Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi chuẩn vị nhà hàng

Bạn nhàm chán với các món ăn quen thuộc thì sao không thử làm Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi lạ miệng, thơm béo chuẩn vị nhà hàng cùng HAY ĂN.

Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Bạn muốn làm một món ăn lạ miệng, màu sắc đẹp mà phải nhanh và cách làm đơn giản thì sao không thử làm Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi kiểu truyền thống nhỉ? Mì Ý dễ ăn, lại vô cùng nhanh chóng và hấp dẫn để bạn lấp đầy chiếc bụng đói. Cùng HAY ĂN thực hiện nhé!

1 Nguyên liệu làm Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi

Nguyên liệu làm Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏiNguyên liệu làm Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi

Mẹo hay:

Mì Ý hiện nay bạn có thể dễ dàng mua ở các chợ truyền thống, các siêu thị, cửa hàng hay sàn thương mại điện tử đó nha! Tuy nhiên, khi chọn mua mì Ý, bạn nên để ý đến hạn sử dụng và bao bì không bị rách để đảm bảo sức khỏe cũng như chất lượng món ăn.

2 Cách làm Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bạn lột sạch vỏ rồi xắt lát mỏng.

Ớt sừng bạn rửa sạch rồi cắt khoanh nhỏ.

Rau ngò tây bạn cũng rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc mì

Bạn bắc một nồi nước lên bếp rồi đun sôi. Nước sôi bạn cho vào 1 muỗng cà phê muối rồi cho 300g mì Ý vào trụng trong 15 – 20 phút. Sau đó, bạn vớt mì ra và cho ngay vào nước lạnh để mì không bị dính vào nhau.

Bạn giữ lại khoảng 1 ly nước luộc mì nhé!

Luộc mìLuộc mì

Bước 3 Làm sốt dầu tỏi

Bắc chảo lên bếp, bạn cho 80ml dầu ô liu vào rồi cho ớt và tỏi cắt lát vào phi vàng.

Khi tỏi và ớt vàng thì hạ nhỏ lửa.

Làm sốt dầu tỏiLàm sốt dầu tỏi

Bước 4 Trộn mì

Bạn cho mì Ý vào chảo dầu tỏi đã phi thơm trộn đều. Cho 1 ly nước luộc mì lúc nãy để lại vào chảo, nêm vào ½ muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê muối rồi trộn đều. Sau đó cho vào chảo ngò tây đã thái nhuyễn rồi trộn đều thêm lần nữa trên chảo khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

Bày Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi ra đĩa, có thể thêm phô mai Parmesan lên trên nếu thích.

Trộn mì ÝTrộn mì Ý

Bước 5 Thành phẩm

Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi có sợi mì vàng óng ánh bởi dầu ô liu, mùi ngò tây thơm phức cùng hương vị dầu tỏi thơm đặc trưng, rất kích thích vị giác người ăn sẽ làm bạn đã ăn là nhớ hoài.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món mì Ý sốt dầu tỏi - Spaghetti Aglio e Olio cho ra đĩa trông vô cùng hấp dẫn với nhiều màu sắc bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sợi mì ý dai dai hoà quyện với mùi tỏi thơm lừng tạo nên món ăn mang đâm hương vị Ý.

Thưởng thứcThưởng thức

Trong chuyến du hành ẩm thực hôm nay, bạn đã biết thêm được một món ăn đến từ nước Ý, Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi. HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và có phút giây tận hưởng món ăn tuyệt vời!

Từ khóa: Công thức làm Spaghetti Aglio e Olio - mì Ý sốt dầu tỏi chuẩn vị nhà hàng,spaghetti aglio e olio,mì ý sốt dầu tỏi,