Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm tôm càng xanh kho tàu béo thơm bổ dưỡng

Tôm càng xanh có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn tôm càng xanh kho tàu. Hãy vào bếp và thực hiện món ăn này ngay thôi!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3-4 người

Tôm càng là thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ngon. Cùng vào bếp với HAY ĂN thử làm món tôm càng kho tàu thơm ngon, hấp dẫn cực kỳ qua bài viết sau đây nhé.

1 Nguyên liệu làm tôm càng kho tàu

Mẹo hay:
- Khi mua tôm càng, nên chọn những con có đầu dính vào thân và có màu xanh tươi, không đỏ cũng không trắng. Còn nguyên phần chân, đuôi, thân tôm.
- Vỏ tôm vẫn bóng và chắc, móng có màu xanh lục, cử động linh hoạt. Không mua tôm có thân mềm, chân không hoàn chỉnh.

Nguyên liệu làm tôm càng kho tàuNguyên liệu làm tôm càng kho tàu

2 Cách làm món tôm càng kho tàu

Bước 1 Sơ chế tôm càng và các nguyên liệu khác

Trước hết, bạn cần rửa tôm với nước sạch. Sau đó, dùng kéo cắt bỏ chân, lột vỏ tôm theo từng khớp nối, chừa một phần vỏ ở phía đuôi để trang trí.

Bạn dùng muỗng lấy gạch ở phần đầu rồi cho ra chén riêng, sau đó lấy chỉ lưng.

Hành lá bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Sơ chế tôm càng và các nguyên liệu khácSơ chế tôm càng và các nguyên liệu khác

Bước 4  Làm tôm càng kho tàu

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đợi sôi thì cho tỏi vào phi thơm. Đến khi tỏi dậy mùi thì cho 1 muỗng canh dầu màu điều, kế tiếp cho phần gạch tôm vào đảo đều.

Tiếp đến, bạn cho 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm rồi đảo đều, sau đó xếp lần lượt những con tôm càng vào chảo, lật mặt và đợi tôm thấm vị thì đậy vung.

 Làm tôm càng kho tàu Làm tôm càng kho tàu

Sau đó cho tiếp 1 muỗng canh nước mắm, rồi đảo đều lên đề gia vị hòa vào nhau. Cuối cùng cho nước xăm xắp mặt tôm, đậy nắp và kho tôm với lửa nhỏ đến khi nước sốt đặc sệt lại là được. Mở nắp rồi thêm hành lá và ớt lên trên là hoàn thành.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bước 5 Thành phẩm

Bạn dọn tôm ra dĩa, món ăn nóng hổi thơm lừng khiến ai cũng muốn thử ngay. Món này sẽ ăn chung với bánh mì hoặc với cơm nóng đều rất ngon. Hãy thử ngay nhé!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món tôm càng kho tàu có màu sắc bắt mắt và thơm lừng cả gian bếp. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận được  tôm săn, ngọt thịt, được nêm nếm đậm đà, ăn kèm với cơm là đúng chuẩn. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Thưởng thức tôm càng kho tàu Thưởng thức tôm càng kho tàu

Bên trên là cách làm món tôm càng kho tàu vừa ngon vừa bổ dưỡng. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm một món ăn mới cho gia đình. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này!

Từ khóa: Công thức làm tôm càng xanh kho tàu béo thơm bổ dưỡng,tôm càng xanh kho tàu,