Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm ốc cà na xào tắc thơm lừng, hấp dẫn vô cùng

Hôm nay HAY ĂN xin giới thiệu đến các bạn công thức làm món ốc cà na xào tắc thơm lừng và vô cùng hấp dẫn.

Ốc cà na xào tắc là công thức mới lạ, vị chua và thơm nhẹ của tắc chính là điểm đặc biệt của món ăn này. Hãy cùng HAY ĂN bắt tay vào thực hiện món ốc cà na xào tắc tuyệt vời này nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món ốc cà na xào tắc

Nguyên liệu làm món ốc cà na xào tắcNguyên liệu làm món ốc cà na xào tắc

2 Cách làm món ốc cà na xào tắc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà na mua về ngâm với nước vo gạo khoảng 30 phút cho hết bùn cát, sau đó rửa lại với nước để ráo. Sả tách bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch, đập dập, cắt đoạn ngắn. Tỏi bỏ vỏ, bảm nhuyễn với ớt. Tắc cắt đôi, vắt lấy nước

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trụng ốc cà na

Chuẩn bị 1 nồi nước trụng khoảng 600ml nước, cho vào 1 cây sả và 1 nhánh gừng đã đập dập, 1 thìa cà phê muối. Nước sôi thì cho ốc cà na vào, trụng khoảng 1 phút thì vớt ra để ráo nước.

Trụng ốc cà naTrụng ốc cà na

Bước 3 Chế biến món ốc cà na xào tắc

Chuẩn bị 1 chiếc nồi nhỏ, cho vào 1 thìa canh dầu ăn, dầu nóng thì cho tỏi vào phi. Sau đó cho ốc cà na vào đảo đều đến khi thơm.

Tiếp đó, cho vào nửa trái ớt hiểm, 50ml nước cốt tắc, 1 thìa canh đường nâu, 1 thìa cà phê hạt nêm, đảo đều đến khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp.

Chế biến món ốc cà na xào tắcChế biến món ốc cà na xào tắc

Bước 4 Thành phẩm

Cho ốc cà na lên đĩa, rưới nước sốt lên phía trên, trang trí cùng với tắc và rau răm. Món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Lúc này, bạn có thể thưởng thức món ốc cà na xao tắc cùng muối tiêu chanh. Và đương nhiên, món ăn kèm không thể thiếu với các món ốc đó chính là rau răm. Mùi ốc cà na thơm lừng, kết hợp vị chua nhẹ thơm dịu của tắc và vị ngọt thanh của đường cực kỳ thích thích vị giác.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là trên đây HAY ĂN đã hướng dẫn các bạn thực hiện món ốc cà na xào tắc hấp dẫn và thơm lừng. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để cải thiện bữa cơm gia đình và cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn nhé!

Từ khóa: Công thức làm ốc cà na xào tắc thơm lừng, hấp dẫn vô cùng,ốc cà na xào tắc,cách làm ốc cà na xào tắc,