Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm ốc hương xào bơ bắp ngon hết sảy

Nếu bạn đang muốn có một món ăn vặt để nhâm nhi vào những dịp cuối tuần thì chắc hẳn không thể bỏ qua món ốc hương xào bơ bắp vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Món ăn này nghe qua có vẻ phức tạp nhưng thực chất nó được tạo ra bởi những nguyên liệu vô cùng đơn giản và gần gũi với chúng ta. Vậy cách để có một món Ốc hương xào tỏi thơm ngon chuẩn vị là gì? Cùng HAY ĂN khám phá công thức làm món này là gì nhé!

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách làm ốc hương xào bơ tỏi thơm lừng, ngon đậm vị tại nhà

1 Nguyên liệu làm ốc hương xào bơ bắp

2 Cách làm ốc hương xào bắp

Bước 1: Sơ chế ốc hương

Rửa sơ qua ốc hương một lượt dưới vòi nước lạnh, cho 2 trái ớt cắt khoanh vào nước vo gạo rồi ngâm ốc trong đó khoảng 2 - 3 tiếng cho ốc nhả hết nhớt và chất bẩn.

Sau đó xả rửa lại ốc nhiều lần cho đến khi hết nhớt thì vớt ra rổ, để ráo.

Tiếp theo, luộc ốc khoảng 2 – 5 phút cùng với 1 thìa cafe muối hạt và 1 nhánh gừng đến khi vẩy ốc bắt đầu mở và bong ra thì tắt bếp, đổ ốc ra rổ để ráo.

Sơ chế ốc hươngSơ chế ốc hương

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi 1 củ bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Ớt tươi 1 trái rửa sạch, băm nhỏ.

Bắp ngọt 2 bắp tách hạt. Mẹo cho các bạn khi tách hạt bắp là đặt bắp nằm ngang trên thớt, dùng 1 tay giữ cố định trái bắp, 1 tay cầm dao cắt hạt bắp tách khỏi cùi. Sau khi cắt được 1 mặt của trái bắp, đặt chính mặt đó nằm xuống thớt để tạo thăng bằng hỗ trợ cho việc cắt các mặt khác dễ hơn, tránh bị thương vào tay khi dùng dao

Bước 3: Xào ốc

 Xào ốc hương Xào ốc hương

Cho chảo lên bếp để nóng mặt chảo, cho 50gr bơ vào rồi đun chảy sau đó cho tỏi vào phi vàng thơm.

Cho thêm 1 thìa cafe ớt bột nếu như bạn thích có thêm vị cay nóng cho món ăn này.

Nêm nếm gia vị cho ốc hương xàoNêm nếm gia vị cho ốc hương xào

Sau đó cho ốc hương vào xào cùng 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe bột canh và 1 thìa canh đường, đảo ốc đều tay tầm 5 - 10 phút ở mức lửa nhỏ.

Xào ốc đến khi nào nước trong chảo sệt lại thì cho bắp đã tách hạt và 1 thìa tóp mỡ vào đảo cùng khoảng 5 - 7 phút, nêm gia vị sao cho vừa miệng thì đảo thêm khoảng 2 - 3 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Tùy theo cảm nhận và sở thích của từng người, có thể trang trí thêm hành lá hoặc rau răm để ăn kèm và tăng thêm hương vị cho món ăn.

Tham khảo: 9 cách làm bắp xào thơm ngon béo ngậy, đơn giản dễ làm

3 Thành phẩm

Ốc hương xào bắp bơỐc hương xào bắp bơ

Ốc hương xào bắp bơ với thịt ốc hương dai giòn sần sật, hòa cùng vị thơm ngậy của bơ, kết hợp cùng bắp nếp dẻo ngọt, quyện thêm vị béo của tóp mỡ, hành lá tạo nên một mùi hương khó cưỡng cho tất cả mọi người. Đây là một món ăn khiến cho chúng ta phải trầm trồ, nức nở, ăn không ngừng tay luôn.

Chỉ với vài phút thực hiện cùng với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn đã làm ra một món ăn hấp dẫn,thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng đãi cả nhà rồi. Hãy bắt tay vào thực hiện món ốc hương xào bơ bắp theo công thức trên thôi nào. Chúc các bạn thành công!

>> Cách làm ốc hương rang muối ngon "xiêu lòng" bao thực khách

>> Nhâm nhi cuối tuần với món ốc hương xào trứng muối thơm nức mũi

>> Hàng chục tấn ốc hương ở Khánh Hòa chết sau bão Damrey

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Công thức làm ốc hương xào bơ bắp ngon hết sảy,ốc hương xào,các món ngon từ ốc hương,ốc hương,các món xào,