Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm salad mực măng tây giòn ngon, thanh mát

Salad mực măng tây giòn ngọt, thơm ngon, mang đến cảm giác thanh mát cho bữa ăn của bạn. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Salad mực măng tây thơm ngon, giàu dinh dưỡng, mang đến một hương vị mới lạ, cuốn hút cho bữa cơm gia đình. Cách làm các món ăn này cũng rất đơn giản, mời bạn cùng khám phá cách làm với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm salad mực măng tây

Nguyên liệu làm salad mực măng tâyNguyên liệu làm salad mực măng tây

2 Cách làm salad mực măng tây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà chua bi rửa sạch, cắt làm đôi. Hành tây tím lột vỏ, cắt lát mỏng. Ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ. Măng tây tước sơ, rửa sạch, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Áp chảo nguyên liệu

Áp chảo măng tây với một ít muối đến khi măng tây vừa sém và xanh hơn thì tắt bếp, cho măng tây ra đĩa. Kế đến, bạn cũng áp chảo hành tây tím và cà chua bi trên chảo cho vàng thơm.

 Áp chảo nguyên liệu Áp chảo nguyên liệu

Bước 3 Pha nước sốt

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, cho hành tím, tỏi băm vào phi thơm. Cho vào 2 muỗng canh nước, 2 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường, 1/4 muỗng muối. Khuấy đều cho các gia vị tan hết. Tắt bếp và cho vào vài giọt dầu mè cho thơm.

Pha nước sốtPha nước sốt

Bước 4 Chiên mực

Mực rửa sạch, để ráo. Cắt mực thành từng khoanh tròn vừa ăn, râu mực cắt làm đôi. Cho bột tẩm khô chiên giòn ra đĩa, lăn mực qua bột cho đều.

Bắc chảo dầu lên bếp. Dầu nóng, bạn cho mực đã tẩm bột vào chiên cho vàng giòn. Mực chín, vớt mực ra và để lên giấy thấm dầu.

Chiên mựcChiên mực

Bước 5 Trộn salad

Bạn hãy cắt măng tây đã áp chảo thành từng khúc vừa ăn và cho vào tô trộn salad. Cho cà chua, hành tây, ngò rí vào và cho phân nửa nước sốt vào, trộn đều. Bày salad ra đĩa và xếp mực chiên lên trên. Rưới phần nước sốt còn lại lên trên.

 Trộn salad Trộn salad

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món salad mực măng tây rồi đấy. Bạn hãy rắc thêm hạt điều rang và tiêu xay lên trên. Dọn kèm salad cùng các món ăn khác trong bữa ăn nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món tẩm salad mực măng tây có nhiều màu sắc trông rất hấp dẫn. Mực chiên giòn rụm, giòn ngọt. Măng tây thơm thơm, giòn giòn. Các loại rau củ ngọt, mát hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt rất hài hòa, ngon miệng.

Món tẩm salad mực măng tây Món tẩm salad mực măng tây

Trên đây là cách làm món salad mực măng tây mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguồn: Món Ngon Mỗi Ngày

Từ khóa: Công thức làm salad mực măng tây giòn ngon, thanh mát,salad mực măng tây,