Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm món lòng bò xào dứa thơm ngon, đơn giản

Lòng bò là thực phẩm thơm ngon được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Cùng Bách hoá XANH thực hiện món lòng bò xào dứa nhé!

Lòng bò xào dứa

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Lòng bò xào dứa thơm ngon, hấp dẫn cực kì với cách làm đơn giản dễ dàng thực hiện. Nhanh tay cùng Bách hoá XANH làm món ngon này để chiêu đãi cả nhà ngay nào!

1 Nguyên liệu làm lòng bò xào dứa

Mẹo hay:
- Để mua được lòng bò ngon, bạn nên chọn lòng sờ thật chắc tay, dày, có màu vàng, hồng tự nhiên, không có các vết bầm dập thâm tím, ống ruột căng tròn, nhìn tươi và phần dịch bên trong màu trắng sữa.
- Để chọn mua được dứa tươi ngon bạn nên để ý và chọn mua những quả có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi. Có thể còn một vài mắt hơi xanh nhưng nó vẫn mang độ ngọt nhất định. Tránh chọn những trái không đều màu, có những chấm nâu đậm hoặc vàng ngả sang màu đỏ bởi nó đã bị chín quá mức. Cũng không nên chọn trái dứa khi còn xanh vì phải đợi rất lâu sau nó mới chín.

2 Cách làm lòng bò xào dứa

Bước 1 Sơ chế lòng bò

Lòng bò bạn làm sạch bằng cách lấy muối chà xát lên lòng bò rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó bạn luộc lòng bò với nước trong 5 - 7 phút, thêm một miếng gừng vào nồi nước để bỏ hết mùi tanh, vớt ra, để ráo và cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Hành tây lọt vỏ và cắt múi cau. Dứa bạn gọt vỏ, khứa bỏ mắt, cắt miếng vừa ăn. Hành lá, cần tây, ớt bạn cắt nhỏ. Tỏi lột vỏ, băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm lòng bò xào dứa

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào phi thơm tỏi, sau đó bạn cho lòng bò vào xào trong 5 phút. Nêm vào chảo 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước màu và đảo đều.

Tiếp theo bạn cho dứa vào chảo tiếp tục xào thêm 10 phút. Cuối cùng bạn cho hành tây, hành lá, ớt, cần tây vào đảo nhanh tay trong 3 phút để hành tây không bị chín nhừ rồi tắt bếp, rắc 1 ít tiêu để món ăn thơm hơn và cho ra dĩa trang trí.

Làm lòng bò xào dứaLàm lòng bò xào dứa

3 Hoàn thành

Lòng bò xào dứa sau khi hoàn thành có lòng bò dai giòn cùng với vị chua ngọt từ dứa, mùi thơm từ hành tây rất thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn thấm đều gia vị vừa ăn, ăn kèm với cơm nóng thì rất tuyệt vời.

Lòng bò xào dứa thơm ngon, hấp dẫnLòng bò xào dứa thơm ngon, hấp dẫn

Trên đây là công thức lòng bò xào dứa thơm ngon mà Bách hoá XANH giới thiệu đến bạn, hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công món lòng bò xào dứa để cùng cả nhà thưởng thức nhé!

Có thế bạn quan tâm

HAY ĂN

Từ khóa: Công thức làm món lòng bò xào dứa thơm ngon, đơn giản,thịt bò,các món ngon từ thịt bò,các món xào,