Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm sò điệp chiên giòn thơm ngon khó cưỡng

Sò điệp là một loại thực phẩm có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Hãy cùng học ngay công thức làm sò điệp chiên giòn thơm ngon khó cưỡng nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Cồi sò điệp không chỉ thơm ngon mà lại rất nhiều chất dinh dưỡng. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ cho bạn công thức làm sò điệp chiên giòn thơm ngon khó cưỡng đơn giản tại nhà.

1 Nguyên liệu làm món sò điệp chiên giòn

Mẹo lựa chọn sò điệp tươi ngon:
- Bạn nên mua những con sò điệp tươi ngon còn nguyên vỏ, tuy nhiên nếu không tìm được chỗ bán thì bạn có thể mua cồi sò điệp được lấy sẵn tại các cửa hàng, siêu thị uy tín.
- Khi mua sò điệp nên lựa chọn những con tươi mới, chắc thịt, hơi trong, chọn những con có vỏ khép chặt. Không nên mua những loại sò được lấy thịt sẵn nhưng bốc mùi ôi thiu.

Nguyên liệu làm sò điệp chiên giòn cực kỳ đơn giản.Nguyên liệu làm sò điệp chiên giòn cực kỳ đơn giản.

2 Cách làm sò điệp chiên giòn

Bước 1 Sơ chế cồi sò điệp

Khi bạn lấy cồi sò điệp ra khỏi vỏ hoặc mua cồi sò đã chế biến sẵn ra thì nên đem đi rửa với nước sạch.

Tiếp tục ngâm với nước muối và giấm pha loãng trong vòng 10 phút. Sau đó bạn vớt ra đem đi trụng sơ với nước sôi khoảng 2 - 3 phút rồi lại cho qua nước lạnh. Vớt ra và để cho ráo nước.

Sơ chế cồi sò điệp.Sơ chế cồi sò điệp.

Bước 2 Tẩm bột cồi sò điệp

Cho hết phần cồi sò điệp vào tô, sau đó cho khoảng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 ít tiêu xay sau đó trộn đều và để cho sò ngấm gia vị khoảng 15 - 20 phút.

Đầu tiên, lăn thịt cồi sò qua một lớp bột chiên giòn, đảm bảo cho bột áo đều sò. Sau đó cho 2 quả trứng gà ra tô, thêm vào một chút nước rồi đánh cho tan trứng.

Tiếp đến cho miếng sò điệp đã áo bột chiên giòn nhúng qua trứng gà, sau đó lăn qua bột chiên giòn hoặc bánh mì vụn đều được. Làm tương tự cho đến khi hết cồi sò nhé.

Tẩm bột cho sò điệp để chuẩn bị chiên.Tẩm bột cho sò điệp để chuẩn bị chiên.

Bước 3 Chiên giòn sò điệp

Sử dụng một cái chảo chống dính và bắc lên bếp, cho nhiều dầu ăn vào chảo và đun trên ngọn lửa lớn cho sôi dầu.

Cho từng miếng cồi sò điệp đã tẩm bột bánh mì qua dầu sôi và hạ nhỏ lửa. Thường xuyên trở để cho miếng sò được giòn và có màu sắc bắt mắt hơn.

Chiên khoảng 3 - 4 phút thì sò chín và giòn thì có thể vớt cồi sò ra ngoài.

Chiên sò điệp sao cho vừa giòn vừa ngon.Chiên sò điệp sao cho vừa giòn vừa ngon.

Bước 4 Thành phẩm

Miếng cồi sò chiên có lớp vỏ ngoài giòn rụm, ăn vào thì sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt sò kèm hương thơm lừng. Đây đúng là một món ăn mà trẻ em hay người lớn đều thích nhỉ.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sò điệp chiên giòn ăn cùng với rau sống và chấm nước mắm ớt.Sò điệp chiên giòn ăn cùng với rau sống và chấm nước mắm ớt.

Chỉ có vài bước đơn giản mà bạn đã có ngay một đĩa cồi sò điệp chiên giòn thơm ngon rồi đó. Cồi sò điệp chiên giòn chấm với nước mắm ớt hoặc tương ớt thì thật tuyệt vời đúng không nào.

Trên đây chính là công thức làm sò điệp chiên giòn thơm ngon khó cưỡng. Nếu có thời gian rảnh bạn hãy thử bắt tay vào làm nhé. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn.

Từ khóa: Công thức làm sò điệp chiên giòn thơm ngon khó cưỡng,sò điệp chiên giòn,cách làm sò điệp chiên giòn,