Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm súp bào ngư tổ yến chinh phục cả nhà

Công thức làm súp bào ngư tổ yến thơm ngon làm ngay tại nhà. Cùng HAY ĂN chinh phục bí kíp nấu món ăn siêu bổ dưỡng này nhé!

Chuẩn bị
90 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bào ngư và tổ yến từ lâu đã là những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, có rất nhiều món ngon đầy chất bổ dưỡng có thể chế biến từ 2 loại thực phẩm quý giá này. Súp bào ngư tổ yến vị ngọt thanh, mùi thơm nên rất dễ ăn lại nấu vô cùng đơn giản. Giờ đây, không cần phải ra nhà hàng để thưởng thức món súp đắt đỏ vì HAY ĂN sẽ hé lộ công thức làm súp bào ngư tổ yến ngay sau đây.

1 Nguyên liệu làm súp bào ngư tổ yến

Nguyên liệu làm súp bào ngư tổ yếnNguyên liệu làm súp bào ngư tổ yến

Mẹo hay: Nếu không mua được bào ngư sống thì bạn có thể sử dụng bào ngư khô để thay thế. Bạn có thể mua bào ngư và tổ yến tại các cửa hàng uy tín gần bạn nhất. Bên cạnh đó, để nước súp ngon, vị ngọt thanh bạn nên ưu tiên sử dụng xương gà để hầm.

2 Cách làm súp bào ngư tổ yến

Bước 1 Ngâm tổ yến, sơ chế xương gà, bào ngư

Cho tổ yến vào chén nhỏ và ngâm với 500ml nước lọc (đun sôi để nguội) để nó có thể nở ra. Thời gian ngâm là 1 tiếng 30 phút. Sau khi tổ yến mềm, bạn có thể xé vụn và chế biến.

Xương gà sau khi mua về rửa sạch với nước muối. Tiếp đến, trụng sơ qua với nước sôi để nước súp sẽ thơm không bám mùi thịt gà. Cho xương gà vào nồi cùng 1.5 lít nước, nấu lửa vừa cho phần nước nhanh sôi. Sau đó, bạn vặn lửa nhỏ.

Dùng bàn chải chà thật sạch bụi, rêu dính trên bào ngư. Sau khi chà sạch sẽ, bạn rắc vào một ít muối và dùng chanh chà trực tiếp trên bào ngư thật kỹ càng để nấu lên không bị hôi, tanh.

Ngâm tổ yến, sơ chế xương gà, bào ngưNgâm tổ yến, sơ chế xương gà, bào ngư

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Táo đỏ, bắp Mỹ, nấm bạn cho vào nước muối loãng để ngâm sạch. Nấm đông cô cắt bỏ phần gốc bên dưới, cạo sạch đầu nấm.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp bào ngư

Ướp bào ngư cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 ít muối hạt, 1 muỗng cà phê dầu mè, tiêu, trong vòng 20 phút. Sau đó, cho phần bào ngư nấu cùng với nước hầm xương gà. Nấu rửa liu riu trong 30 phút

Ướp bào ngư và nấu cùng với nước hầm xương gàƯớp bào ngư và nấu cùng với nước hầm xương gà

Bước 4 Nấu súp bào ngư tổ yến

Cho táo đỏ vào nấu 5 phút, tiếp đến cho bắp Mỹ. Bạn tiếp tục cho nấm đông cô vào cùng và nấu trong vòng 15 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa với khẩu phần ăn rồi khuấy đều.

Sau đó múc ra thố, bạn để tổ yến lên trên cùng thêm ít lát gừng xắt nhỏ. Đậy nắp, đem đi chưng với lửa riu trong 20 phút.

Nấu súp bào ngư tổ yếnNấu súp bào ngư tổ yến

Bước 5 Thành phẩm

Sau hơn 1 tiếng đứng bếp, bạn đã sở hữu ngay 1 “mỹ vị nhân gian” nhiều giá trị dinh dưỡng. Nước súp sóng sánh, phần rau ngủ đã mềm, ăn rất ngọt vị. Đặc biệt là bao ngư sau khi hầm cùng các loại rau củ lại càng thêm ngọt nước.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức món súp bào ngư tổ yếnThưởng thức món súp bào ngư tổ yến

Một món súp bổ dưỡng đã hoàn thành. Bạn múc ra chén nhỏ để thưởng thức. Súp có vị ngọt thanh của bào ngư, các loại rau củ và xương gà. Bên cạnh đó, còn có chút the the của gừng tăng thêm vị giác khi ăn. Để đảm bảo vị ngon nhất thì bạn nên ăn khi nóng, làm thêm một chén muối tiêu chanh để chấm ăn cùng bào ngư là hết sẩy.

Trên đây là những chia sẻ bổ ích về công thức làm súp bào ngư tổ yến chinh phục cả nhà của HAY ĂN. Hy vọng sẽ mang lại hữu ích cho bạn. Cuối tuần không biết làm gì thì “lăn” vào bếp nấu ngay món súp dinh dưỡng này cho gia đình thưởng thức nhé!

Từ khóa: Công thức làm súp bào ngư tổ yến chinh phục cả nhà,súp bào ngư tổ yến,