Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm sinh tố chuối cà phê tăng cường năng lượng cho buổi sáng

Sinh tố chuối cà phê, bạn đã uống thử bao giờ chưa? Cùng HAY ĂN làm sinh tố chuối cà phê tăng cường năng lượng cho buổi sáng nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mở đầu một ngày mới, hãy đảm bảo cơ thể của bạn được nạp đủ năng lượng, tinh thần sảng khoái và tràn trề sức sống. Đừng bỏ lỡ bài viết ngày hôm nay. HAY ĂN mời bạn tham khảo công thức làm sinh tố chuối cà phê tăng cường năng lượng cho buổi sáng.

1 Nguyên liệu làm sinh tố chuối cà phê

Mẹo hay
Cách chọn mua chuối: Khi mua chuối, bạn nên chọn những nải chín không quá đều (có trái chín rồi, có trái chưa). Chuối chín tự nhiên, cuống và thân đều có màu vàng, có thể đốm đen hoặc vệt màu sẫm.
- Mua cà phê rang xay ở đâu? Bạn có thể mua cà phê rang xay ở các cửa hàng bán cà phê, cửa hàng tiện lợi, siêu thị,... Bạn cũng có thể đặt mua trên các trang mạng điện tử nếu không tiện ra khỏi nhà. Khi mua, nên cẩn thận chọn nơi bán uy tín, bao bì nguyên vẹn, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.
Cách chọn mua sữa dừa:
Bạn nên xem kĩ thành phần được ghi trên nhãn, chọn sản phẩm chỉ bao gồm dừa và nước, được chứa trong hộp giấy. Nếu chọn sữa dừa lon nên tránh những nhãn hàng sử dụng lon có chứa BPA.

2 Cách làm sinh tố chuối cà phê

Bước 1 Pha cà phê

Trước hết, bạn cần 1 hũ đựng thực phẩm rỗng và sạch, cho vào trong 2 muỗng canh cà phê rang xay, 1.5 cốc nước và khuấy đều. Sau đó, bạn đậy nắp lọ lại và đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh trong ít nhất 5 giờ đồng hồ.

Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, bạn có thể pha cà phê vào buổi tối và đặt trong tủ lạnh qua đêm để sáng hôm sau sử dụng.

Pha cà phê và để trong ngăn mát ít nhất 5 tiếngPha cà phê và để trong ngăn mát ít nhất 5 tiếng

Bước 2 Làm hỗn hợp sữa chuối

Chuối sau khi mua về bạn lột vỏ và cho vào máy xay sinh tố. Bạn nên tách trái chuối thành 2 hoặc 3 phần trước khi cho vào máy, như vậy sẽ dễ xay hơn.

Tiếp theo, bạn cho vào máy xay sinh tố 1 cốc sữa tươi không đường, 1 muỗng canh sữa dừa, 2 muỗng canh đường bột, nửa muỗng cà phê chiết xuất vani và 2 muỗng canh hạnh nhân giã nhỏ. Bạn bật máy lên và xay đến khi thành hỗn hợp mịn đều.

Xay hỗn hợp chuối, sữa và các nguyên liệu khácXay hỗn hợp chuối, sữa và các nguyên liệu khác

Bước 3 Pha sinh tố chuối cà phê

Bạn lấy cà phê ra khỏi tủ lạnh, dùng rây lọc rồi cho vào 2 cốc. Cuối cùng, bạn rót hỗn hợp sữa chuối vào là hoàn thành. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể gia giảm lượng cà phê và sữa chuối sao cho phù hợp.

Pha sinh tố chuối cà phêPha sinh tố chuối cà phê

3 Thành phẩm

Sinh tố chuối cà phê sau khi hoàn thành có màu nâu gần giống như cà phê sữa, mang theo mùi thơm tự nhiên của cà phê và chuối. Bạn có thể cho thêm một ít cà phê và hạnh nhân giã nhỏ lên trên để gia tăng thêm sự hấp dẫn cho thức uống này.

Vị ngọt nhẹ của chuối, chút đăng đắng của cà phê cùng vị béo của sữa tươi và sữa dừa kết hợp với nhau tạo thành một hương vị tuyệt vời, ngon miệng. Sinh tố chuối cà phê là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Sinh tố chuối cà phê thơm ngon, bổ dưỡngSinh tố chuối cà phê thơm ngon, bổ dưỡng

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm sinh tố chuối cà phê rồi. Mong rằng thức uống này sẽ xuất hiện trong các bữa sáng của bạn, giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng. Chúc bạn thành công nhé! Đừng quên xem ngay 10 cách làm sinh tố chuối ngon, giảm cân hiệu quả.

Từ khóa: Công thức làm sinh tố chuối cà phê tăng cường năng lượng cho buổi sáng,sinh tố chuối,sinh tố,