Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Công thức làm ốc đắng hấp thái chuẩn vị nhà hàng

Cùng HAY ĂN khám phá ngay bí kíp làm món ốc đắng thái cực thơm ngon, hấp dẫn, chuẩn vị nhà hàng ngay trong bài viết sau đây nhé!

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1 - 2 người

Ốc đắng là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích với cách chế biến quen thuộc như luộc, hấp sả,.. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN khám phá thêm công thức làm ốc đắng hấp thái để thay đổi khẩu vị, cho món ăn thêm đa dạng và hấp dẫn nhé!

1 Nguyên liệu làm món ốc đắng hấp thái

Nguyên liệu làm món ốc đắng hấp tháiNguyên liệu làm món ốc đắng hấp thái

2 Cách làm món ốc đắng hấp thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngâm ốc đắng với muối khoảng 1 giờ để ốc nhả những chất bẩn, cát đất ra bên ngoài, sử dụng cước chà nhẹ vỏ ngoài của ốc để làm sạch phần vỏ ngoài. Sả bạn rửa sạch, cắt thành đoạn ngắn vừa mắt. Ớt bạn rửa sạch và để nguyên trái. Tỏi bạn lột sạch vỏ và băm nhuyễn. Rau húng quế bạn rửa sạch rồi để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước sốt thái

Chuẩn bị nồi, cho nồi lên bếp, đợi nóng và thêm dầu. Sau khi dầu nóng bạn cho đồng thời tỏi băm, ớt và sả đã được cắt khúc sẵn vào xào thơm. Tiếp đến cho khoảng 1 lít nước vào nồi, đợi nước sôi tiếp tục cho me chua vào rây và rây lấy thịt me, bỏ hạt. Nêm vào nước sốt 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà.

Nấu nước sốt tháiNấu nước sốt thái

Bước 3 Luộc ốc với nước sốt

Khi nước sốt sôi tiến hành cho ốc đắng vào cùng để nấu đến khi nước sôi trở lại và phần mài ốc bong ra khỏi miệng ốc thì tắt bếp và vớt ốc ra tô. Không nên luộc quá lâu để tránh ốc bị rút bên trong.

Luộc ốc với nước sốtLuộc ốc với nước sốt

Bước 4 Thành phẩm

Ốc đắng hấp thái đậm đà hương vị khi được múc ra tô có thể trang trí thêm lá húng quế bên trên, vừa đẹp mắt lại vừa giúp món ăn càng thêm thơm ngon.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ốc đắng hấp thái có phần nước sốt ấm nóng, cay cay mặn mặn, chua chua ngọt ngọt cực kỳ hấp dẫn, phần thịt ốc được nấu chín vừa phải vừa giòn vừa béo vô cùng bắt miệng. Bạn có thể chuẩn bị kèm một chén nước chấm mắm gừng hoặc mắm tỏi ớt để tăng thêm độ ngon cho món ăn nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

HAY ĂN gợi ý đến bạn cách làm món ốc đắng hấp thái thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà hương vị trong bài viết trên. Chúc bạn thực hiện thành công và có một bữa ăn ngon bên gia đình nhé!

Từ khóa: Công thức làm ốc đắng hấp thái chuẩn vị nhà hàng,ốc đắng hấp thái,