Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm súp đậu hà lan thịt xông khói thơm ngon, sánh mịn

Súp đậu Hà Lan là món súp thơm ngon kết hợp từ nhiều nguyên liệu bổ dưỡng. Bỏ túi công thức làm súp đậu Hà Lan thịt xông khói thơm ngon, sánh mịn qua bài viết này!

Súp đậu Hà Lan thịt xông khói

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
4 giờ
Dành cho
3-4 người

Súp là một trong những món ăn ngon, dễ ăn và đầy bổ dưỡng được nhiều người yêu thích, thích hợp dành cho cả trẻ nhỏ.

Trong bài viết này của HAY ĂN, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách nấu súp đậu Hà Lan thịt xông khói thơm ngon, sánh mịn, ai cũng đều thích mê.

1 Nguyên liệu làm súp đậu Hà Lan thịt xông khói

Mẹo hay:
- Để chọn mua được thịt xông khói ngon, bạn nên chú bao bì phải hút chân không kín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Lớp mỡ của thịt xông khói nên có màu trắng hoặc ngả vàng, thịt màu hồng hay đỏ tươi và không có mùi hôi hay chảy nhớt.

- Đậu Hà Lan bạn nên chọn những hạt đậu tươi có màu xanh nhạt, không bị mềm ỉu hay bị mốc, mọt ăn.

Nguyên liệu làm súp đậu Hà Lan thịt xông khóiNguyên liệu làm súp đậu Hà Lan thịt xông khói

2 Cách làm súp đậu Hà Lan thịt xông khói

Bước 1 Sơ chế thịt xông khói

Thịt xông khói sau khi mua về thì bạn cắt thành những miếng sao cho vừa ăn.

Bắc một chiếc nồi lên bếp, bạn cho thịt vào nồi rồi cho nước lọc vào sao cho xâm xấp, bật bếp đun ở lửa vừa và khuấy đều. Đun đến khi nước trong nồi cạn dần, thịt xông khói săn lại và chuyển sang màu nâu, giòn rụm thì vớt ra cho ráo dầu.

Sơ chế thịt xông khóiSơ chế thịt xông khói

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tây thì bạn lột vỏ, thái thành hạt lựu, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu. Tỏi bóc vỏ sau đó cắt lát.

Cần tây thì bạn dùng phần cọng rửa sạch và cắt hạt lựu.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu nước dùng

Bạn bắc một chiếc nồi chứa khoảng 3 lít nước lên bếp, sau đó cho bắp giò xông khói, 2 lá nguyệt quế vào nồi để đun ở lửa vừa khoảng 2 giờ.

Sau khi đun được 2 giờ, bạn vớt bắp giò ra và lọc lại phần nước dùng qua rây lọc để nước dùng không còn cặn.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Bước 4 Nấu súp

Sử dụng lại chiếc nồi đã dùng để xào thịt xông khói ở bước 1, bạn cho hành tây, cà rốt, tỏi, cần tây đã sơ chế vào đảo qua lại trong thời gian từ 2-3 phút thì cho tiếp đậu Hà Lan đã tách đôi vào đảo đều.

Tiếp theo, bạn cho bắp giò đã luộc vào nồi, cùng với phần nước dùng đã lọc, 2 nhánh cỏ xạ hương, 1 muỗng cà phê muối, đảo qua lại rồi đậy nắp đun ở lửa vừa trong khoảng 1 giờ cho tất cả nguyên liệu chín mềm.

Sau 1 giờ bạn mở nắp ra, dùng dụng cụ để xé nhỏ thịt bắp giò đã chín mềm, bạn cho thêm 130g đậu Hà Lan nguyên hạt cùng 1 muỗng canh giấm, khuấy đều và đợi đến khi đậu Hà Lan nguyên hạt chín thì có thể tắt bếp.

Nấu súpNấu súp

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi tắt bếp, bạn có thể múc súp đã nấu ra chén, cho thêm thịt xông khói, 1 nhánh lá cỏ xạ hương để trang trí là đã có thể thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món súp đậu Hà Lan thịt xông khói có màu vàng đẹp mắt, hương thơm hấp dẫn từ nước dùng, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị mặn béo của thịt xông khói hòa quyện với vị bùi bùi của súp và đậu Hà Lan.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện món súp đậu Hà Lan thịt xông khói tại nhà. Hy vọng bạn sẽ yêu thích và thực hiện thành công món ăn này.

Từ khóa: Công thức làm súp đậu hà lan thịt xông khói thơm ngon, sánh mịn,làm súp đậu hà lan thịt xông khói,súp đậu hà lan thịt xông khói,cách làm súp đậu hà lan thịt xông khói,công thức làm súp đậu hà lan,làm súp đậu hà lan,súp đậu hà lan,súp đậu hà lan cho bé,cách nấu súp đậu hà lan,