Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm mọc cốm chiên giòn dẻo thơm, đậm đà, ăn ngon tròn vị

Mọc cốm với lớp vỏ giòn rụm, mọc dai dai, cốm dẻo thơm ngon. Trong bài viết sau đây, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn công thức làm mọc cốm chiên giòn.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Mọc cốm chiên giòn với mọc dai, tai heo giòn sần sật kết hợp cùng sốt chấm đậm đà, cay cay vô cùng thơm ngon dù trẻ con hay người lớn đều thích mê. Cùng tìm hiểu công thức làm mọc cốm chiên giòn ngay sau đây.

1 Nguyên liệu làm món mọc cốm chiên giòn

Mẹo hay: Để chọn cốm non, thơm và dẻo bạn nên chọn loại có màu xanh nhạt, hơi vàng như màu nõn chuối đó là cốm có màu tự nhiên, dai và bùi. Khi mua về nếu bạn ngâm cốm khoảng 30 phút mà màu không đổi là cốm tự nhiên còn nếu bị phai màu là cốm đã ngâm màu.

Nguyên liệu làm món mọc cốm chiên giònNguyên liệu làm món mọc cốm chiên giòn

2 Cách làm mọc cốm chiên giòn

Bước 1 Trộn nhân

Cho 200gr giò sống, 50gr tai heo, 60gr cốm Bắc, hành tím băm, tỏi băm, ớt sừng băm, hành lá băm, ngò rí băm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu vào một cái tô lớn rồi trộn đều.

Trộn nhânTrộn nhân

Bước 2 Hấp chả

Bạn lấy một cái khuôn, cho một ít dầu ăn uống đáy để chống dính rồi cho phần mộc đã trộn vào khuôn, dùng muỗng ép đều nhân ra.

Hấp chảHấp chả

Kế tiếp bạn bắc một cái nồi hấp lên bếp rồi cho mộc vào hấp trong khoảng 15 phút và cứ khoảng 3 phút bạn mở nắp một lần để phần mộc không bị đọng nước.

Bước 3 Pha sốt

Bạn cho vào tô 2 muỗng canh sốt Mayonnaise, 1 muỗng canh tương ớt rồi trộn đều lên.

Pha sốtPha sốt

Bước 4 Tẩm bột và chiên mọc cốm

Chả hấp xong bạn lấy ra để nguội bớt rồi cắt thành từng khúc vừa ăn, sau đó cho bột chiên giòn vào phủ đều rồi đem chiên.

Bắc chảo lên bếp đun sôi rồi cho mộc cốm vào chiên với lửa vừa, chiên đến khi vàng giòn thì gấp ra ngoài để ráo dầu là có thể thưởng thức.

Tẩm bột và chiên mộc cốmTẩm bột và chiên mộc cốm

Bước 5 Thành phẩm

Mọc cốm chiên giòn với lớp bột bên ngoài giòn rụm, mọc dai dai, tai heo giòn sần sật chấm cùng sốt chấm cay cay, béo béo vô cùng thơm ngon, lạ miệng. Nếu cho trẻ nhỏ ăn thì bạn có thể thay tương ớt bằng tương cà cũng rất ngon đấy!

Mộc cốm chiên giòn thơm ngonMộc cốm chiên giòn thơm ngon

3 Thưởng thức

Mọc cốm chiên giòn là một món ăn vô cùng thơm ngon, hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tùy theo khẩu vị gia đình mà bạn có thể gia giảm tùy thích các gia vị như ớt, hành, tỏi,...Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào.

Mọc cốm chiên giòn lạ miệngMọc cốm chiên giòn lạ miệng

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về công thức làm mọc cốm chiên giòn dẻo thơm, đậm đà, ăn ngon tròn vị. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Từ khóa: Công thức làm mọc cốm chiên giòn dẻo thơm, đậm đà, ăn ngon tròn vị,mọc cốm chiên giòn,