Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm món đậu hũ kho trứng cút và thịt heo của chị Hương

Trẻ nhỏ ít bạn thích ăn đậu hũ, nhưng nếu bạn thử kết hợp kho đậu hũ với trứng cút và thịt heo theo kiểu này đảm bảo bé sẽ thích mê ngay.

Đậu hũ, trứng cút, thịt heo đều là những thực phẩm quen thuộc và giàu dinh dưỡng. Món đậu hũ kho trứng cút và thịt heo có mùi thơm của gia vị, đậu hũ và thịt béo ngậy, trứng cút ăn bùi ngon.Hãy cùng vào bếp chế biến theo cách đơn giản dưới đây để trưa nay có món ngon chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm món thịt kho đậu hũ trứng cút

Nguyên liệu làm món thịt kho đậu hũ trứng cút

2 Cách làm món đậu hũ kho trứng cút và thịt heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế trứng cút

Trứng cút cho vào nồi bỏ thêm nước và luộc chín, sau đó đem bóc bỏ vỏ.

Đậu hũ đem cắt thành miếng vừa ăn, thịt heo rửa sạch rồi thái miếng.

Hành khô và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Chiên thịt ba chỉ heo

Chiên thịt ba chỉ heo

Bắc chảo lên bếp, đợi nóng chảo sau đó cho vào chút dầu ăn và cho thịt ba chỉ heo vào chiên vàng 2 mặt. Gắp thịt bỏ ra đĩa.

Bước 3: Làm nước dùng

Làm nước dùng

Bắc nồi lên bếp, bỏ vào chút dầu ăn cộng thêm chút đường đun cho đường chuyển màu cánh gián, sau đó cho thêm tỏi và hành khô vào xào chung cho thơm.

Lưu ý: Để đường không bị cháy quá thì ngay khi thấy hành tỏi đã có mùi thơm thì bạn nhanh tay đổ thêm nước lọc vào.

Bước 4: Kho đậu hũ, thịt và trứng cút

Kho đậu hũ, thịt và trứng cút

Cho hết chỗ đậu hũ đã cắt, thịt heo và trứng cút vào nồi nước dùng vừa làm nêm thêm nước mắm, bột ngọt cho vừa ăn sau đó đậy nắp vung lại và đun sôi.

Khi thấy nồi đậu hũ kho trứng cút và thịt heo đã sôi thì vặn nhỏ lửa, đun lửa liu riu đến khi nước cạn là được.

3 Thành phẩm

Thịt, đậu hũ và trứng cút

Thịt, đậu hũ và trứng cút sẽ có màu vàng cánh gián trông rất bắt mắt, lại có hương vị thơm ngon. Việc của bạn bây giờ là múc ra đĩa và dùng chung với cơm nóng đảm bảo ngon tuyệt.

Với cách làm đậu phụ kho trứng cút và thịt heo cực đơn giản mà mình vừa giới thiệu, thật quá dễ dàng để bạn có thể bổ sung thêm món ăn này vào thực đơn của gia đình mình. Đôi khi chỉ với sự kết hợp nguyên liệu cực kỳ gần gũi nhưng lại mang đến cho gia đình bạn bữa ăn ngon miệng. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Công thức làm món đậu hũ kho trứng cút và thịt heo của chị Hương,thịt kho đậu hũ,thịt kho,món kho,thịt kho đậu hũ trứng cút,thịt kho trứng cút,