Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm súp thanh cua hạt chia bồi bổ cả nhà

Bạn không biết làm món súp thanh cua hạt chia thơm ngon đậm vị? Đừng lo, HAY ĂN mách bạn cách làm súp thanh cua hạt chia bồi bổ cả nhà rất dễ dàng thực hiện.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Có rất nhiều món ăn ngon, dễ làm và chứa nhiều chất bổ dưỡng được làm từ thanh cua.Cũng bởi hương vị thơm ngon và dễ chế biến của nó mà thanh cua ngày càng được nhiều người ưa chuộng, trong đó có món súp thanh cua hạt chia là một món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm nhé!

1 Nguyên liệu chế biến món súp thanh cua hạt chia

Mẹo hay
- Nên dùng nước dùng gà để nấu món súp thanh cua hạt chia, vì như thế sẽ giúp cho phần súp của chúng ta thanh, trong, đều màu và có hương vị vừa miệng hơn.
- Đối với món súp, nên nêm cho vừa miệng tất cả gia vị trước khi cho tất cả các nguyên liệu vào.

Các nguyên liệu cần có cho món ănCác nguyên liệu cần có cho món ăn

2 Cách làm món súp thanh cua hạt chia

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu.

Bắp Mỹ tách hạt. Nấu một nồi nước, khi nước sôi cho vào một ít muối. Sau đó bỏ phần bắp Mỹ đã tách hạt vào. Đem phần hạt chia đã chuẩn bị đi ngâm.

Tiến hành lấy cắt phần thanh cua làm hai, sau đó dùng tay tách sợi.

Sơ chế nguyên liệu trước khi nấuSơ chế nguyên liệu trước khi nấu

Bước 2 Chế biến món súp thanh cua hạt chia

Cho nước dùng gà cùng một chén nước luộc bắp ban nãy cho vào chung rồi nấu sôi lên. Sau đó cho 1/2 muỗng cà phê bột canh, một muỗng bột ngọt. Cuối cùng cho vào một muỗng canh đường.

Khi phần nước đã sôi, cho các nguyên liệu như: bắp, thanh cua, hạt chia đã ngâm nở vào chung. Khuấy nhẹ cho súp sôi lại 1 lần nữa. Tiếp theo, cho trứng và phần bột năng đã pha nước vào. Cho trứng cút và 1 muỗng cà phê dầu mè vào tiếp, đợi sôi lên 1 lần nữa rồi tắt bếp. Cuối cùng, rắc tiêu và ngò rí lên trên và thưởng thức món ăn. Có thể ăn kèm món súp này với gỏi gà dưa leo, đây cũng là một sự kết hợp hoàn hảo.

Chế biến món thanh cua hạt chiaChế biến món thanh cua hạt chia

Bước 3 Thành phẩm

Súp thanh cua hạt chia sau khi hoàn thành có hương thơm quyến rũ, thanh cua thơm, chất súp sánh trong, thanh ngọt cùng hương thơm cay nhẹ của tiêu tạo nên một món ăn rất đẹp mắt với nhiều hương vị và màu sắc khác nhau.

Món thanh cua hạt chia khi hoàn thànhMón thanh cua hạt chia khi hoàn thành

3 Thưởng thức

Súp thanh cua hạt chia với mùi vị thơm ngon, trình bày rất sinh động, đẹp mắt. Khi ăn có vị ngọt của thanh cua cùng vị đậm đà của gia vị đi kèm khiến ta mê mẫn đến muỗng cuối cùng .

Húp một chút súp thanh thanh, lẫn chút hương vị bắp béo ngọt và hạt chia sật sật, thanh cua dai thơm đậm vị, rồi cắn vào trứng cút béo mềm, từng dòng hương vị tan ra thật là đã. Đây sẽ là một món ăn lý tưởng để bạn chiêu đãi những người thân yêu vào dịp đặc biệt đấy.

Thưởng thức món thanh cua hạt chiaThưởng thức món thanh cua hạt chia

Bài viết trên là cách chế biến súp hạt chia thơm ngon và dễ dàng thực hiện Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn tạo nên một món ăn tuyệt vời cho gia đình, bạn bè và đừng quên theo dõi HAY ĂN cập nhật nhiều thông tin mới nữa nhé!

Từ khóa: Công thức làm súp thanh cua hạt chia bồi bổ cả nhà,súp thanh cua hạt chia,