Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm nấm đùi gà sốt bơ tỏi thơm lừng cả gian bếp

Nấm đùi gà có hương vị đặc biệt, có thể chế biến thành nhiều món ngon. Học ngay công thức làm nấm đùi gà sốt bơ tỏi thơm lừng cả gian bếp cho cả nhà nếm thử!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút

2 - 3 người

Nấm đùi gà là một trong những nguyên liệu nhà nấm được nhiều người yêu thích bởi hương thơm giống hạnh nhân và vị ngọt thanh mà nó đem lại. Hãy cùng vào bếp thử làm món nấm đùi gà sốt bơ tỏi mới lạ đãi cả nhà thưởng thức qua bài viết sau của HAY ĂN.

1 Nguyên liệu làm món nấm đùi gà sốt bơ tỏi

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon
- Khi chọn mua nấm đùi gà, bạn nên chọn nấm có cuống chắc chắn, màu trắng tươi, không có những vết thâm. Bề mặt nấm nhẵn, không nhăn hay dập nát, có mùi hương đặc trưng, tránh mua nấm có cuống màu gỗ mục vì nấm đó đã giá, không ngon.

Nguyên liệu làm món nấm đùi gà sốt bơ tỏiNguyên liệu làm món nấm đùi gà sốt bơ tỏi

2 Cách làm nấm đùi gà sốt bơ tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem nấm đùi gà rửa sạch, cắt thành từng miếng, rồi dùng dao khứa vài đường lên mặt từng khúc nắm để chút đảo sốt thì nấm sẽ thấm vị hơn. Kế đó, bạn bóc vỏ , rồi thái lát 6 - 7 tép tỏi, sau đó băm nhuyễn. Hành lá sau khi rửa sạch cũng cắt nhỏ.

Sơ chế nấm đùi gà, tỏi và hành láSơ chế nấm đùi gà, tỏi và hành lá

Bước 2 Chiên áp chảo nấm đùi gà

Tiếp theo, bắt chảo lên bếp và cho 1 ít dầu ăn vào, chờ chảo nóng thì thả từng miếng nấm đùi gà vào chiên hơi vàng thì đẩy chúng về 1 phía chảo. Cho vào 15g bơ vào, chờ đun chảy thì cho tỏi và hành lá vào.

Chiên từng khúc nấm và phi tỏi, hành lá với bơ tan chảyChiên từng khúc nấm và phi tỏi, hành lá với bơ tan chảy

Bước 3 Xào nấm đùi gà sốt bơ tỏi

Nêm vào 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh dầu hào, rồi đảo nhẹ để hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Kế đến, bạn chỉ cần đảo đều phần nấm đùi gà và hỗn hợp sốt bơ tỏi với nhau trong khoảng 5 - 7 phút để nấm thấm gia vị thì tắt bếp, dọn ra dĩa.

Nêm nếm gia vị rồi đảo đều tất cả là xongNêm nếm gia vị rồi đảo đều tất cả là xong

Bước 4 Thành phẩm

Dọn món ăn ra dĩa, trang trí tùy vào sở thích, món ăn nhìn rất lôi cuốn và thơm mùi bơ tỏi, đảm bảo nhìn thôi cũng thèm.

Sau đó dọn thức ăn ra dĩaSau đó dọn thức ăn ra dĩa

3 Thưởng thức

Món nấm đùi gà sốt bơ tỏi cuốn hút, hấp dẫn cực kỳ, hương thơm của bơ và tỏi, hành rất quyến rũ. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận mùi vị cân bằng giữa vị ngọt thanh của nấm, vị mặn một cách hoàn hảo. Đã vậy món ăn thơm phức hương tỏi và bơ, ăn chung với cơm trắng đảm bảo bắt cơm, thích hợp làm món chay.

Món nấm đùi gà sốt bơ tỏi cuốn hút, hấp dẫn cực kỳ, hương thơm của bơ và tỏiMón nấm đùi gà sốt bơ tỏi cuốn hút, hấp dẫn cực kỳ, hương thơm của bơ và tỏi

Bên trên là công thức làm món nấm đùi gà sốt bơ tỏi thơm ngon, cuốn hút và rất dễ làm, có thể dùng để làm món mặn hay món chay tùy thích. Mong qua bài viết trên có thể giúp bạn đọc có thêm một món ăn ngon vào thực đơn gia đình thêm phong phú.

Từ khóa: Công thức làm nấm đùi gà sốt bơ tỏi thơm lừng cả gian bếp,nấm đùi gà sốt bơ tỏi,