Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm sushi thanh cua bơ dẻo ai ăn cũng thích

Bạn là tín đồ của ẩm thực Nhật Bản? Bỏ túi ngay công thức làm sushi thanh cua bơ dẻo đơn giản, thơm ngon trong bài viết này.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đang tìm kiếm một món sushi đặc biệt để thưởng thức tại nhà, sushi thanh cua bơ dẻo chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng khám phá công thức và cách làm món sushi này qua bài viết sau của HAY ĂN.

1 Nguyên liệu làm món sushi thanh cua bơ

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon
- Để chọn quả bơ tươi ngon, bạn chọn quả bơ có vỏ màu xanh đậm hoặc đen, trong khi quả bơ chưa chín sẽ có màu xanh nhạt. Quả bơ tươi thường có độ mềm vừa phải khi bóp nhẹ vào, không quá mềm hoặc cứng.
- Để chọn mua được thanh cua ngon và đảm bảo chất lượng, bạn có thể mua ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy: các siêu thị hay cửa hàng bán thực phẩm đông lạnh và các trang thương mại điện tử,...

 Nguyên liệu làm món sushi thanh cua bơ Nguyên liệu làm món sushi thanh cua bơ

2 Cách làm món sushi thanh cua bơ

Bước 1 Nấu cơm

Trước hết, bạn vo sạch 1 lon gạo, cho nước vào nấu chín. Sau đó, bạn cho 4 muỗng canh giấm gạo, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh muối, rồi khuấy đều cho tan để chút nêm cơm.

Khi cơm chín, bạn cho cơm ra khay hay mâm, trải đều cơm ra, đỗ hỗn hợp gia vị ban đầu làm vào, trộn đều. Trong khi trộn bạn nhớ để khay cơm gần quạt máy để cơm thoát hơi nhanh, không bị nhão, tơi cơm.

Nấu cơm và trộn cơm với hỗn hợp giấmNấu cơm và trộn cơm với hỗn hợp giấm

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại.

Tiếp theo, bạn mang 3 tấm rong biển hơ nhanh qua lửa, rồi gấp đôi lại để cắt ra làm hai. Dưa chuột rửa sạch, để ráo, cắt thành từng sợi.

Trái bơ thì bạn bỏ hạt, bóc phần thịt ra, cắt lát, rưới 1 ít nước cốt chanh để tránh làm bơ bị thâm. Còn thanh cua cắt thành từng khúc vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu còn lại.Sơ chế các nguyên liệu còn lại.

Bước 3 Cuộn sushi

Kế đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm để phủ lên mành tre chuyên dụng, đặt 1 miếng rong biển lên, rồi cho cơm vào và trải đều, nhớ nhúng tay vào nước trước khi trải để tránh bị cơm dính vào tay, rắc 1 ít mè rang lên.

Kế đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm để phủ lên mành tre chuyên dụngKế đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm để phủ lên mành tre chuyên dụng

Tiếp đó, lật ngược miếng rong biển đã phủ kín cơm lại, sao cho mặt cơm ở bên dưới, sắp xếp các nguyên liệu khác như lát bơ, sợi dưa leo, thanh cua lên 1 cách hợp lý, tránh để quá nhiều. Kế đến, bạn nhẹ nhàng cuộn và nén chúng lại để tạo hình là hoàn thành.

Bước 4 Cắt sushi

Cắt sushi thành từng khoanhCắt sushi thành từng khoanh

Sau khi cuộn xong tất cả nguyên liệu, bạn dùng dao bén để cắt cuộn sushi rồi dọn ra dĩa. Hãy nhớ rằng mỗi lần cắt bạn đều phải lau dao bằng khăn ướt hay nhúng qua nước để tránh dính cơm, làm phần sushi mất vẻ đẹp.

Bước 5 Thành phẩm

Món sushi thanh cua bơ dẻo ai ăn cũng thích là một món ăn đặc biệt, đầy hương vị và tinh tế.

Bạn dùng dao bén để cắt cuộn sushi rồi dọn ra dĩaBạn dùng dao bén để cắt cuộn sushi rồi dọn ra dĩa

3 Thưởng thức

Món sushi thanh cua bơ hấp dẫn ánh nhìn. Hương vị béo thơm của quả bơ tươi kết hợp với vị mặn mà đặc trưng của rong biển, hòa quyện với sự tươi mát của dưa leo, chua ngọt nhẹ của cơm giấm khiến món sushi này trở nên độc đáo và đa dạng trong hương vị.

Món sushi thanh cua bơ hấp dẫn ánh nhìnMón sushi thanh cua bơ hấp dẫn ánh nhìn

Với sự hướng dẫn cụ thể và công thức chi tiết trong bài viết này, mong rằng bạn đọc sẽ có thể tạo ra món sushi này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hãy thử làm và thưởng thức ngay sushi thanh cua bơ dẻo ai ăn cũng thích này ngay nhé!

Từ khóa: Công thức làm sushi thanh cua bơ dẻo ai ăn cũng thích,sushi thanh cua bơ dẻo,