Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm mực nhồi tôm sốt tiêu xanh lạ miêng, ăn ngon hút hồn

Không chỉ giúp bổ sung nhiều khoáng chất khác nhau, món mực nhồi tôm sốt tiêu xanh lạ miệng còn sẽ khiến bạn bất ngờ vì hương vị cực kỳ đậm đà, độc đáo.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Mực và tôm đều là 2 loại hải sản giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như canxi, đồng, omega-3,... Hôm nay, hãy vào bếp với HAY ĂN và học cách làm món mực nhồi tôm sốt tiêu xanh cực lạ miệng, hấp dẫn nhé!

1 Nguyên liệu làm món mực nhồi tôm sốt tiêu xanh

Mẹo hay: 
- Để chọn được mực tươi ngon, bạn lưu ý chỉ nên chọn những con có thân màu nâu hơi sẫm hoặc trắng sữa; mắt trong, sáng và nhìn rõ được con ngươi mắt; phần râu săn chắc, dính chặt với thân cũng như khi ấn tay vào thì thấy có độ đàn hồi tốt.
- Ngoài ra, nếu muốn chọn được phần thịt tôm thật tươi ngon, an toàn thì bạn nên lưu ý chỉ chọn loại tôm có có phần vỏ trong suốt, thân uốn cong, không bị chảy nhớt và phần chân còn gắn chặt với thân tôm.

Nguyên liệu làm món mực nhồi tôm sốt tiêu xanhNguyên liệu làm món mực nhồi tôm sốt tiêu xanh

2 Cách làm món mực nhồi tôm sốt tiêu xanh

Bước 1 Sơ chế mực và tôm

Đầu tiên, bạn rửa sạch mực và bóc vỏ, rút chỉ tôm đất, sau đó đem râu mực cùng tôm đất đi cắt hạt lựu và tiến hành chần sơ thân cùng đầu mực với 1 muỗng cà phê gừng trong nồi nước sôi, được khoảng một phút thì bạn lấy mực ra, cho vào thau nước lạnh để mực săn lại rồi để ráo.

Mẹo hay: 
- Khi sơ chế mực, bạn nên chú ý kéo nhẹ nhàng phần râu và xương sống khỏi thân mực, sau đó chú ý rửa sạch phần mực đen, cạo sạch nội tạng, lột da ở ngoài, cắt rời ruột khỏi đầu và rửa sạch phần đầu cùng thân mực nữa là hoàn tất.
- Ngoài ra để sơ chế tôm đất thật nhanh chóng, sạch sẽ, bạn có thể tách phần thân và đầu tôm làm 2, sau đó cắt một đường dọc trên lưng tôm để tách vỏ, thái thân tôm theo chiều dọc rồi kéo phần chỉ đen trên thân tôm ra là hoàn thành.

Sơ chế mực và tômSơ chế mực và tôm

Bước 2 Làm phần nhân tôm và giò sống

Bước kế tiếp, bạn cho lần lượt vào một tô lớn phần mực, tôm đã cắt hạt lựu, 100g giò sống, 1 muỗng cà phê gừng băm, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê tiêu xanh đập dập, sau đó trộn đều để hỗn hợp được hoàn toàn đồng nhất.

Làm phần nhân tôm và giò sốngLàm phần nhân tôm và giò sống

Bước 3 Nhồi nhân và hấp mực

Khi đã làm xong phần nhân thịt, bạn tiến hành cho hỗn hợp vào một túi bắt kem, sau đó nhồi nhân vào trong thân rồi dùng muỗng để nén chặt nhân xuống phía dưới đuôi mực. Tiếp đó, bạn gắn phần đầu mực vào, dùng tăm cố định đầu mực rồi đem mực đi hấp trong khoảng 20 phút.

Mẹo hay: 
- Trước khi nhồi nhân, bạn có thể cắt một rãnh nhỏ ở phần đuôi mực để việc nhồi nhân được trở nên dễ dàng hơn cũng như khi hấp mực sẽ không bị nứt.Bên cạnh đó, trong lúc hấp mực, bạn nên chú ý khoảng 5 - 10 phút thì mở nắp nồi hấp ra một lần, giúp phần hơi nước bên trong được xả ra ngoài cũng như phần nhân thịt sẽ trở nên chín đều hơn.

Nhồi nhân và hấp mựcNhồi nhân và hấp mực

Bước 4 Làm sốt nấm

Cuối cùng, bạn cắt mỏng nấm nút, đập dập tiêu xanh, sau đó bắc chảo lên bếp rồi cho vào chảo 1 muỗng canh dầu điều và 1 muỗng cà phê gừng cắt sợi.

Khi gừng đã được phi thơm, bạn cho lần lượt vào chảo 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ chén nước dừa, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xanh đập dập và 1 chén bột năng được pha sẵn ở ngoài, khuấy đều đến khi hỗn hợp hơi sôi thì bạn tắt bếp.

Làm sốt nấmLàm sốt nấm

Bước 5 Thành phẩm

Không chỉ có màu sắc nổi bật, bắt mắt, món mực nhồi tôm sốt tiêu xanh còn mang hương thơm nồng nàn, ấm nóng của tiêu, đồng thời với sự tươi ngọt, dai ngon của thịt và nhân tôm, bên cạnh đó là sốt nấm đậm đà, mặn ngọt gây kích thích vị giác, bạn nên cẩn thận vì món ăn này dễ khiến nồi cơm của bạn nhanh hết lắm đó!

Món mực nhồi tôm sốt tiêu xanh bắt mắt, đậm đà và dai ngonMón mực nhồi tôm sốt tiêu xanh bắt mắt, đậm đà và dai ngon

3 Thưởng thức

Bên cạnh vẻ đẹp bắt mắt và mùi thơm lôi cuốn, món mực nhồi tôm sốt tiêu xanh sẽ có sự đậm đà, tươi ngon nhất khi được dùng cùng với một chén cơm trắng nóng hổi, dẻo ngọt, từ đó giúp món ăn trở nên hấp dẫn cũng như vô cùng kích thích vị giác.

Món mực nhồi tôm sốt tiêu xanh đậm đà, dậy vị khi được ăn cùng cơm trắngMón mực nhồi tôm sốt tiêu xanh đậm đà, dậy vị khi được ăn cùng cơm trắng

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách chế biến món mực nhồi tôm sốt tiêu xanh cực lạ miệng, thơm ngon rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và chiêu đãi gia đình mình ngay bằng món ăn vô cùng độc đáo, hấp dẫn này đi nào!

Từ khóa: Công thức làm mực nhồi tôm sốt tiêu xanh lạ miêng, ăn ngon hút hồn,mực nhồi tôm sốt tiêu xanh,