Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm sò lông nướng sa tế đậm đà, ngon ngất ngây

Bạn không biết làm món ăn với sò lông? Hãy để HAY ĂN hướng dẫn bạn công thức làm sò lông nướng sa tế đậm đà, ngon ngất ngây.

Chế biến
45 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sò lông là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, có tác dụng bổ huyết, trị đau dạ dày, cung cấp nhiều chất đạm, chất dinh dưỡng cần thiết tăng cường sự dẻo dai và năng lượng. Vì vậy, đã có rất nhiều công thức chế biến sò lông thành những món ăn hấp dẫn từ luộc, xào bơ, xào tỏi,...Hôm nay, HAY ĂN cũng sẽ chỉ bạn một công thức chế biến ngon không kém, sò lông nướng sa tế.

1 Nguyên liệu làm món sò lông nướng sa tế

Mẹo hay:Khi chọn sò lông, bạn nên chọn những con sò thè lưỡi ra ngoài, khi bạn chạm vào sẽ rụt lại, đây là những con sò lông còn tươi ngon. Đừng lựa chọn những con sò đã ngậm chặt miệng và có mùi lạ, hôi.

Các nguyên liệu khi chế biến sò lông nướng sa tếCác nguyên liệu khi chế biến sò lông nướng sa tế

2 Cách làm sò lông nướng sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khi mua sò lông về, bạn hãy cho sò vào nước muối pha loãng với vài lát gừng, ngâm khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Rửa sạch sò lôngRửa sạch sò lông

Bước 2 Chuẩn bị sốt sa tế

Bạn cho 10g sả cắt lát, cùng với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe đường, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh sa tế và cuối cùng là 10g tỏi băm vào máy xay, nghiền nhuyễn cho đến khi nước sốt sệt lại.Chuẩn bị phần nước sốt sa tế

Chuẩn bị sốt sa tếChuẩn bị sốt sa tế

Bước 3 Chế biến sò lông nướng sa tê

Cho 500g sò lông đã được sơ chế hấp cho đến khi vỏ mở ra, sau đó cho phần sốt sa tế phủ đều lên trên sò lông. Đem sò lông đi nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 15 phút.

Chế biến sò lông nướng sa tếChế biến sò lông nướng sa tế

Bước 4 Thành phẩm

Sò lông nướng sa tế cùng với màu sắc hấp dẫn và hương thơm nức mũi từ phần số sa tế, phần thịt sò lông dai dai, ngọt ngọt, cùng với vị cay của sốt khiến món ăn vô cùng ngon miệng. Món ăn sò lông nướng sa tế hoàn thành.

Món ăn sò lông nướng sa tế hoàn thànhMón ăn sò lông nướng sa tế hoàn thành

3 Thưởng thức

Món sò lông nướng sa tế vừa thơm ngon vừa lạ miệng, vị cay của sa tế khiến người ăn không thể dừng miệng. Đây sẽ là một món ăn hợp lý để bạn có thể làm cho gia đình vào những dịp cuối tuần, sau những ngày làm việc căng thẳng.

Thưởng thức sò lông nướng sa tếThưởng thức sò lông nướng sa tế

Bài viết trên là công thức làm món sò lông nướng sa tế mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Mong bài viết sẽ giúp ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm những kiến thức hữu ích khác nhé!

Từ khóa: Công thức làm sò lông nướng sa tế đậm đà, ngon ngất ngây,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,