Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm salad nấm linh chi giải ngấy cả nhà

Món salad nấm linh chi tươi ngon, dinh dưỡng luôn được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Cùng tìm hiểu ngay công thức làm món ăn cực kỳ hấp dẫn này nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nấm linh chi là loại thực phẩm chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng, được dùng để chữa bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó nấm linh chi còn được dùng để chế biến món ăn. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn làm món salad nấm linh chi thơm ngon, lạ miệng, giúp giải ngấy cho cả gia đình.

1 Nguyên liệu làm salad nấm linh chi

Mẹo hay: Khi lựa nấm linh chi, bạn nên lựa những cây nấm có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, độ dày từ 1.5 - 2cm. Bên cạnh đó, bạn có thể dựa vào mùi vị để lựa nấm. Nấm linh chi ngon thường có mùi thơm rất đặc biệt, không có mùi mối mọt hay mùi mốc.

Nguyên liệu làm salad nấm linh chiNguyên liệu làm salad nấm linh chi

2 Cách làm salad nấm linh chi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm sú sau khi mua về thì tiến hành làm sạch, cắt bỏ phần đầu. Nấm linh chi cắt bỏ phần đầu, sau đó rửa sạch lại với nước. Cà chua bi cũng rửa sạch và cắt làm đôi. Rau thơm, ngò rí cắt thành khúc nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Rang tôm

Cho một cái chảo lên bếp,sau đó cho vào chảo một ít muối hột và đun nóng. Sau đó cho tôm vào nồi, đậy kín nắp. Đến khi thấy tôm đỏ, độ cong khoảng 2/3 thì tôm đã chín tới. Sau đó tiến hành bóc vỏ tôm và cắt làm 3 phần.

Rang tômRang tôm

Bước 3 Áp chảo nấm linh chi

Bạn cũng cho một chiếc nồi khác lên bếp, sau đó cho phần nấm linh chi đã làm sạch vào để áp chảo. Việc áp chảo sẽ giúp cho nấm giữ được độ ngọt, dai và giòn.

Đặc biệt, nấm phải chín thì mới đảm bảo được sức khỏe của chúng ta. Khi nấm đã chín, khô và có mùi thơm thì cho nấm ra dĩa. Sau đó cho một ít ngò rí, 1 muỗng cafe muối vào nấm, trộn đều lên.

Áp chảo nấm linh chiÁp chảo nấm linh chi

Bước 4 Làm sốt trộn salad

Cho vào chén 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh Mayonnaise, 1/4 muỗng ớt bột paprika, đảo đều tay.

Pha sốt saladPha sốt salad

Bước 5 Trộn salad nấm linh chi

Cho nấm linh chi đã chuẩn bị trước đó vào một cái tô, cho tôm, cà chua cùng với rau mầm vào cùng với nấm, bạn có thể để lại một ít rau mầm để trang trí cho món ăn. Cuối cùng cho phần xốt vào và trộn đều lên.

Trộn salad nấm linh chiTrộn salad nấm linh chi

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là chỉ với 15 phút chuẩn bị và 5 phút thực hiện thì chúng ta đã có ngay món salad nấm linh chi cực kỳ thơm ngon, dinh dưỡng giải ngấy cho cả nhà. Vị dai, giòn nhẹ của nấm linh chi kết hợp cùng tôm, thêm vị béo ngậy của sốt làm món ăn ngon không thể cưỡng lại.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Lúc này, bạn chỉ cần bày salad ra đĩa, thêm một ít cải mầm lên trang trí là đã có thể thưởng thức ngay. Món salad thơm ngon, chua chua ngọt ngọt, béo ngậy chắc chắn sẽ làm bữa cơm của gia đình bạn hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã hướng dẫn các bạn cách làm món salad nấm linh chi cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng. Hãy tham khảo và vào bếp thực hiện thôi nào.

Từ khóa: Công thức làm salad nấm linh chi giải ngấy cả nhà,salad nấm linh chi,