cốt dừaNguyên liệu làm món tôm rang nước cốt dừa

2 Cách làm tôm rang nước cốt dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi chọn được những con tôm tươi ngon, có kích thước vừa phải, bạn hãy chuẩn bị một tô nước và pha thêm ½ muỗng canh muối vào khuấy đều. Tiến hành cắt bỏ đầu, râu tôm và phần chỉ trên lưng tôm.

Cho tôm vào tô nước muối và rửa sơ qua rồi rửa lại với nước sạch khoảng hai nước. Sau đó cho toàn bộ tôm ra một cái tô để chuẩn bị ướp.Phần ớt tươi, tỏi và hành thì lần lượt băm nhỏ. Hành lá cắt khúc tầm 2cm hoặc thái nhỏ tùy theo ý thích.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp tôm

Đảo đều phần tôm đã sơ chế và làm sạch cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng canh dầu điều (hoặc có thể thay thế bằng dầu ăn), 1 muỗng canh hỗn hợp băm nhuyễn ớt tươi, tỏi và hành tím.

Ướp tôm trong khoảng 15 phút để ngấm hết gia vị.

 Ướp tôm Ướp tôm

Bước 3 Rang tôm với nước cốt dừa

Cho 2 muỗng canh dầu ăn lên chảo, đợi dầu nóng thì cho thêm ½ muỗng canh hỗn hợp băm nhuyễn gồm ớt tươi, tỏi và hành tím lên đảo cùng cho đến khi có mùi thơm và chuyển vàng.

Tiếp tục cho phần tôm đã ướp vào chảo, để bếp ở mức lửa lớn, đảo đều tay cho đến khi tôm chín đều và chuyển sang màu đỏ. Sau đó cho 100ml nước cốt dừa và ½ muỗng canh đường vào, để lửa nhỏ tiếp tục xào đều để nước cốt dừa ngấm vào thịt tôm và nấu trong khoảng 10 phút .

Rang tôm với nước cốt dừaRang tôm với nước cốt dừa

Bước 4 Thành phẩm

Cho thêm một ít hành lá đã cắt nhỏ lên món ăn và thưởng thức tôm rang nước cốt dừa thơm lừng béo ngậy cực kỳ hấp dẫn.

Thành phẩm tôm rang nước cốt dừaThành phẩm tôm rang nước cốt dừa

3 Thưởng thức

Sự kết hợp của tôm rang đậm đà, thịt dai dai cùng nước cốt dừa béo ngậy chắc chắn sẽ làm nên một món ăn cực kỳ mới lạ, hấp dẫn. Đặc biệt không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp đủ năng lượng, vitamin và dưỡng chất cực tốt cho sức khỏe.

Tôm rang nước cốt dừa cực kỳ thích hợp để ăn kèm cơm trong những bữa ăn thường ngày. Cả gia đình chắc chắn đều sẽ thích mê món ăn này.

Thưởng thứcThưởng thức

Tham khảo thêm:  Tôm làm món gì ngon lại vô cùng đơn giản, hãy tham khảo bài viết sau của Bách hóa Xanh nhé!

Vừa rồi là công thức làm làm tôm rang nước cốt dừa thơm béo đãi cả nhà mà bạn có thể dễ dàng tự mình vào bếp thực hiện. Chúc bạn thành công và tận hưởng món ăn này một cách trọn vẹn nhé!

Từ khóa: Công thức làm tôm rang nước cốt dừa thơm béo đãi cả nhà,tôm rang nước cốt dừa,cách làm tôm rang nước cốt dừa,tôm rang nước cốt dừa cách làm,công thức làm tôm rang nước cốt dừa,