Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm mồng tơi xào nấm bào ngư đổi vị cả nhà

Mồng tơi xào nấm bào ngư là một món xào chay ngon, dễ làm lại rất dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua. Vào bếp cùng Bách hoá XANH để thực hiện món ăn này ngay!

Mồng tơi xào nấm bào ngư

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Bạn đang muốn tìm một món chay ngon cho gia đình thưởng thức để đổi vị trong những ngày ngấy thịt, cá. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ mách bạn công thức làm món mồng tơi xào nấm bào ngư siêu ngon, siêu đơn giản lại đầy đủ dinh dưỡng cho những người yêu thương thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm mồng tơi xào nấm bào ngư

Nguyên liệu làm mồng tơi xào nấm bào ngưNguyên liệu làm mồng tơi xào nấm bào ngư

2 Cách làm mồng tơi xào nấm bào ngư

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mồng tơi sau khi mua về bạn mang đi rửa sạch với nước muối loãng, rửa lại với nước sạch, để ráo rồi cắt thành khúc dài khoảng 5cm.

Nấm bào ngư bạn mang đi rửa sạch rồi xé nhỏ thành những miếng vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào mồng tơi với nấm bào ngư

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào. Sau khi dầu nóng, bạn cho 1 ít hành boa rô đã cắt nhuyễn vào xào sơ. Cho tiếp nấm bào ngư đã sơ chế vào xào, nêm vào chảo 1 muỗng canh hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê đường.

Nấm chín rồi thì bạn cho mồng tơi vào đảo trên lửa lớn, mồng tơi vừa chín tới thì tắt bếp là đã hoàn thành rồi.

Xào mồng tơi với nấm bào ngưXào mồng tơi với nấm bào ngư

Bước 3 Thành phẩm

Món mồng tơi xào nấm bào ngư có màu xanh mát mắt, mồng tơi vừa chín tới còn giòn giòn, nấm bào ngư ngọt thanh, rau và nấm hoà quyện, đẫm gia vị cực kỳ hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức mồng tơi xào nấm bào ngư với cơm nóng trong bữa cơm gia đình hay ăn chơi, lai rai cùng bạn bè cũng đều ngon. Để món ăn thêm dậy vị, bạn có thể rắc lên trên một ít tiêu xay tuỳ thích nhé!

Thưởng thức mồng tơi xào nấm bào ngư Thưởng thức mồng tơi xào nấm bào ngư

Trên đây là công thức làm món mồng tơi xào nấm bào ngư siêu dễ làm lại không mất nhiều thời gian mà rất dinh dưỡng, thơm ngon Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Còn chần chừ gì mà không ghé website và app của Bách hoá XANH để đặt mua những nguyên liệu tươi ngon, thực hiện ngay hôm nay!

Từ khóa: Công thức làm mồng tơi xào nấm bào ngư đổi vị cả nhà,mồng tơi xào nấm bào ngư,cách làm mồng tơi xào nấm bào ngư,