Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm râu mực xào rau củ chinh phục cả nhà

Bạn muốn tìm một món ăn bổ dưỡng nhưng không quá nhiều dầu mỡ mà còn tốt cho sức khỏe? Hãy thử ngay món râu mực xào rau củ - sự kết hợp bổ dưỡng từ chất đạm và chất xơ.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món râu mực xào rau củ không chỉ mang lại hương vị tuyệt vời mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Râu mực là một nguồn cung cấp protein và chất béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Rau củ cũng rất giàu vitaminchất xơ, giúp tăng cường hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân. Hãy cùng HAY ĂN khám phá công thức nấu món râu mực xào rau củ nhé!

1 Nguyên liệu làm râu mực xào rau củ

Mẹo hay: Để chọn râu mực tươi, bạn nên t ìm những con râu mực có màu đen sáng và bóng, không có vết bầm tím hay vết đen lạ. Nên chọn những con râu mực có thân đầy đặn, không bị nhão và có mùi hôi khó chịu.

Nguyên liệu làm món râu mực xào rau củNguyên liệu làm món râu mực xào rau củ

2 Cách làm râu mực xào rau củ

Bước 1 Sơ chế rau củ

Sau khi rửa sạch các loại rau củ, tiến hành gọt vỏ và cắt củ cà rốt, su su thành từng sợi nhỏ bằng cách dùng dao hoặc dụng cụ gọt chuyên dụng. Đối với cần tàu cắt đôi thành từng miếng vừa đủ ăn.

Sơ chế rau củSơ chế rau củ

Bước 2 Xào xơ qua râu mực

Cho 2 thìa dầu ăn và vào chảo, đợi dầu nóng cho 5gram tỏi băm để làm dậy mùi món ăn. Cuối cùng cho râu mực vào xào xơ trong khoảng 5-10 phút, trong quá trình xào bạn có thể thêm 1 thìa cà phê dầu hào để món ăn được ngon miệng hơn. Đợi râu mực săn lại thì gắp ra.

Xào xơ qua râu mựcXào xơ qua râu mực

Bước 3 Xào rau củ với râu mực

Cho cà rốt, su su và cần tàu vào xào chung với lượng dầu ăn khi nãy, cho thêm 1/2 muỗng cà phê bột nêm và một ít bột ngọt. Đến khi vừa chín tới thì bỏ phần râu mực đã xào vào đảo một lúc rồi tắt bếp.

Xào rau củ với râu mựcXào rau củ với râu mực

Bước 4 Thành phẩm

Cho món ăn ra dĩa và trang trí thật đẹp mắt. Bạn có thể ăn kèm với nước tương nếu muốn gia tăng hương vị cho món ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ăn râu mực xào rau củ có hương vị đậm đà. Hương vị ngọt thanh của rau củ kết hợp với hương thơm đặc trưng của râu mực, kèm theo đó là sốt dầu hào thêm vào mang đến một hương vị mặn mặn, ngọt ngọt vô cùng bắt cơm.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là các bạn đã biết thêm một công thức làm râu mực xào rau củ chinh phục cả nhà. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với HAY ĂN nào!

Từ khóa: Công thức làm râu mực xào rau củ chinh phục cả nhà,râu mực xào rau củ,