Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm ốc nhảy hấp sả bổ dưỡng cho cả nhà

Sau đây là công thức làm ốc nhảy hấp sả bổ dưỡng cho cả nhà hứa hẹn sẽ là món ăn hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món ốc nhảy hấp sả là một món ăn phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là ở miền Trung và miền Nam. Nguyên liệu chính của món ăn là ốc nhảy, một loại ốc nhỏ có vỏ dày và khá dai nhưng sau khi chế biến thì trở thành một món ăn vô cùng hấp dẫn. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu rõ hơn về món ốc này trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm ốc nhảy hấp sả

Nguyên liệu làm ốc đắng kho sả ớtNguyên liệu làm ốc đắng kho sả ớt

2 Cách làm ốc nhảy hấp sả

Bước 1 Sơ chế ốc

Ốc nhảy sau khi mua về, bạn đem ngâm vào nước lạnh để loại bỏ cát và bụi bẩn bám trên vỏ. Bạn có thể cho thêm một ít muối hay ớt để làm sạch ốc một cách nhanh chóng.

Sơ chế ốcSơ chế ốc

Sau khi ốc đã được làm sạch, bạn vớt ốc ra một chiếc rổ và để ráo trước khi hấp.

Sơ chế ốcSơ chế ốc

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Các nguyên liệu sau khi mua về, bạn tiến hành rửa sạch. Với sả, bạn cắt thành từng khúc dài khoảng 3 - 5 cm. Còn đối với ớt bạn có bỏ cuống rồi cắt nhỏ hoặc để nguyên trái tùy theo sở thích.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Hấp ốc nhảy

Bắt nồi lên bếp rồi cho khoảng một lít nước vào. Sau khi nước sôi, bạn cho sả và ớt đã chuẩn bị sẵn vào. Tiếp tục cho 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột canh và 1 muỗng cà phê muối vào nồi, khuấy đều cho gia vị tan ra.

Tiếp tục cho phần ốc đã rửa sạch và để ráo nước vào nồi, dùng đũa đảo đều phần ốc lên, rồi đậy nắp lại. Sau khi ốc chín, cho thành phẩm ra đĩa rồi thưởng thức.

Hấp ốc nhảyHấp ốc nhảy

Bước 4 Thành phẩm

Một dĩa ốc thơm lừng hấp dẫn với các nguyên liệu đơn giản được hoàn thành nhanh chóng chỉ với vài bước. Ốc nhảy chín đều với màu sắc bắt mắt kết hợp cùng hương thơm của sả và vị cay cay của ớt đem lại một món ăn vô cùng thơm ngon.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ăn có hương vị ngọt ngọt, cảm giác dai béo, và thơm lừng mùi sả. Khi ăn, bạn có thể chấm kèm với nước chấm đậm đà để tăng thêm hương vị hấp dẫn. Đặc biệt, món ăn này rất nhanh và đơn giản để thực hiện, thích hợp cho cả gia đình.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức chế biến món ốc nhảy hấp sả vô cùng thơm ngon nhưng cũng không kém phần bổ dưỡng cho cả nhà. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Từ khóa: Công thức làm ốc nhảy hấp sả bổ dưỡng cho cả nhà,ốc nhảy hấp sả,