Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thời tiết thay đổi khiến những ai bị dị ứng hay nhạy cảm bị bong ra do da khô. Học ngay công thức làm nha đam ngâm dầu dừa, bí quyết bị da khô cực hiệu quả

Nha đamdầu dừa là hai nguyên liệu quen thuộc và có nhiều tác dụng với làn da. Hãy cùng tìm hiểu cách dùng hai nguyên liệu trên để dưỡng da khô qua bài viết sau của HAY ĂN.

1 Công dụng dưỡng da của nha đam và dầu dừa

Nha đam ngoài là thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ngon mà còn là một thần dược tốt cho làn da. Nha dam có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin, các hoạt chất như rhamnose, glucose, aldopentose, xylose, galactose, mannose, arabinose và acemannan.

Nha dam có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin, các hoạt chất tốt cho daNha dam có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin, các hoạt chất tốt cho da

Những dưỡng chất trên giúp nha đam có tác dụng trong việc kháng khuẩn, tiêu sưng, giải độc, cấp ẩm,.... Nhất là phần gel nha đam giúp làn da trở nên đàn hồi, săn mịn, se khít lỗ chân lông, trị mụn.

Dầu dừa là loại dầu thực vật chứa nhiều dưỡng chất, khoáng chất có lợi cho làn daDầu dừa là loại dầu thực vật chứa nhiều dưỡng chất, khoáng chất có lợi cho làn da

Còn dầu dừa, đây là loại dầu thực vật chứa nhiều dưỡng chất, khoáng chất có lợi cho làn da. Dầu dừa có tác dụng mạnh trong việc dưỡng ẩm, dưỡng sáng, kháng khuẩn, trị mụn, tẩy tế bào chết và tái tạo, hồi phục làn da.

2 Cách làm nha đa ngâm dầu dừa dưỡng da hiệu quả

Nguyên liệu

  • Nha đam
  • Dầu dừa

Cách làm

Bước 1 Bạn rửa sạch nha đam, rồi cắt từng khoảnh nhỏ. Sau đó, bạn cho phần nha đam đã cắt vào rây lọc, để bên dưới là một cái thau.

Cắt nha đam từng khoanh và trộn với dầu dừaCắt nha đam từng khoanh và trộn với dầu dừa

Bước 2 Kế đó, bạn cho dầu dừa vào, trộn đều các nguyên liệu với nhau, để vậy trong 5 phút thì lấy rây lọc chứa nha đam ra.

Bạn lấy phần dung dịch bên dưới cho vào chai nhỏ có đầu xịtBạn lấy phần dung dịch bên dưới cho vào chai nhỏ có đầu xịt

Bước 3 Sau cùng, bạn lấy phần dung dịch bên dưới cho vào chai nhỏ có đầu xịt để dùng dần.

Cách sử dụng

Dùng dung dịch trong 2 - 3 lần/tuần sẽ có kết quảDùng dung dịch trong 2 - 3 lần/tuần sẽ có kết quả

Sau khi làm xong dung dịch nha đam và dầu dừa, bạn xịt chúng lên phần da bị bong khô, xoa đều và massage nhẹ vài phút thì làn da bạn sẽ mơn mởn trở lại. Dùng dung dịch này trong 2 - 3 lần/ tuần sẽ thấy có kết quả, làn da sẽ trở nên mềm mại, khỏe hẳn.

Bên trên là cách sử dụng nha đam, dầu dừa để da bị bong khô do thời tiết hay các tác nhân khác. Mong qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và bổ ích cho sức khỏe làn da.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,