Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm tart trà xanh thơm đậm vị trà, mềm tan trong miệng

Các loại bánh tart đã không còn quá xa lạ với nhiều người Việt hiện nay, cùng mix loại bánh tart hương vị trà xanh thơm ngon đậm vị trà, mềm tan trong miệng.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món bánh tart quen thuộc ở các cửa hàng hay các quán nước hầu như ai cũng đã từng ăn qua. Trong đó không thể không nhắc đến món bánh tart trà xanh, đây dự sẽ là món ăn vặt vừa lạ vừa thơm ngon, mềm tan trong miệng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm bánh tart trà xanh thơm ngon đậm vị trà nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh tart trà xanh

Mẹo hay:
Để lựa chọn phần bột trà xanh đúng chuẩn thì các bạn nên chọn loại bột có màu màu xanh tươi, sáng màu. Mùi hương thơm của bột trà xanh ngon có mùi mát dịu dễ lan tỏa, dễ chịu, cuốn hút, cho bạn cảm giác tương tự hương lá non.
- Những thành phần như bột mì, bột cacao, bột hạnh nhân, bột đường mịn thì bạn có thể mua tại các cửa hàng bách hóa hoặc tại các chi nhánh cửa hàng của HAY ĂN nhé.

Nguyên liệu làm món bánh tart trà xanhNguyên liệu làm món bánh tart trà xanh

2 Cách làm món bánh tart trà xanh

Bước 1 Trộn bột khô

Bạn cho lần lượt 75g bột mì, 8g bột cacao, 12g bột hạnh nhân, 65g bột đường mịn vào trong tô. Tiếp theo, bạn cho 1/2 muỗng cà phê muối, 40g bơ không muối, 15g lòng vàng trứng gà vào hỗn hợp.

Sau đó, bạn dùng tay trộn đều các thành phần lại với nhau, sau khi bột đã vón cục thì bạn dùng tay bóp nặn để tạo thành khối hình tròn. Cuối cùng, bạn hãy bọc kín bột bằng màng thực phẩm cho bột không bị khô và để yên khoảng 30 phút.

Tạo vỏ bánhTạo vỏ bánh

Bước 2 Cắt bột và đổ khuôn

Cắt bột và đổ khuônCắt bột và đổ khuôn

Khi đã để bột nghỉ xong, bạn rắc một ít bột mì lên trên bàn để bột không bị dính.

Sau đó dùng cây cán bột, lăn sao cho dẹp đều và tiến hành dùng khuôn để cắt bột sao cho đúng tỉ lệ với đế bánh và phần vỏ bánh bên ngoài, tiến hành để bột vào khuôn(nên chọn khuôn có chiều cao khoảng 12cm).

Dùng nĩa xăm đều lên mặt đế bánh và nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ, khoảng 25 phút.

Bước 3 Làm nhân bánh

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bạn dùng một cái tô bằng chất liệu thủy tinh, để lên vành nồi sao cho nước trong nồi được bốc hơi và tạo được mức nóng vừa phải. Khi đó bạn cho lần lượt hỗn hợp 190g cream cheese, 70g whipping cream, 6g bột bánh, 8g bột trà xanh, 1 quả trứng gà vào bên trong tô. Dùng đũa hoặc muỗng khuấy đều hỗn hợp trên.

Sau khi hỗn hợp đã được khuấy đều thì dùng một chiếc rỗ lược nhỏ, lược lại nhân bánh. Tiếp tục, cho thành phần vào một chiếc nồi đun đến khi nào cảm thấy nhân bánh đặc sệt thì tắt bếp.

Bước 4 Đưa nhân vào vỏ bánh

Khi nhân bánh đã chín và sệt thì tiến hành cho nhân vào vỏ bánh đã nướng trước đó. Dùng cọ quẹt lên bánh một ít hỗn hợp lòng vàng trứng với sữa, sau cùng nướng bánh ở nhiệt độ 150 khoảng 20 phút.

Đưa nhân vào vỏ bánhĐưa nhân vào vỏ bánh

Bước 5 Thành phẩm

Màu xanh bắt mắt của trà xanh với vỏ bánh giòn rùm rụm cùng lớp bột làm cho món bánh tart trà xanh thêm phần cuốn miệng và hấp dẫn. Đây chắc chắn sẽ là món ăn giải trí thơm ngon cho những thật chill.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bánh tart trà xanh với cách làm đơn giản và tiết kiệm thời gian dành cho mọi người. Vỏ bánh giòn và có vị béo đặc trưng, thơm lừng mùi cacao rất cuốn hút. Bên trong nhân bánh mềm còn có thêm trà xanh cho vị bùi bùi mềm tan trong miệng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về công thức làm bánh tart trà xanh thơm đậm vị trà, mềm tan trong miệng. Hy vọng bạn sẽ thực hiện món bánh tart trà xanh thành công để chiêu đãi người thân và bạn bè của mình nhé!

Từ khóa: Công thức làm tart trà xanh thơm đậm vị trà, mềm tan trong miệng,tart trà xanh,