Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm nấm rơm xào đậu đũa chuẩn vị, cả nhà thích mê

Nấm rơm xào đậu đũa là một món ăn thanh đạm, thích hợp làm món ăn chay hoặc món ăn hằng ngày trong bữa của mọi gia đình. Cùng vào bếp ngay với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nấm rơm xào đậu đũa có vị giòn ngọt tự nhiên, thơm mùi hành lá, ăn cùng với cơm rất ngon. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN khám phá ngay công thức làm nấm rơm xào đậu đũa nhé!

1 Nguyên liệu làm nấm rơm xào đậu đũa

Mẹo hay: Với nấm rơm, bạn hãy chọn những nấm còn búp, tròn, còn cứng, có màu đen xám đặc trưng của nấm. Với đậu đũa, bạn hãy mua đậu đũa còn non, có độ giòn, không bị mềm nhũn hay dai.

Nguyên liệu làm nấm rơm xào đậu đũaNguyên liệu làm nấm rơm xào đậu đũa

2 Cách làm nấm rơm xào đậu đũa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu đũa thì nhặt bỏ hai đầu, chỗ bị sâu, cắt thành từng khúc dài khoảng hai đốt ngón tay. Rửa sạch đậu với nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo.

Nấm rơm thì bạn hãy cắt bỏ phần gốc, chỗ bị thâm, rửa với nước muối pha loãng, rửa sạch lại với nước và để ráo.

Hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, hạt. Cho hành và ớt vào cối giã nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào nấm rơm với đậu đũa

Kế đến, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì bạn cho hành, ớt gia nhuyễn vào phi thơm.

Kế tiếp, cho nấm rơm vào xào khoảng 1 phút, cho tiếp đậu đũa vào. Nêm vào món ăn 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối,1/2 muỗng cà phê bột ngọt, xào với lửa lớn.

Sau đó, bạn có thể hạ nhỏ lửa, xào tiếp khoảng 3 - 5 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rắc thêm tiêu xay rồi tắt bếp.

Xào nấm rơm với đậu đũaXào nấm rơm với đậu đũa

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món nấm rơm xào đậu đũa của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa và thưởng thức ngay với cơm nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản, bạn đã có ngay một món xào thanh đạm, thơm ngon. Nấm rơm xào đậu đũa có độ giòn ngọt tự nhiên của nấm rơm và đậu đũa, thêm phần gia vị được nêm nêm vừa phải lại thêm phần đậm đà, hấp dẫn, ăn cùng với cơm rất ngon.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong món nấm rơm xào đậu đũa thơm ngon. Bạn hãy vào bếp chế biến ngay món này để đãi cả nhà nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Công thức làm nấm rơm xào đậu đũa chuẩn vị, cả nhà thích mê,nấm rơm xào đậu đũa,